Âm đạo ra dịch màu đen: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Chào chuyên gia! Em năm nay 24 tuổi, chưa có chồng. Em có thắc mắc này mong chuyên gia tư vấn “1 tuần nay em có hiện tượng ra dịch âm đạo màu nâu đen và nhớt, số lượng ít, có mùi tanh như máu kinh, kèm theo đau lưng. Em rất lo lắng không biết mình có mắc bệnh gì không? có ảnh hưởng tới việc có con sau này không? Mong chuyên gia tư vấn sớm! (Nguyễn Thị Th. - Quận 3)

Bạn đã hoặc đang gặp tình trạng âm đạo ra dịch màu đen?

Đừng chủ quan! Click [Chat] ngay để được tư vấn bệnh chính xác

ÂM ĐẠO RA DỊCH MÀU ĐEN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Các chuyên gia cho biết, vùng kín là khu vực nhạy cảm và rất quan trọng đối với chị em phụ nữ, chính vì thế, bất cứ dấu hiệu bất thường khác lạ xảy ra với khu vực này đều khiến chị em lo lắng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình.

Khi quan sát thấy dịch âm đạo tiết ra có màu đen hoặc nâu đen như cà phê (huyết trắng màu đen) thì đây là dấu hiệu cảnh báo của một số vấn đề trong các cơ quan sinh sản.

➣ Rối loạn nội tiết tố: Phụ nữ bị căng thẳng tâm lý, trầm cảm, lạm dụng thuốc tránh thai... dẫn tới rối loạn nội tiết tố, khiến chu kì kinh nguyệt bị rối loạn, huyết trắng có màu đen bất thường... làm gián đoạn đời sống tình dục hay khiến cho bạn khó chịu, mệt mỏi; giảm khả năng thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh

➣ Tắc vòi trứng: Do quá trình lưu thông kinh nguyệt kém dẫn tới bế kinh và dồn ứ kinh nên kinh nguyệt bị vón cục khiến vòi trứng bị tắt nghẽn. Khi đẩy ra ngoài, số lượng thường ít, màu đen, nặng mùi...

Dịch âm đạo màu đen – cảnh giác với bệnh phụ khoa nguy hiểm

➣ Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn: Ở giai đoạn đầu của bệnh dịch tiết ra có màu xanh, vàng hoặc trắng đục, ngứa ngáy khó chịu... ở giai đoạn nặng, âm đạo bị loét, chảy máu sẽ hòa lẫn với huyết trắng, khi đẩy ra ngoài sẽ có màu nâu như cà phê, mùi hôi, gây đau rát khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rắt....

➣ Viêm nội mạc cổ tử cung: Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt trong một thời gian dài, máu kinh vón cục tạo thành khí hư có màu đen, có mùi tanh hôi khó chịu, có hiện tượng sốt nhẹ, cơ thể xanh xao, mệt mỏi, dễ bị tiêu chảy, táo bón,…

➣ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dịch nhầy ra nhiều, nhờn và nhầy dính lại, niêm mạc tử cung tổn thương, dịch âm đạo có màu nâu đen kèm theo mùi hôi khó chịu. Bệnh nặng sẽ khiến chị em bị rỉ máu khi có quan hệ, hoặc xuất huyết bất thường giữa hai kì kinh.

➣ Ung thư cổ tử cung: Một trong những biểu hiện sớm của ung thư là dịch âm đạo ra màu đen hoặc nâu, nặng mùi, xuất huyết âm đạo bất thường, kèm theo cảm giác đau lưng, nặng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi... gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tính mạng nữ giới, do đó cần kiểm tra – tầm soát sớm nhé!

Thấy âm đạo ra dịch màu đen - đó là lời cảnh báo bệnh lý phụ khoa nào đó có thể rất nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sinh sản hay thậm chí cả tính mạng. Chị em phụ nữ nên cảnh giác, không nên vì e ngại mà giấu bệnh, ủ bệnh hay tự chữa trị. Nên chủ động trao đổi với chuyên gia để được tư vấn bệnh chính xác, đồng thời hãy đi thăm khám trực tiếp và có hướng giải quyết hiệu quả.

CÁCH CHỮA TRỊ ÂM ĐẠO RA DỊCH MÀU ĐEN HIỆU QUẢ, AN TOÀN CHO SỨC KHỎE CHỊ EM

Nhiều chị em phụ nữ, là những bạn trẻ còn e ngại khi khám phụ khoa, khi có biểu hiện khí hư đều muốn mua thuốc khắc phục tại nhà. Đến khi bệnh nặng, biểu hiện rõ ràng, không chịu nổi mới đi khám lúc này bệnh đã nặng, khó chữa trị và tốn kém chi phí.

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, để chữa trị tình trạng khí hư màu nâu đen có hiệu quả, trước hết cần phải các định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, cũng như tình trạng bệnh của bệnh nhân như thế nào. Từ đó mới áp dụng biện pháp điều trị phù hợp.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phụ khoa, phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu đã nghiên cứu, tiếp cận liệu trình điều trị bệnh âm đạo ra dịch màu đen tiên tiến, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe người bệnh, tiết kiệm tối đa chi phí.

+ Điều trị bằng thuốc tây y: Nếu bệnh lý gây huyết trắng màu đen còn nhẹ thì có thể dùng thuốc theo đường uống, bôi ngoài hoặc thuốc đặt để điều trị bệnh lý

+ Điều trị bằng liệu pháp đông – tây y phù hợp với cơ địa bệnh nhân. Bên cạnh dùng thuốc, chuyên gia sẽ áp dụng chiếu các bước sóng ngắn, sóng viba hồng quang để điều trị bệnh lý nhanh chóng, phục hồi niêm mạc tổn thương, cân bằng pH trong âm đạo, từ đó giúp ổn định sức khỏe.

+ Điều trị ngoại khoa: Nếu dịch âm đạo màu đen do nấm, vi khuẩn gây viêm âm đạo, viêm tử cung... ở giai đoạn nặng hơn, sẽ được điều trị khỏi nhanh bằng phương pháp O3 – Oxygen, Dao Leep tiên tiến.

Ưu điểm phương pháp Oxygen, Dao Leep:

Điều trị nhanh chóng sau 15 – 20 phút, không cần nằm viện

Không đau, không gây tổn thương các cơ quan khác

Đảm bảo độ an toàn, hiệu quả cao, tiêu diệt đến 98%

Điều trị nhanh, đơn giản nên ít tốn kém chi phí hơn so với các phương pháp khác.

Hoàn Cầu - địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu đang là địa chỉ các bệnh phụ khoa, bệnh huyết trắng uy tín, đáng tin cậy tại TPHCM. Phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân cùng việc đầu tư máy móc hiện đại đã đem lại kết quả điều trị cao; chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết công khai; mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” giúp chị em đỡ ngại ngùng khi khám chữa, thông tin bệnh nhân bảo mật an toàn...

Do đó, khi đến đây chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ thăm khám và chăm sóc người bệnh, các bệnh lý sẽ được chẩn đoán chính xác, sử dụng biện pháp mới để loại bỏ bệnh lý, loại bỏ tình trạng âm đạo ra dịch màu đen khó chịu.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) bệnh nhân có thể đến tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để khám chữa ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung