Đau bụng kinh và cách chữa trị hiệu quả cho chị em

Theo thống kê, có đến 80% phụ nữ bị đau bụng vào mỗi kỳ hành kinh, đây là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với các chị em phụ nữ mỗi khi đến ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, rất nhiều chị em lại có tâm lý chủ quan cho rằng đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nên không đi khám chữa mà mua thuốc về nhà uống? điều này có nên hay không? Hãy cùng đi tìm nguyên nhân và những cách khắc phục đau bụng kinh qua bài viết dưới đây.

ĐAU BỤNG KINH – NỖI SỢ HÃI CỦA NHIỀU CHỊ EM PHỤ NỮ

Đau bụng kinh là cơn đau liên hồi, co thắt mạnh ở vùng bụng, có thể xuất hiện trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, bao gồm cả những chị em chưa quan hệ tình dục hoặc đã sinh con.

Bên cạnh đau bụng kinh, chị em có thể gặp hàng loạt các triệu chứng khác như: đau bụng, đau lưng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn… có thể hành hạ khiến chị em cảm thấy như mình bị “vắt kiệt” sức lực.

Điều này khiến chị em luôn sợ hãi, lo âu mỗi khi sắp tới ngày hành kinh. Hơn nữa, trong những ngày này, chị em thường không thể làm việc, vận động bình thường, mọi hoạt động sống bị gián đoạn, đảo lộn.

Đau bụng kinh khiến cuộc sống, công việc đều đảo lộn

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau bụng kinh do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, chị em nên chủ động đi khám phụ khoa để chuẩn đoán chính xác và các cách khắc phục hiệu quả.

Đừng mang tâm lý chủ quan, cắn răng chịu đựng hoặc thực hiện các biện pháp giảm đau tại nhà... vừa không mang lại hiệu quả, vừa để lại những hậu quả hết sức nặng nề cho chị em, nguy hiểm là vô sinh – hiếm muộn.

Đau bụng kinh khắc phục như thế nào hiệu quả? >>Click [Chat] tư vấn ngay

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU BỤNG KINH Ở NỮ GIỚI

Đau bụng kinh không chỉ đơn thuần là do cơ địa của mỗi người mà nguyên nhân gây đau bụng kinh ở nữ giới xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, như sau:

✡ Đau bụng kinh nguyên phát (Mỗi tháng đều bị đau bụng kinh): Đây là hội chứng tiền kinh nguyệt do nội tiết tố của chị em bị thay đổi, hormone tăng cao khi có kinh. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác như: ăn đồ lạnh gần ngày có kinh, căng thẳng, stress kéo dài...

✡ Hẹp cổ tử cung do bẩm sinh bị viêm, dính tử cung sau hút nạo thai; polyp cổ tử cung... khiến chị em bị đau bụng nhẹ hoặc đau bụng dữ dội khi hành kinh, đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo bất thường hoặc chu kì kinh dài (trên 35 ngày), vô kinh.

✡ Lạc nội mạc tử cung: Triệu chứng chính là chảy máu nhiều hơn mỗi khi hành kinh, gây đau bụng bụng kinh bất thường ở vùng bụng dưới. Nếu không chữa trị có thể dẫn tới hiếm muộn, vô sinh ở phụ nữ.

Đau bụng kinh có thể là dấu hiệu các bệnh lý phụ khoa - cần đi khám ngay

✡ Bệnh u xơ tử cung: Biểu hiện đau bụng dưới và vùng chậu âm ỉ, rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Với phụ nữ mang thai, u xơ có thể chèn ép gây sẩy thai, ngôi thai bất thường hoặc sinh non,…

✡ Bệnh lý ở ở buồng trứng như đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng... hình thành trong thời gian dài sẽ cản trở rụng trứng, khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh âm ĩ hoặc dữ dội...

✡ Ung thư tử cung: Ở giai đoạn đầu, ung thư tử cung chưa có biểu hiện gì rõ rệt. Khi các tế bào ác tính phát triển thì bệnh mới bắt đầu có triệu chứng như: tiết dịch âm đạo nhiều bất thường, nặng mùi, đau khi giao hợp, đau vùng chậu và vùng dưới rốn, có khi đau bụng kinh dữ dội...

Tất cả các bệnh trên đều có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh con của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, hãy chủ động tham khảo ý kiến chuyên gia và đi khám phụ khoa để tìm giải pháp chữa đau bụng kinh nguyệt hiệu quả.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA ĐAU BỤNG KINH HIỆU QUẢ, AN TOÀN

Đối với đau bụng kinh diễn ra đột ngột hoặc đau tái diễn nhiều lần, mang đến nhiều phiền toái, mệt mỏi cho chị em thì cần đi khám ngay để có phương án khắc phục tốt.

Tại TPHCM, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu hàng nghìn ca đau bụng kinh đã được hỗ trợ chữa thành công nhờ áp dụng liệu trình tiên tiến, khoa học:

► Dùng thuốc: Bệnh nhân sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, điều hòa kinh nguyệt ổn định, loại bỏ các viêm nhiễm phụ khoa, tăng cường lưu thông máu, hạn chế sự co bóp tử cung, loại bỏ các cơn đau ở kỳ kinh.

Lưu ý: Bệnh nhân cần dùng thuốc theo toa bác sĩ (đúng tên thuốc, liều lượng), kết hợp chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học để tăng hiệu quả chữa trị.

► Liệu pháp đông – tây y kết hợp: Bên cạnh dùng thuốc bác sĩ sẽ kết hợp chiếu sóng viba hồng quang 3D giúp chống viêm, giảm đau nhanh chóng, lưu thông khí huyết, ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Đây là phương pháp an toàn, không độc hại, không gây tác dụng phụ.

► Áp dụng Oxygen, Dao Leep: Áp dụng cho các trường hợp đau bụng kinh do mắc bệnh phụ khoa ở mức độ nặng giúp loại bỏ bệnh lý, dứt ngay cơn đau sau khi điều trị, ngăn ngừa tái phát hiệu quả, phục hồi sức khỏe tốt.

Song song với quá trình điều trị, chị em cần điều chỉnh chế độ ăn uống cân bằng và đủ chất, thư giãn đầu óc và tránh căng thẳng, stress; tăng cường tập thể dục nhẹ nhàng... để mang hiệu quả tuyệt vời .

Liệu trình điều trị đau bụng kinh hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Sở dĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn điều trị đau bụng kinh và các vấn đề sản phụ khoa suốt nhiều năm qua, bởi:

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phụ khoa

Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm, chu đáo luôn nổ lực vì sự an toàn và sức khỏe người bệnh.

Các trang thiết bị y tế hiện đại, được khử trùng sạch sẽ, giúp quá trình chẩn đoán chính xác, điều trị mang lại kết quả cao.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, từ tư vấn, khám, điều trị, chăm sóc sau điều trị nhằm mang đến sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Mô hình khám chữa bệnh riêng tư, kín đáo. Thông tin bệnh nhân được bảo mật an toàn.

Chi phí điều trị đau bụng kinh tiết kiệm, mọi hạng mục đều được niêm yết cụ thể, rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế, thực hiện trao đổi cụ thể trước khi điều trị… để chị em yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và an toàn.

Chị em nếu còn đang phải khổ sở vì những cơn đau bụng kinh “hành hạ” thì đừng chần chừ, trì hoãn điều trị, hãy trao đổi ngay cùng các [chuyên gia tư vấn] miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để được hỗ trợ điều trị sớm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung