9 Triệu Chứng Có Thai Sớm

Đối với chị em đang mong mỏi con từng ngày hay trường hợp lo sợ mang thai ngoài ý muốn, “vỡ kế hoạch” thì những câu hỏi xoay quanh triệu chứng có thai cứ “lờn vờn” trong đầu. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây các chuyên gia sản phụ khoa đã tổng hợp 9 triệu chứng có thai dễ nhận biết chỉ sau một tuần quan hệ.

Bạn đang lo lắng mang thai ngoài ý muốn? >>Click tư vấn miễn phí

9+ TRIỆU CHỨNG CÓ THAI “ĐIỂN HÌNH” CHỊ EM CẦN LƯU Ý

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp phát hiện chính xác thai kỳ chỉ sau 1 tuần quan hệ như xét nghiệm Beta HCG, siêu âm hay thử que tại nhà (sau 10-14 ngày quan hệ). Tuy nhiên, chị em vẫn có thể dựa vào sự thay đổi trên cơ thể của mình để tự nhận biết bản thân đang mang thai, từ đó chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Cơ địa mỗi người là khác nhau, do đó các triệu chứng có thai cũng đa dạng. Theo bác sĩ sản phụ khoa thì phần lớn phụ nữ khi mang thai sẽ có 9 triệu chứng điển hình sau đây:

1. Trễ kinh: Đây là dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết mà bản thân nhiều chị em nghĩ tới khả năng mình đã mang thai sau khi quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ trước đó hoặc sử dụng các biện pháp tránh thai thất bại (rách bao cao su, quan hệ xuất tinh ngoài, quên dùng thuốc tránh thai…)

2. Máu báo thai: Khác với máu kinh nguyệt, máu báo thai chỉ là sự xuất hiện những vệt máu hồng phớt hoặc hơi đỏ ở đáy quần lót. Nguyên nhân của sự xuất hiện máu là phôi thai di chuyển đến tử cung, bám vào niêm mạc, gây đứt một số mạch máu ở đây và làm xuất hiện máu.

3. Ngực căng tức: Đây cũng là triệu chứng có thai sớm dễ nhận biết chỉ sau 1 tuần quan hệ. Bởi sự gia tăng nội tiết tố trong cơ thể khiến ngực to lên và mềm, cảm giác căng đầy, có thể gây đau nhức, núm vú ngứa; quần vú trở nên nhạy cảm và sậm màu hơn.

4. Buồn nôn: Hay còn gọi là ốm nghén. Triệu chứng này thường xuất hiện nặng nề vào 3 tháng đầu thai kỳ. Thông thường là từ tuần thứ 4 đến tuần thứ 6, chị em sẽ cảm thấy buồn nôn, là khi ngủ dậy đánh răng, ngửi mùi thức ăn dầu mỡ…

5. Tiểu nhiều lần: Sau khi thụ thai thành công, nhiều bà bầu đi tiểu nhiều hơn bình thường. Điều này được lý giải là do ở cơ thể phụ nữ mang thai sẽ sản xuất ra một loại hormone mang tên hCG cùng với sự giãn nở của tử cung chuẩn bị cho quá trình làm tổ và nuô thai.

6. Nhạy cảm với mùi, thức ăn: Khi mang thai, xúc giác trở nên rất nhạy cảm hơn. Ngay cả những mùi hương thoảng qua cũng có thể khiến họ cảm thấy khó chịu và buồn nôn. Bên cạnh đó khẩu vị ăn cũng bị thay đổi, thường là chị em thèm chua hoặc thèm ngọt hơn.

7. Dễ cáu gắt: Tâm trạng của bà bầu rất dễ thay đổi, đang vui bỗng chuyển sang buồn, cáu giận, nhạy cảm, đa nghi, mất bình tĩnh mà không kiểm soát được.

8. Thân nhiệt tăng: Khi có thai, thân nhiệt của bà bầu nữ thường tăng nhẹ nguyên nhân là do lượng hormone progesterone tiết ra nhiều. Điều này cũng khiến chị em đôi khi bị táo bón hoặc rối loạn tiêu hóa.

9. Dễ chóng mặt: Hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, hay buồn ngủ, đau âm ỉ và mỏi ở vùng thắt lưng… cũng là một trong những dấu hiệu có thai sớm mà nhiều chị em gặp phải.

PHẢI LÀM GÌ KHI CÓ TRIỆU CHỨNG NGHI NGỜ CÓ THAI?

Mang thai đôi khi là niềm hạnh phúc lớn lao, sự hồi hộp chờ đợi của những cặp đôi đang mong con. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp lo lắng bản thân mang thai ngoài ý muốn, không biết nên xử lý thế nào? Vậy phải làm gì khi bản thân nghi ngờ mang thai?

Đầu tiên, hãy bình tĩnh và tổng hợp các chu kỳ kinh trong những tháng trước. Điều này sẽ phần nào giúp chị em dễ xác định hơn.

Thay vì thử thai tại nhà, hoài nghi về kết quả, nhiều trường hợp dương tính giả xảy ra… chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm HCG máu/nước tiểu hoặc siêu âm để có kết quả chính xác.

Việc nhận biết chính xác có thai sớm trong những tuần đầu tiên dù trong trường hợp nào cũng đem lại các lợi ích như:

  ++ Đang mong con: Việc có kết quả có thai sớm, tuần tuổi, vị trí và kích thước thai nhi… bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng, chăm sóc phù hợp đảm bảo tốt cho sức khỏe người mẹ và thai nhi.

  ++ Mang thai ngoài ý muốn: Nếu xác định có thai và không thể giữ thai, chị em sẽ được tư vấn bỏ thai bằng thuốc (dưới 7 tuần) an toàn, hiệu quả và ít tốn kém hơn. Nếu không có thai, chị em sẽ đỡ cảm giác bất an, lo lắng, stress hơn; từ đó yên tâm học tập và làm việc.

  ++ Phát hiện bất thường: Trong trường hợp kiểm tra phát hiện thai ngoài tử cung hay thai gặp bất thường, dị tật nào đó… sẽ được tư vấn, xử lý an toàn.

Hơn nữa, chị em cần biết rằng các triệu chứng có thai đôi khi cũng dễ nhầm lẫn với dấu hiệu của một số bệnh lý tiềm ẩn nào đó, cần được kiểm tra cụ thể hơn

Bạn muốn tư vấn chi phí kiểm tra thai và đặt hẹn khám thai

{Click ngay} nhận mã số ưu tiên khám trước

ĐA KHOA HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ KHÁM THAI CÓ HỖ TRỢ ĐÌNH CHỈ THAI KỲ AN TOÀN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Sản Phụ Khoa được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, đã và đang là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều chị em lựa chọn để khám thai, xét nghiệm HCG phát hiện có thai sớm, siêu âm thai và đình chỉ thai ngoài ý muốn.

Tại Hoàn Cầu, việc chẩn đoán thai được thực hiện bởi bác sĩ giỏi và các kỹ thuật hiện đại sau đây, đảm bảo đem đến kết quả nhanh và chính xác với chi phí tiết kiệm:

Xét nghiệm máu Beta HCG: Cách phát hiện có thai sớm ngay sau vài ngày quan hệ. Hơn nữa nồng độ HCG cho biết thai đang ở tuần thứ mấy, tầm soát sơ bộ dị tật thai kì

Siêu âm đầu dò: Phương pháp phát hiện thai sớm ngay khi thai vừa làm tổ. Hơn nữa, thiết bị đầu dò rõ nét còn giúp phát hiện những bất thường ở cơ quan sinh sản phụ nữ.

Siêu âm ổ bụng: Đây là phương pháp kiểm tra thai phổ biến , giúp bác sĩ xác định được kích thước thai nhi, sức khỏe của thai, tuổi thai,…

Lưu ý: Sau quá trình kiểm tra, nếu thai ngoài ý muốn và muốn bỏ thai, dựa vào tuần tuổi thai nhi, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp đình chỉ thai phù hợp . Nếu thai nhỏ sẽ được tư vấn dùng thuốc bỏ thai an toàn, nhẹ nhàng, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu luôn chú trọng đầu tư vào dịch vụ, nhằm mang đến sự an tâm, an toàn và thoải mái cho thai phụ.

   Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, sạch sẽ đạt chuẩn quốc tế.

   Đội ngũ y bác sĩ sản khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh chu đáo.

   Thực hiện khám thai với sự riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân an toàn, không rò rỉ

   Thiết bị y tế tối tân, đầy đủ, được kiểm định an toàn, sạch sẽ, khử trùng đạt tiêu chuẩn

   Chi phí hợp lý, niêm yết bảng giá rõ ràng, tư vấn cụ thể và tiến hành thu phí minh bạch.

   Làm việc Thứ 2 đến Chủ Nhật (kể cả những ngày Lễ và Tết) bắt đầu từ 8h – 20h.

Quy trình đặt hẹn nhanh chóng, miễn phí để được ưu tiên khám trước, thai phụ chỉ cần gọi vào Hotline 028 3923 9999 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây]. Các chuyên gia sản phụ khoa của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình, đem đến cho chị em những thông tin chính xác !

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung