Kiến thức sinh sản: thử thai hai vạch

Ngay cả khi cầm que thử thai hai vạch trên tay nhiều chị em vẫn bối rối, không biết chính xác mình đã mang thai hay chưa, là khi que thử không hiện ra hai vạch đậm rõ ràng mà xuất hiện 1 vạch đậm, 1 vạch mờ hoặc que thử 2 vạch mờ. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng oái ăm này, hãy tìm hiểu những ngay những lý giải cụ thể qua bài viết dưới đây.

Thử thai 2 vạch nhưng vẫn chưa chắn chắn mang thai hay chưa?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn miễn phí

THỬ THAI HAI VẠCH CÓ THAI KHÔNG?

Sau khi quan hệ 7 – 10 ngày hoặc chậm kinh, chị em thường lựa chọn que thử thai để kiểm tra mình đã có thai hay chưa?.

Theo các chuyên gia phụ sản, que thử thai là phương pháp kiểm tra nhanh , xác suất chính xác là 97%. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp, cầm trên tay que thử thai 2 vạch mà không dám chắc chắn rằng mình đã mang thai?

Thử thai 2 vạch đậm

Khi thụ thai thì nồng độ HCG của chị em sẽ tăng, nếu chị em thử thai cho kết quả 2 vạch rõ ràng thì khả năng có thai là rất cao.

Tuy nhiên, nếu chị em đang trong thời gian uống thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc chứa HCG… thì kết quả vẫn có thể sai lệch

Thử thai hai vạch có thai không chuyên gia?

Thử thai 2 vạch, 1 vạch đậm, 1 vạch mờ

Có thể bạn đã mang thai nhưng do thai còn quá nhỏ, nội tiết chưa cao nên hiển thị que thử thai 2 vạch rõ ràng mà chỉ có 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Những trường hợp thai trứng, thai ngoài tử cung, hoặc rối loạn kinh nguyệt kéo dài… cũng thường cho ra kết quả 1 vạch đậm, 1 vạch mờ rất khó xác định chị em đã mang thai hay chưa.

Thử thai 2 vạch mờ

Thử thai quá sớm, hàm lượng HCG chưa đủ đảm bảo để vượt qua hoặc bằng ngưỡng cửa xác định của que thử nên cho ra kết quả 2 vạch mờ.

Sử dụng que thử kém chất lượng hoặc không đúng theo hướng dẫn, do quá vội đọc kết quả nên đã lấy que ra sớm hơn thời gian quy định, dẫn đến việc kết quả chưa kịp hiển thị rõ.

Bạn đang hoang mang lo lắng vì sợ mang thai ngoài ý muốn?

Hãy Click [Chat] với chuyên gia để nhận được hướng giải quyết đúng đắn

THỬ THAI 2 VẠCH NÊN LÀM GÌ? CÓ NÊN ĐI KHÁM KHÔNG?

Que thử thai là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, nhưng không thể đưa ra kết luận chính xác là bạn đã có thai hay chưa? và cũng không thể thay thế các phương pháp kiểm tra thai hiện đại như siêu âm hay xét nghiệm HCG.

Xét nghiệm HCG và siêu âm thai không chỉ giúp bạn xác định mang thai sớm mà còn cho biết thai vào tử cung chưa? Được bao nhiêu tuần tuổi, vị trí, kích thước thai nhi… từ đó đưa ra quyết định sáng suốt (nên giữ thai hay bỏ thai)

Nếu chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn và có ý định bỏ thai, tùy vào từng trường hợp cụ thể các chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp bỏ thai an toàn cho sức khỏe, như sau:

– Phá thai bằng thuốc: Được áp dụng cho những trường hợp thai từ dưới 7 tuần tuổi

– Phá thai bằng nạo hút thai: Được áp dụng cho thai từ 8 – 12 tuần tuổi

– Phương pháp nong gắp thai: Áp dụng bỏ thai từ 13 – 18 tuần tuổi

– Phương pháp Kovax (ép sinh non): Được áp dụng cho thai nhi trên 12 tuần tuổi

– Phương pháp Mini – phá thai không đau, bảo vệ tử cung

Với một số tiền nhỏ bạn có thể siêu âm thai xác định có thai sớm >>>Click [Chat] Đặt hẹn khám thai trước để chủ động lựa chọn thời gian.

Siêu âm thai, xét nghiệm HCG phát hiện có thai sớm và chính xác

Trung tâm kế hoạch sinh sản Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 là địa chỉ chuyên khám thai định kì, siêu âm thai, tư vấn và thực hiện đình chỉ thai an toàn, được sự cấp phép của Sở Y Tế TPHCM đảm bảo chất lượng và bảo vệ quyền lợi cho chị em.

Bác sĩ giỏi: Đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên sản khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, thao tác cẩn thận, phục vụ tận tâm, chu đáo đưa ra kết quả khám thai chính xác… giúp chị em thoải mái về mặt tâm lý.

Trang thiết bị y tế hiện đại: hệ thống máy xét nghiệm HCG tự động, máy siêu âm tiên tiến… cho ra kết quả nhanh chóng, chuẩn xác, chị em không phải chờ đợi lâu.

Về chi phí khám – siêu âm thai, trên thực tế việc khám thai không đắt đỏ. Hơn nữa, bảng giá được niêm yết rõ ràng, thực hiện công khai minh bạch theo đúng qui định Bộ Y Tế.

Thông tin cá nhân của chị em được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h hàng ngày, nếu bận rộn và chưa sắp xếp được thời gian, chị em có thể đến khám vào ngoài giờ hành chính, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám trước.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung