Bệnh huyết trắng ở phụ nữ là bệnh gì? Và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh huyết trắng (bệnh khí hư, bệnh “máu trắng”) là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa, gây ra nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các chị em hiểu "Bệnh huyết trắng ở phụ nữ là bệnh gì? Và cách chữa trị hiệu quả".

BỆNH HUYẾT TRẮNG - NỖI LO CỦA HÀNG NGHÌN PHỤ NỮ

Huyết trắng (máu trắng, khí hư, dịch âm đạo) thay đổi về số lượng, màu sắc, có mùi khó chịu là dấu hiệu của bệnh huyết trắng, hay còn gọi là bệnh “máu trắng” ở phụ nữ, gây nên tâm lý lo lắng, sợ hãi cho nhiều người.

Có thể thấy bệnh huyết trắng đang là nỗi lo lắng lớn của các chị em đã có gia đình, lẫn người chưa có gia đình. Vì vậy, chị em nên chú ý đến các biểu hiện của vùng kín để phát hiện bệnh huyết trắng sớm .

"Bệnh huyết trắng hay “bệnh máu trắng” ở phụ nữ là gì?" hiện đang là câu hỏi đang rất được quan tâm. Bệnh huyết trắng thực chất không phải là bệnh mà đây là dấu hiệu của các viêm nhiễm phụ khoa xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ giới như: viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ...

Những bệnh lý này khiến huyết trắng có sự biến đổi về màu sắc, tính chất, mùi của huyết trắng. Cụ thể là:

→ Màu sắc: Huyết trắng bệnh lý có màu trắng đục, màu xám, vàng nhạt, vàng sậm, xanh, nâu, đen, huyết trắng có lẫn máu...

→ Mùi: Huyết trắng bình thường hầu như không có mùi, tuy nhiên khi mắc bệnh, huyết trắng sẽ có mùi hôi, tanh, nồng, chua, mùi như cá ươn...

Tính chất: Huyết trắng dạng loãng như nước, có sủi bọt, huyết trắng vón cục, đặc quánh hoặc bóp ra có bọt mịn...

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa và dẫn đến sự thay đổi của huyết trắng là do:

● Nhiễm nấm âm đạo: Do chủng nấm candida abicans ở âm đạo gây bệnh, làm huyết trắng chuyển sang màu trắng đục, dính như váng sữa, có mùi hôi khó chịu, gây ngứa ngáy ở vùng kín, triệu chứng nặng hơn sau khi quan hệ.

● Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Các loại vi khuẩn từ âm đạo, hệ tiết niệu, ngoài môi trường xâm nhập vào âm đạo sẽ dẫn đến bệnh “máu trắng” với biểu hiện khí hư đổi màu vàng hoặc xám, ra nhiều và loãng, vùng kín có mùi rất hôi,…

● Nhiễm trùng roi: Trùng roi có tên khoa học là trichomonas, là loại sinh vật nguyên bào tấn công vào cơ quan sinh dục của con người. Nữ giới bị nhiễm trùng roi sẽ xuất hiện triệu chứng khí hư ra nhiều có màu vàng xanh và sủi bọt, ngứa rát vùng kín, mép âm hộ có chấm đỏ do trùng roi cắn, đau khi quan hệ,…

Rối loạn tâm lý, stress, căng thẳng, áp lực kéo dài; sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên… khiến huyết trắng thay đổi thành nhiều màu sắc khác nhau như nâu, đỏ, xanh, dịch loãng.

NGUY HIỂM DO KHÔNG KHÁM CHỮA BỆNH HUYẾT TRẮNG SỚM

Không chỉ dễ tái lại, bệnh “máu trắng” còn dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hại:

► Rạn nứt tình cảm: Nữ giới bị bệnh huyết trắng thường e sợ người khác chê mình “hôi”, bạn đời chê mình “không chung thủy” nên rất ngại tiếp xúc thân mật, né tránh vấn đề quan hệ, dễ dẫn đến chia tay, ly hôn.

► Vô sinh nữ: Những tác nhân gây bệnh huyết trắng tấn công lên tử cung, ống dẫn trứng,… gây viêm nhiễm, khiến chị em mất cơ hội mang thai và làm mẹ.

► Ung thư: Bệnh huyết trắng khiến các tế bào ở vùng kín phát triển bất thường, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,…

► Tổn thương đến thai nhi: Giai đoạn mang thai, những tác nhân gây bệnh sẽ tấn công vào màng ối, thai nhi, dẫn đến sảy thai, sinh non, thai bị dị tật.

Không người phụ nữ nào muốn rơi vào hoàn cảnh “đổ vỡ”, mất khả năng làm mẹ, hay khiến đứa con chưa kịp chào đời đã mắc bệnh tật. Do vậy, khi thấy dấu hiệu bệnh huyết trắng, chị em hãy đến cơ sở y tế khám chữa, đừng để bản thân phải hối hận vì những biến chứng của bệnh huyết trắng.

ĐẨY LUI BỆNH HUYẾT TRẮNG - BÍ QUYẾT BẢO VỆ SỨC KHỎE CHỊ EM

Cảm giác khi mắc phải bệnh huyết trắng thật chẳng dễ chịu chút nào. Để đẩy lui bệnh huyết trắng, chị em có thể tìm đến Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để khám chữa.

Phòng khám có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh cực hay. Sau khi thăm khám lâm sàng, siêu âm, xét nghiệm,… các chuyên gia sẽ đưa ra cách điều trị bệnh huyết trắng như sau:

Kê đơn thuốc: Tùy thuộc vào tình trạng của chị em mà các chuyên gia chọn thuốc uống, thuốc tiêm, viên đặt phụ khoa,… làm cân bằng pH âm đạo, giảm đau rát, ngứa ngáy nhanh chóng, loại bỏ mùi hôi, giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống.

Điều trị ngoại khoa:

→ Bệnh huyết trắng ở giai đoạn nặng, có dấu hiệu tái bệnh nhiều lần thì phương pháp O3 Oxygen được áp dụng. Ion oxy hoạt tính sẽ diệt khuẩn, tiêu viêm, đẩy lùi triệu chứng bệnh nhanh chóng.

→ Nếu bệnh nhân gặp biến chứng do điều trị bệnh huyết trắng trễ, những phương pháp ngoại khoa như Dao Leep, tiểu phẫu thông tắc ống dẫn trứng, phương pháp DHA,… được áp dụng.

Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) từ lâu đã được mệnh danh là địa chỉ chữa bệnh huyết trắng an toàn, kín đáo, chi phí hợp lý. Nếu chị em đang băn khoăn chưa biết chọn nơi nào thì hãy đến đây.

Phòng khám có nhiều phương pháp điều trị hay, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ đem đến cho chị em cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Phòng Khám được cấp phép của Sở Y tế trong việc điều trị các bệnh lý, chất lượng được thanh tra – kiểm tra thường xuyên

Hệ thống phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, máy móc – trang thiết bị y tế đầy đủ, phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, chữa trị.

Bác sĩ trực tiếp điều trị có kinh nghiệm nhiều năm, tay nghề cao, đều có giấy phép hành nghề đúng chuyên môn... Được thu hút từ các bệnh viện lớn đầu ngành, đảm bảo việc khám chữa mang lại kết quả cao.

Chi phí, giá cả khám chữa bệnh luôn rõ ràng, niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế, thời gian khám chữa bệnh được rút ngắn nhờ hệ thống đặt lịch hẹn online giúp tiết kiệm thời gian tiền bạc.

Trên đây là những thông tin cho biết bệnh huyết trắng ở phụ nữ là bệnh gì và cách chữa trị hiệu quả. Chị em nếu còn thắc mắc gì hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung