Tại sao cô bé có mùi hôi? Chữa trị như thế nào?

“Bỗng nhiên” vùng kín có mùi hôi thường khiến chị em cảm thấy hết sức lo lắng không biết đây là dấu hiệu cảnh báo vấn đề gì, liệu có phải bệnh lý nghiêm trọng hay không? Hơn nữa, mùi hôi còn khiến chị em mất tự tin, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe. Vậy tại sao “cô bé” có mùi hôi? Và trị như thế nào hiệu quả? Hãy cùng chuyên gia phụ khoa tìm hiểu thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây.

Âm đạo có mùi hôi như cá ươn do đâu? >>Click [Chat] để được tư vấn nhanh chóng

“CÔ BÉ” CÓ MÙI HÔI – DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH PHỤ KHOA

Theo thống kê của Bộ Y tế cho thấy, tỉ lệ mắc bệnh viêm phụ khoa trong 5 năm gần đây ở phụ nữ chiếm tới 70 – 75,6%, chủ yếu là do vi khuẩn, nấm, trùng roi, và các virus, vi khuẩn lây qua đường tình dục.

Bên cạnh các triệu chứng khó chịu ở vùng kín thì mùi hôi phát ra từ "cô bé" cũng là “phương tiện thông tin” giúp chị em sớm nhận biết được các bệnh lý phụ khoa bên trong cơ thể.

Khí hư có mùi hôi không đơn giản là vùng kín “bí bách” suốt một ngày dài, dị ứng, là vệ sinh kém mà còn là triệu chứng biểu hiện cho một số những bệnh phụ khoa. Đặc biệt, khi dịch tiết âm đạo (khí hư) có mùi hôi khó chịu thì “đích thị” đây là dấu hiệu của viêm nhiễm vùng kín.

Một số bệnh phụ khoa mà chị em có thể có nguy cơ gặp phải như:

➣​ Viêm âm đạo: Đây là bệnh lý phổ biến khiến vùng kín có mùi hôi. Biểu hiện đặc trưng là khí hư ra nhiều, màu lạ (xám, vàng sậm, nâu, xanh nhạt), mùi hôi, tanh như cá ươn hoặc chua; kèm theo âm đạo sưng, đau rát khi quan hệ, ngứa ngáy dai dẳng…

➣ Bệnh lý ở tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung): Đây chính là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm , tạp trùng, cũng gây ra sự kích thích tiết dịch nhiều, khiến vùng kín có mùi hôi tanh, màu lạ.

Bên cạnh đó, người bệnh còn bị ngứa ngáy vùng kín, tiểu nhiều, tiểu đau, đau bụng dưới, đau rát và chảy máu khi quan hệ, kinh nguyệt bất thường...

Bệnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cản trở tình dục và là nguyên nhân gây vô sinh, cần khám chữa kịp thời.

➣​ Bệnh xã hội ở nữ: Lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục... chủ yếu lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh không chỉ đe dọa sức khỏe bản thân và có nguy cơ lây lan cho bạn tình và những người thân trong gia đình khi quan hệ tình dục, dùng chung đồ cá nhân sinh hoạt hằng ngày.

CHÚ Ý ĐẾN NHỮNG BIỂU HIỆN BẤT THƯỜNG VÙNG KÍN ĐỂ ĐI KHÁM CHỮA KỊP THỜI

"Cô bé" có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, song chúng ta không chỉ dựa vào "mùi" này để chẩn đoán chính xác bệnh lý, mua thuốc về điều trị lung tung khi chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh, sẽ khiến niêm mạc da kích ứng, viêm nhiễm, ngứa ngáy, lở loét trầm trọng.

Khám - kiểm tra phụ khoa để xác định chính xác bệnh lý

Khi vùng kín chị em có những dấu hiệu sau, cần ĐI KHÁM ngay tại bệnh viện, phòng khám phụ khoa uy tín:

Khí hư ra nhiều, mùi hôi tanh khó chịu. Sau khi quan hệ tình dục thì mùi hôi càng nồng nặc hơn.

Màu sắc khí hư không bình thường: nâu, đen, vàng xanh, đỏ,…

Ngứa ngáy, nóng rát âm hộ, đau rát khi quan hệ, đau bụng dưới, đau lưng...

Kinh nguyệt rối loạn: dài/ ngắn bất thường, rong kinh, tắt kinh; máu kinh ra ít hoặc quá nhiều, kinh nguyệt có mùi hôi, màu đen, nâu, vón cục...

Chị em bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ hoặc ra máu...

ĐÁNH TAN MÙI HÔI ÂM ĐẠO CHỈ SAU 01 LẦN TRỊ LIỆU, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Để loại bỏ mùi hôi “vùng kín” chị em cần đi khám ngay, soi âm đạo, cổ tử cung từ đó dựa vào nguyên nhân gây bệnh ở từng người và từng cấp độ của mùi hôi như thế nào chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và mang lại hiệu quả cao .

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – cơ sở chuyên điều trị phụ khoa, bệnh xã hội uy tín tại TPHCM đang áp dụng các phương pháp trị hôi âm đạo hiệu quả, nhanh chóng như sau:

Điều trị bằng thuốc: Đối với viêm nhẹ bác sĩ kê thuốc đặc trị cho từng bệnh lý để diệt khuẩn, nấm, tiêu viêm... giải quyết hiệu quả bệnh lý, từ đó loại bỏ mùi hôi từ vùng kín.

Phương pháp ngoại khoa: Oxygen, Dao Leep, DHA, ALA – PDT... phù hợp với từng tình trạng bệnh lý nhằm tiêu diệt vi khuẩn nhanh virus chính xác, hiệu quả, ngăn ngừa tái phát, bỏ mùi hôi âm đạo, an toàn, nhanh chóng với tỉ lệ thành công cao (lên đến 98%)

Với phương pháp được áp dụng thành công, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu còn giúp người bệnh được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, không phải chen lấn, xếp hàng chờ đợi mệt mỏi như bệnh viện công, hiệu quả đảm bảo mà chi phí không có sự chênh lệch cao:

Bác sĩ giỏi – tận tâm: Phụ Khoa Hoàn Cầu thu hút đội ngũ chuyên gia có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm, tận tâm và chu đáo… luôn nổ lực hết mình vì sức khỏe người bệnh.

Quy định bảo mật thông tin luôn được tuân thủ khi bảo đảm cho bệnh nhân được chẩn trị bệnh trong phòng khám “1 chuyên gia - 1 y tá - 1 bệnh nhân” và giữ kín thông tin cá nhân.

Chi phí điều trị hợp lý với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá khám - điều trị đảm bảo bệnh hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định Sở Y Tế TPHCM, trao đổi rõ ràng trước khi khám chữa

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp đem đến cho bệnh nhân sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn; an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) người bệnh có thể chủ động đến trực tiếp hoặc Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và đặt hẹn khám trước.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung