Huyết trắng có mùi tanh do đâu?

Có khá nhiều chị em thắc mắc huyết trắng có mùi tanh do đâu và làm cách nào để đẩy lùi triệu chứng này. Nhằm giải đáp thắc mắc cho chị em, các chuyên gia sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ những thông tin hữu ích về chứng huyết trắng có mùi tanh. Chị em hãy tham khảo để hiểu thêm về bệnh lý này.

Huyết trắng của bạn ra nhiều và có mùi tanh khiến bạn lo lắng?

Click [Chat] chuyên gia sẽ giúp bạn loại bỏ mùi tanh nhanh chóng

DO ĐÂU MÀ HUYẾT TRẮNG CÓ MÙI TANH?

Thông thường huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, mùi hơi tanh nhẹ hoặc không mùi. Nhưng khi bị viêm nhiễm phụ khoa, huyết trắng có mùi tanh hôi khó chịu, mà sắc của huyết trắng cũng thay đổi bất thường như trắng đục, màu vàng xanh, màu nâu nhạt,… kèm theo biểu hiện khó chịu, ngứa ngáy ở vùng kín nữ giới.

Các chuyên gia về sản phụ khoa cho biết, nguyên nhân dẫn đến huyết trắng có mùi tanh có thể do các bệnh lý sau gây ra:

✤ Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Khi độ pH ở âm đạo thay đổi, các vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ sẽ dẫn đến hiện tượng viêm âm đạo do tạp khuẩn. Bệnh lý này gây ra hiện tượng huyết trắng ra nhiều, huyết trắng có mùi tanh, màu sắc huyết trắng có thể hay đổi trắng đục, hơi vàng,… Bên cạnh đó, bệnh nhân gặp hiện tượng ngứa âm đạo, tiểu khó, quan hệ đau và có mùi hôi, ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của nữ giới.

Nhiễm nấm candida ở âm đạo: Khi môi trường âm đạo thay đổi làm nấm phát triển quá mức sẽ gây ra hiện tượng nhiễm nấm candida. Bệnh lý này gây ra hiện tượng huyết trắng có mùi tanh hôi và vón cục như bã đậu, vàng sữa, khi khô có các hạt nhỏ rơi như bột rơi ra từ huyết trắng. Ngoài ra bệnh nhân còn gặp hiện tượng ngứa âm đạo, xung huyết vách âm đạo, tiểu rát, tiểu buốt,…

Huyết trắng có mùi tanh do đâu? là thắc mắc của nhiều chị em

✤ Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi: Trùng roi là loại kí sinh trùng lây nhiễm qua quan hệ tình dục đường âm đạo, khiến bệnh nhân gặp hiện tượng huyết trắng có mùi tanh, rất hôi và sủi bọt, mép âm đạo có chấm đỏ li ti do trùng roi cắn. Bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng đau khi quan hệ, cảm giác như có con gì bò ở niệu đạo, người mệt mỏi, ngứa vùng kín dữ dội…

Viêm cổ tử cung: Tình trạng viêm cổ tử cung có thể gây ra hiện tượng huyết trắng có mùi tanh, màu sắc vàng xanh như dịch mủ, khí hư ra nhiều, bệnh nhân bị đau bụng dưới, quan hệ ra máu, rối loạn kinh nguyệt, ngứa âm đạo,…

✤ Viêm vùng chậu: Tương tự như viêm âm đạo, viêm khung chậu gây hiện tượng nhiễm khuẩn, dẫn đến tình trạng huyết trắng có mùi tanh hôi, huyết trắng loãng và hôi, ra máu vùng kín bất thường, đau bụng dưới, sốt,…

Các bệnh lý lây qua đường tình dục: Nhiễm các bệnh lý như sùi mào gà, lậu, chlamydia,… có thể khiến bệnh nhân xuất hiện triệu chứng huyết trắng có mùi tanh, hôi, màu sắc giống mủ, gây hiện tượng đau rát khi quan hệ, vùng kín có mùi, ra máu bất thường khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rát, vùng kín xuất hiện mụn hoặc vết loét,…

Những bệnh lý trên đây nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng,… gây ra hiện tượng hiếm muộn – vô sinh nữ. Do vậy, chị em khi phát hiện ra tình trạng huyết trắng bất thường, huyết trắng có mùi tanh cần nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám cụ thể.

Huyết trắng có mùi tanh chữa trị như thế nào hiệu quả?

Click [Chat] chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng

CÁCH ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG CÓ MÙI TANH HÔI NHANH CHÓNG

Sau khi thực hiện khám phụ khoa lâm sàng, nội soi cổ tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo,… nhằm chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh lý phụ khoa nào gây hiện tượng huyết trắng có mùi tanh hôi, các chuyên gia sản phụ khoa sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - phòng khám chuyên sản phụ khoa uy tín tại TPHCM, những phương pháp sau được áp dụng trong điều trị chứng huyết trắng có mùi tanh hôi:

● Dùng thuốc đặc trị: Trường hợp bệnh nhân bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, nhiễm nấm âm đạo hoặc các bệnh lý khác gây hiện tượng huyết trắng có mùi tanh, thuốc điều trị được kê đơn. Thuốc có tác dụng khử mùi vùng kín, giảm viêm nhiễm, diệt nấm, diệt ký sinh trùng, cân bằng lại pH âm đạo, giúp đẩy lùi bệnh tốt hơn.

Điều trị huyết trắng có mùi tanh nhanh khỏi tại Đa Khoa Hoàn Cầu

● Phương pháp O3 Oxygen: Là phương pháp được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm ở âm đạo giai đoạn nặng gây hiện tượng huyết trắng có mùi tanh. Với phương pháp này, những ion O3 được len lỏi vào trong từ tế bào, có tác dụng đẩy lùi triệu chứng bệnh lý, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đem lại hiệu quả điều trị lâu dài.

● Phương pháp ngoại khoa khác: Một số phương pháp khác nhưu Dao Leep, ALA – PDT, DHA, chiếu sóng viba,… được sử dụng nhằm làm giảm triệu chứng khó chịu ở vùng kín nữ giới, tiêu diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh, ngắn chặn không để bệnh quay trở lại.

Tôi nên chọn địa chỉ nào chữa huyết trắng có mùi tanh?

Để giải đáp thắc mắc, nhấp ngay vào bảng chat trao đổi với chuyên gia.

TẠI TPHCM ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA HUYẾT TRẮNG CÓ MÙI TANH CHẤT LƯỢNG CAO?

Ở TPHCM, chị em có thể tin tưởng đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để được thăm khám và tư vấn loại bỏ khí hư có mùi tanh hiệu quả.

Không chỉ sở hữu những phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, phòng khám còn đạt được nhiều yếu tố khác như:

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia trong công tác khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác, độ an toàn cao.

Cơ sở hạ tầng phòng khám có nhiều khu vực chức năng được thiết kế hiện đại, sạch sẽ, đặc biệt có phòng tiểu phẫu - thủ thuật vô trùng đúng chuẩn y khoa quốc tế.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa đáng tin cậy

Chi phí điều trị huyết trắng có mùi tanh hôi hợp lý và rất rõ ràng, niêm yết công khai theo quy định Sở Y Tế, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật qua hệ thống mạng máy tính, kết hợp với mô hình "1 chuyên gia - 1 y tế - 1 bệnh nhân" hỗ trợ bệnh nhân thăm khám nhanh chóng, tránh rò rỉ thông tin ra ngoài, đảm bảo tính bí mật.

Nếu còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp, chị em có thể trao đổi cùng các chuyên gia qua dịch vụ [tư vấn trực tuyến] miễn phí của phòng khám bằng cách nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung