Xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo siêu nhanh, siêu chuẩn xác

Huyết trắng (khí hư) được coi là “ngôn ngữ” của vùng kín và có thể dựa vào chúng để bắt bệnh. Tuy nhiên, bằng việc quan sát thôi chưa đủ và chưa thể xác định chính xác định được bệnh lý ở âm đạo do nguyên nhân nào gây ra. Chính vì vậy, trong quá trình khám bệnh phụ khoa chuyên gia sẽ yêu cầu bạn cần soi tươi dịch âm đạo.

Vậy xét nghiệm soi tươi là gì? quy trình thực hiện như thế nào? hãy cùng tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Soi tươi dịch âm đạo có đau không? thực hiện nhanh không? >>Click tư vấn miễn phí

XÉT NGHIỆM SOI TƯƠI LÀ GÌ?

Xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo là một trong những bước quan trọng trong quá trình xét nghiệm âm đạo giúp kiểm tra và xác định nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư bất thường và các bệnh lý ở vùng kín của nữ giới (viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,…)

Qua xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo, chuyên gia sẽ xác định nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm nấm, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn lậu, Chlamydia hay virus HPV.

Khi nào nên đi xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo

KHI NÀO NÊN ĐI XÉT NGHIỆM SOI TƯƠI?

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo là một kỹ thuật đơn giản, nhanh chóng, chi phí thực hiện thấp. Chị em có thể đến các cơ sở chuyên phụ khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để thực hiện xét nghiệm này bất cứ khi nào phát hiện những bất thường xảy ra ở vùng kín như:

Âm đạo tiết dịch nhiều bất thường, thậm chí ra ồ ạt khiến vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu

Dịch âm đạo loãng như nước hay đặc quánh, vón cục như bả đậu hoặc có màu sắc bất thường như: màu vàng, xanh, nâu, đen hay khí hư có lẫn máu.

Dịch âm đạo có mùi hôi, tanh, chua

Âm đạo ngứa rát, thậm chí viêm loét; đau ở vùng chậu.

Đau khi quan hệ tình dục; quan hệ ra máu hoặc xuất huyết âm đạo bất thường

Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu ra máu,…

Bạn muốn tìm hiểu quy trình thực hiện và chi phí xét nghiệm soi tươi?

Click vảo bảng chát để được chuyên gia hỗ trợ tận tình, miễn phí

QUY TRÌNH SOI TƯƠI DỊCH ÂM ĐẠO

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, quy trình xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo được diễn ra theo quy trình nghiêm ngặt, trong phòng xét nghiệm vô khuẩn, đảm bảo tính chính xác; bao gồm 3 bước như sau:

- Bước 1: Bác sĩ sẽ đưa mỏ vịt vào bên trong âm đạo quan sát màu sắc, triệu chứng... đồng thời lấy 1 lượng khí hư đem đi làm xét nghiệm để phân tích và phát hiện vi khuẩn gây bệnh.

- Bước 2: Nếu có biểu hiện bất thường, chuyên gia tiếp tục tiến hành các xét nghiệm chuyên biệt khác như: nhuộm Gram phết âm đạo hay nuôi cấy để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.

- Bước 3: Đọc kết quả và chỉ định cách điều trị phù hợp (điều trị nội khoa bằng thuốc hoặc phải can thiệp thủ thuật điều trị)

Cách đọc bảng kết quả xét nghiệm soi tươi – nhuộm huyết trắng

- Âm tính: Kết quả bình thường, không bị nhiễm.

- Dương tính: Có sự hiện diện của tác nhân gây viêm nhiễm.

STT TÊN TÁC NHÂN GÂY BỆNH PHÂN LOẠI
1 Nấm (Candida albicans ) Viêm nhiễm do nấm
2 Trichomonas vaginali Viêm nhiễm do ký sinh trùng
3 Cầu trùng gram (+) Viêm nhiễm do vi khuẩn
4 Trực trùng gram (-) Viêm nhiễm do vi khuẩn
5 Song cầu trùng gram (-) Viêm nhiễm do vi khuẩn
6 Gardnerella vaginalis Viêm nhiễm do vi khuẩn kị khí.
7 Clue cells Chẩn đoán nhiễm khuẩn âm đạo.
8 Bạch cầu Cho biết mức độ viêm nhiễm
9 Trực trùng gram (+) Xác định tương đối lượng Lactobacillus hiện diện.

ĐA KHOA HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM SOI TƯƠI SIÊU NHANH, SIÊU CHUẨN XÁC TẠI TPHCM

Việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm soi tươi – khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, hiệu quả không chỉ giúp bảo vệ cơ quan sức khỏe, cơ quan sinh sản, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tiết kiệm được thời gian, chi phí.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được biết đến là cơ sở chuyên phụ khoa uy tín, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em khi gặp những vấn đề về “vùng kín”, xét nghiệm soi tươi và điều trị bệnh phụ khoa thành công.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi – tận tâm và chu đáo

Đa Khoa Hoàn Cầu là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia chuyên sản – phụ khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý bệnh nhân, nhiệt tình và chu đáo… giúp bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về tính chuyên nghiệp và hiệu quả điều trị.

Đa Khoa Hoàn Cầu: địa chỉ xét nghiệm soi tươi siêu nhanh, siêu chuẩn xác

Thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật điều trị tiên tiến:

Hoàn Cầu không ngừng đầu tư và đổi mới, nhập khẩu thiết bị máy móc hiện đại từ nước ngoài: Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc... giúp quá trình xét nghiệm, chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, có kết quả soi tươi ngay sau 30 phút.

Bên cạnh đó, phòng khám còn cập nhật các kĩ thuật điều trị mới vào chữa bệnh phụ khoa: Các loại thuốc (bôi/ đặt/ uống) nội và ngoại nhập đạt chuẩn GPP, liệu pháp đông – tây y hết hợp và các thủ thuật ngoại khoa tiên tiến hiện nay, Oxygen, Dao Leep, DHA...

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp – tận tâm, thông tin bảo mật

Chi phí xét nghiệm soi tươi và điều trị bệnh phụ khoa tại Hoàn Cầu đảm bảo hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế TPHCM.

Thông tin cá nhân người bệnh được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ…để chị em phụ nữ chúng ta có thể yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy .

Bệnh nhân vẫn còn đang ngần ngại có thể liên hệ với chuyên gia chuyên khoa tìm hiểu thêm thông tin qua [Hệ thống tư vấn trực tuyến] miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ của phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung