Đau bụng dưới bên phải ở phụ nữ là bị bệnh gì?

Đau bụng dưới bên phải là triệu chứng thường gặp ở nữ giới, tưởng chừng như tình trạng đau bụng bình thường. Nhưng khi xuất hiện những cơn đau âm ỉ kéo dài dai dẳng hoặc đau quặn thắt thì đó là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu Đau bụng dưới bên phải ở phụ nữ là bị bệnh gì? để phòng tránh và có biện pháp điều trị hiệu quả .

ĐAU BỤNG DƯỚI BÊN PHẢI Ở PHỤ NỮ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Đau bụng dưới bên phải có lúc cơn đau bình thường, thoảng qua đến rồi đi khiến bạn không quan tâm đến dấu hiệu lạ của cơ thể. Thế nhưng, nếu tình trạng đau âm ỉ hoặc kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và cản trở đời sống tình dục... thì đây là dấu hiệu của các bệnh lý nghiêm trọng, cụ thể là:

►Thai ngoài tử cung: Người bệnh bị đau bụng phải dữ dội và chuột rút khó chịu, kèm theo chảy máu âm đạo. Trường hợp này cần đi cấp cứu ngay để bác lý xử lý kịp thời, nếu kéo dài túi thai vỡ có thể dẫn đến tử vong.

► Viêm bàng quang: Triệu chứng điển hình: đau dữ dội vùng bụng dưới, xương mu, cơn đau có cảm giác lan ra vùng thắt lưng, có hiện tượng tiểu nhiều, tiểu đau, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, nước tiểu đục kèm theo mủ, máu và có mùi hôi.

► Đau ruột thừa: Đau bụng dưới bên phải biểu hiện với cơn đau âm ỉ và tăng dần kèm theo sốt, buồn nôn, mệt mỏi... thì cần đi khám ngay. Nếu để lâu, cơn đau càng nhiều có thể thủng ruột và tử vong.

Đau bụng dưới bên phải là triệu chứng phổ biến ở phụ nữ

► U nang buồng trứng: Đau bụng dưới bên phải kèm theo trướng bụng, rối loạn kinh nguyệt, đau khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi. Bệnh kéo dài, khối u càng lớn sẽ gây xoắn buồng trứng với các cơn đau dữ dội hơn, gây biến chứng vô sinh, nguy hiểm hơn là ung thư buồng trứng.

► Viêm ống dẫn trứng: Khi ống dẫn trứng viêm, người bệnh thường gặp các cơn đau nhói ở bụng dưới bên phải, cơn đau tăng nhanh khi giao hợp, khí hư ra nhiều bất thường, người bệnh bị ớn lạnh, mệt mỏi... Đây là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ, cần chủ động điều trị để thực hiện thiên chức làm mẹ.

Khuyến cáo từ bác sĩ chuyên khoa:

Nếu nữ giới gặp bị đau bụng dưới bên phải thường xuyên, kéo dài với những cơn đau âm ỉ, quặn thắt thì cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám, kiểm tra xác định được tình trạng bệnh và được hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng, điều trị sai bệnh sai thuốc sẽ khiến bệnh tình ngày càng thêm trầm trọng, ảnh hưởng đến việc chẩn đoán và quá trình điều trị về sau.

Trong quá trình điều trị cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý bỏ dở liệu trình điều trị hoặc mua thuốc uống thêm khi chưa có ý kiến bác sĩ.

ĐA KHOA HOÀN CẦU: ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI BÊN PHẢI HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nữ giới, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu được nhiều chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao về hiệu quả chữa trị bệnh phụ khoa, trong đó đau bụng dưới.

Tại khoa PHỤ KHOA Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, sau nhiều năm tiếp nhận và điều trị đau bụng dưới, phòng khám áp dụng các phương pháp tiên tiến, điều trị gốc rễ căn bệnh, phù hợp với từng nguyên nhân, đem lại hiệu quả khả quan . Cụ thể là:

Điều trị nội khoa: Tức là sử dụng các loại thuốc đặc trị với từng bệnh lý có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm, từ đó giải quyết hiệu quả bệnh. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ kết hợp liệu pháp CRS - chiếu sóng viba hồng quang 3D để tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc, tăng tuần hoàn máu, giúp đẩy lui bệnh trong thời gian ngắn.

Điều trị ngoại khoa: Áp dụng những kỹ thuật hiện đại hiện nay: Dao Leep, Oxygen, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu phẫu thuật cắt bỏ khối u, kết hợp cùng việc dùng thuốc hỗ trợ tiêu viêm, chống nhiễm trùng nhằm mang lại hiệu quả điều trị tích cực, an toàn, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Liệu trình điều trị đau bụng dưới bên phải hiệu quả tại Hoàn Cầu

Không chỉ đưa ra phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả Phụ Khoa Hoàn Cầu còn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ y tế bởi sở hữu những thế mạnh sau:

Đội ngũ bác sĩ chuyên gia chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và đưa ra phương pháp điều trị đau bụng dưới bên phải phù hợp, mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe người bệnh

Môi trường khám chữa vô trùng, sạch sẽ, phòng thuốc đạt tiêu chuẩn GPP của Bộ y tế; sử dụng trang thiết bị máy móc hiện đại, giúp chẩn đoán chính xác, điều trị đạt kết quả cao, tạo sự an tâm và thoải mái cho người bệnh.

Tất cả các khoản chi phí điều trị đau bụng dưới bên phải đều đảm bảo tính hợp lý, công khai, rõ ràng theo đúng quy định mà Bộ Y tế đề ra, không có phí phát sinh nên bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

Nếu còn thắc mắc về chi phí, thủ tục chị em có thể trao đổi riêng tư cùng các [chuyên gia trực tuyến] miễn phí 24/7 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 TPHCM để được hỗ trợ cụ thể hơn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung