Vùng kín ra máu bất thường có sao không

Âm đạo chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng bất thường, tương đối phổ biến hiện nay, gây nhiều lo lắng cho các chị em phụ nữ. Vậy chảy máu bất thường ở âm đạo là như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn vấn đề này.

Chảy máu bất thường ở âm đạo là gì?

Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết biết, chảy máu âm đạo ở chị em phụ nữ được coi là bất thường khi có những biểu hiện sau đây:

Chị em chưa đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo, có thể ra máu nhiều hoặc ít.

 Chảy máu đúng chu kỳ kinh nguyệt nhưng lượng máu ra nhiều hơn bình thường, ra máu kéo dài.

 Âm đạo đột nhiên ra máu, máu có màu lạ như âm đạo ra máu có màu đen hoặc màu nâu, máu bầm…

 Chảy máu khi mang thai hoặc sau khi mãn kinh cũng được xem là trường hợp chảy máu âm đạo bất thường.

Chị em có hiện tượng chảy máu âm đạo cần đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám tìm ra nguyên nhân nhằm điều trị kịp thời. Đặt lịch ngay.

Chảy máu bất thường ở âm đạo là dấu hiệu của bệnh gì?

Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ là một trong những dấu hiệu bất thường mà chị em tuyệt đối không nên xem nhẹ và bỏ qua, bởi nó rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm sau đây:

 Mất cân bằng nội tiết tố

Tình trạng mất cân bằng giữa hormone estrogen và progesterone là nguyên nhân gây dẫn đến chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt ở nhiều chị em. Bệnh nhân cần làm xét nghiệm máu để kiểm tra rõ hơn.

 Viêm nhễm phụ khoa

Một số bệnh lý phụ khoa thường gặp như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm âm đạo… Triệu chứng nhận biết phổ biến là hiện tượng đau rát, ngứa ngáy, xuất huyết nhẹ…

Chảy máu âm đạo là một trong những dấu hiệu của bệnh phụ khoa

 Polyp tử cung hoặc u xơ tử cung

Thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc đã qua sinh nở. Các triệu chứng thường gặp ở bệnh lý này là tình trạng đau lâm râm vùng bụng dưới, chảy máu bất thường, âm đạo có máu bầm, máu đen…

 Ung thư cổ tử cung

Đây là bệnh lý khá nguy hiểm thường biểu hiện qua các triệu chứng chảy máu âm đạo bất thường, đau đớn vùng bụng dưới, khi xét nghiệm sẽ phát hiện các tế bào ung thư ở cổ tử cung.

Hiện tượng chảy máu bất thường ở âm đạo nếu không được lưu ý hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe người bệnh. Với các bệnh lý liên quan đến tử cung, có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Điều trị chảy máu âm đạo bất thường ở đâu hiệu quả?

Tại TP.HCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ khám và chữa chảy máu bất thường ở âm đạo hiệu quả và uy tín được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Áp dụng nhiều phương pháp hiện đại bậc trong việc hỗ trợ điều trị chảy máu âm đạo bất thường như:

Kỹ thuật Oxygen: hỗ trợ tối ưu cho quá trình điều trị, điều trị toàn diện, hiệu quả điều trị cao, an toàn, không gây sẹo, giảm thiểu khả năng tái phát.

 Kỹ thuật Dao Leep: là phương pháp tiên tiến hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp thông thường, bởi: hiệu ứng nhiệt thấp, điều trị toàn diện, đông máu tức thì.

  Đội ngũ y bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm, có tâm với nghề và đều được cấp giấy phép hành nghề theo đúng quy định của Sở Y tế.

  Cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, các thiết bị y tế, máy móc chuyên khoa đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

  Tất cả các chi phí áp dụng tại phòng khám đều tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Sở Y tế TPHCM và được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám.

  Giờ làm việc linh hoạt từ 8:00 - 20:00, tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và các ngày lễ tết, ngoài ra có áp dụng đặt lịch khám miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung