Bao lâu thì nên sử dụng que thử thai và cách sử dụng que thử thai

Que thử thai mặc dù là cách thử thai khá quen thuộc, được nhiều chị em lựa chọn sử dụng tại nhà để biết mình có thai hay không? Tuy nhiên những vấn đề xoay quanh que thử thai như bao lâu thì nên sử dụng que thử thai? cách sử dụng que thử thai đúng cách? hầu như nhiều chị em vẫn chưa nắm rõ. Đáp án sẽ được chuyên gia chia sẻ cụ thể trong vài viết dưới đây, cùng tìm hiểu để sử dụng đúng cách cho kết quả chuẩn xác .

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028. 3923 9999 để trao đổi nhanh chóng, miễn phí

SAU BAO LÂU QUAN HỆ NÊN SỬ DỤNG QUE THỬ THAI CHÍNH XÁC?

Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ thì khả năng có thai rất dễ xảy ra. Trong trường hợp nhiều người dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai thì “sơ suất” vẫn có thể dính bầu bởi không có biện pháp bảo vệ nào hiệu quả 100%.

Bên cạnh những phương pháp thử thai hiện đại và kết quả chính xác như thử máu, thử nước tiểu, siêu âm thì cách sử dụng que thử thai được nhiều chị em lựa chọn dùng tại nhà bởi tính đơn giản, kín đáo, nhanh chóng, chi phí rẻ. Vậy bao lâu thì nên sử dụng que thử thai?

Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết, thời điểm dùng que thử thai cho kết quả chính xác là chậm kinh ít 4 – 7 ngày hoặc khi thấy các dấu hiệu có thai sớm là bạn có thể dùng que thử thai.

Nếu bạn không biết khi nào chu kỳ nguyệt san của bạn bắt đầu thì nên chờ ít 19 ngày sau khi quan hệ tình dục mới bắt đầu thử nghiệm với que thử.

Thời điểm thử thai tốt là sau khi chậm kinh 1 tuần

Nhiều chị em mới chỉ sau 7 – 10 ngày quan hệ thường “nóng vội” muốn biết kết quả ngay nên mua que về thử. Hoặc nhiều chị em do kinh nguyệt không đều nên nhiều chị em chủ quan hơn 2 tháng không có kinh mới thử... Việc thử thai sớm quá hoặc muộn quá đều có thể dẫn đến kết quả không chính xác bởi:

– Thử sớm: Nội tiết thai thấp, do đó nồng độ HCG trong nước tiểu dưới hoặc bằng ngưỡng que thử nên kết quả không được chính xác, chị em thường bị dương tính giả.

– Thử thai quá muộn: Lượng nước tiểu chứa HCG quá lớn sẽ làm ức chế que thử, đảo lộn kết quả.

– Ngoài ra, việc chị em bị căng thẳng, lo lắng quá mức hoặc chu kì kinh nguyệt thường xuyên không đều, mắc các bệnh phụ khoa... thì sác xuất thử thai chính xác là rất thấp.

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG QUE THỬ THAI ĐÚNG CÁCH

Việc thử thai đúng cách cũng quyết định đến kết quả thử thai. Chị em cần lưu ý về các bước thử thai như sau:

- Bước 1: Lấy nước tiểu cho vào cốc một lượng vừa đủ (tốt là nước tiểu sáng sớm sau ngủ dậy, chưa bị pha loãng)

- Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai và kiểm tra trước khi thử

- Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.

- Bước 4: Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên trong vòng 20 giây.

- Bước 5: Lấy que thử ra khỏi chén nước tiểu, để trên bề mặt phẳng và chờ từ 5 – 10 phút đọc kết quả thử thai.

Đọc kết quả thử thai:

Que thử xuất hiện 2 vạch màu hồng (hoặc dấu cộng): Bạn đã có thai

Que thử chỉ xuất hiện 1 vạch màu hồng (hoặc dấu trừ): Bạn không có thai hoặc nội tiết thai thấp chưa hiện rõ kết quả.

Que thử xuất hiện 2 vạch mờ, 1 vạch đậm 1 vạch mờ: Chưa rõ, cần thử lại sau 3-5 ngày. Hoặc đây có thể là kết quả dương tính giả do thử thai quá sớm, quá muộn hoặc không đúng cách, que thử thai kém chất lượng, hỏng, hết hạn sử dụng,...

Một số cách thử thai khác đơn giản, chính xác, có kết quả nhanh và ít tốn kém

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp thử thai nhanh và cho kết quả chính xác đến 99,9% chỉ sau 7 – 10 ngày quan hệ, điển hình là xét nghiệm HCG trong máu/ nước tiểu hoặc siêu âm. Chị em nóng lòng muốn biết mình có thai hay không thì đây là giải pháp tốt.

Xét nghiệm HCG máu/ nước tiểu: Với cách này các bác sĩ sẽ phát hiện nội tiết tố hCG từ rất sớm, ngay cả khi lượng hormone này cực thấp, chỉ sau 7 ngày quan hệ bạn có thể làm xét nghiệm. Đây là phương pháp đơn giản, kết quả được trả ngay sau 20 – 30 phút.

Thử thai bằng cách siêu âm: Việc siêu âm sau 3 tuần từ sau khi quan hệ sẽ giúp nữ giới xác định việc có thai hay không? Thai đã vào đúng vị trí của tử cung hay chưa?... chẩn đoán những rủi ro trong quá trình mang thai. Hoặc những chị em không có nhu cầu giữ thai, thì đây là thời điểm “vàng” bác sĩ tư vấn áp dụng phá thai đơn giản, thành công cao.

KHÁM THAI, XÉT NGHIỆM HCG - CHỊ EM NÊN ĐẾN ĐỊA CHỈ NÀO HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TỐT?

Do một số hạn chế của que thử thai cũng như những lúng túng trong quá trình sử dụng que thử, dẫn đến kết quả không chính xác. Thì việc khám – kiểm tra thai tại cơ sở uy tín giúp chị em có kết quả chính xác, có kế hoạch chăm sóc thai nhi tốt hoặc bỏ thai ngoài ý muốn hiệu quả, kịp thời.

Trong những năm gần đây Khoa phụ khoa - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu luôn là địa chỉ khám sinh sản, điều trị phụ khoa và đình chỉ thai kì uy tín hiện nay, vì sao nói Đa Khoa Hoàn Cầu tốt? bởi những lí do sau đây:

► Cơ sở vật chất, đội ngũ y chuyên gia:

Hiện tại, phòng khám có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập từ các nước châu Âu, cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, nhiệt tình, tận tâm trong công tác khám và chữa bệnh.

► Chi phí điều trị:

Tấ cả các khoản thu phí khám, xét nghiệm, siêu âm thai hay hỗ trợ điều trị của phòng khám luôn tuân thủ theo quy định của Cục thẩm định giá cả Việt Nam, Sở y tế TP.HCM, Bộ y tế. Thực hiện thu phí công khai, phiếu thu rõ ràng.

Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ đáng tin cậy để khám – xét nghiệm – siêu âm thai

Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ đáng tin cậy để khám – xét nghiệm – siêu âm thai

► Áp dụng kỹ thuật tiên tiến:

Đây là vấn đề phòng khám chú trọng trong công tác chữa trị cho bệnh nhân. Các trang thiết bị - máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài: Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... giúp quá trình khám, kiểm tra thai diễn ra chính xác.

++ Nếu có thai bác sĩ sẽ đồng hành cùng bạn chăm sóc thai kì tốt.++ Chị em bỏ nhu cầu bỏ thai ngoài ý muốn được hỗ trợ thực hiện nhanh chóng, kín đáo bằng thuốc hoặc thủ thuật tiên tiến

++ Nếu do bệnh phụ khoa làm trễ kinh/ chậm kinh được điều trị bằng phương pháp tiên tiến, dùng thuốc ổn định nội tiết tố, Dao Leep, Oxygen...

• Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã và đang là một địa chỉ uy tín hỗ trợ xét nghiệm – kiểm tra thai uy tín. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu về lĩnh vực sản - phụ khoa cùng các điều kiện y tế tiên tiến.

• Hơn nữa, với chế độ đặt lịch khám trước và khám bệnh ngoài giờ bạn có thể chủ động hơn trong việc thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị. Đặc biệt, mọi thông tin cá nhân hồ sơ bệnh án đều được bảo mật.

Phòng khám còn có đội ngũ tư vấn trực tuyến, bạn chỉ cần nhấp chuột vào [Tư vấn online] bên dưới hoặc gọi đến (028).3923.9999 để được giải đáp các thắc mắc, sau đó đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung