Bệnh trùng roi dễ lây lan khó điều trị

Bệnh trùng roi hay còn được biết với cái tên trùng roi âm đạo, đây là một chủng ký sinh trùng sinh trưởng và gây hại trong âm đạo của nữ giới. Nhiều chuyên gia cho rằng việc lây nhiễm trùng roi dễ dàng thông qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc sử dụng chung đồ vật cá nhân với người nhiễm bệnh. Đồng thời bệnh khó nhận biết bằng mắt thường và cần đến sự can thiệp từ các bác sĩ chuyên khoa trong việc kiểm tra và điều trị.

BỆNH TRÙNG ROI DỄ LÂY LAN VÀ KHÓ ĐIỀU TRỊ

Bệnh trùng roi xuất phát từ ký sinh trùng Trichomonas vaginalis, đây là một dạng động vật đơn bào có 1 hoặc nhiều roi để chuyển động. Chúng có thể sống được nhiều giờ trong môi trường ẩm ướt và sinh trưởng nhanh nếu gặp điều kiện thuận lợi.

Bệnh trùng roi được ghi nhận lây lan qua những con đường như sau:

Quan hệ tình dục không an toàn chính là nguyên nhân chủ yếu lây lan trùng roi, ký sinh trùng từ người nhiễm bệnh bám vào âm đạo sinh trưởng và gây hại.

Một số trường hợp được ghi nhận mắc trùng roi gián tiếp thông qua khăn lau, bồn tắm, nước rửa, bồn cầu,… mà người nhiễm bệnh lưu lại trong quá trình vệ sinh thân thể.

Những triệu chứng khi mắc phải trùng roi ở nữ giới:

Khí hư tăng nhiều, lúc này là những dung dịch mủ màu tro hoặc màu trắng sữa tương đối loãng.

Khí hư có mùi tanh và hôi, đôi khi có lẫn máu.

Có cảm giác ngứa âm đạo, trong âm đạo và âm hộ có cảm giác nóng bỏng và rất đau khi giao hợp.

Tiểu tiện nhiều lần, bị đau rát khi tiểu, thậm chí có máu trong nước tiểu.

Theo các chuyên gia cho biết trung roi có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nếu gặp được điều kiện thích hợp. Bên cạnh đó loài ký sinh trùng này còn có thể thôn tính tinh trùng là nguyên nhân trực tiếp gây vô sinh ở cả nam và nữ giới.

Các chị em khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ bị trùng roi nên đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và đánh giá chính xác tình trạng bệnh. Không nên e ngại hoặc chần chừ trong việc điều trị có thể làm cho bệnh tiến triển nặng và gây ra những biến chứng phức tạp.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRÙNG ROI NHANH CHÓNG – AN TOÀN TẠI HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những phòng khám có chất lượng điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh trùng roi nói riêng hiện nay tại TP.HCM.

Để điều trị hiệu quả bệnh trùng roi bệnh nhân sẽ được tiến hành các liệu trình điều trị cùng với bạn tình, cho dù triệu chứng đã hết hoặc không phát hiện triệu chứng. Đây là biện pháp an toàn cho bản thân và bạn tình vì bệnh rất dễ lây lan dù không có biểu hiện cụ thể ra ngoài.

Phòng Khám đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị bệnh trùng roi hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội:

♦ Phương pháp nội khoa:

Những trường hợp nhiễm trùng nhẹ, chuyên gia y tế sẽ cân nhắc lựa chọn những loại thuốc có tác dụng diệt ký sinh trùng, diệt khuẩn, tiêu viêm, cân bằng pH âm đạo, tái tạo niêm mạc âm đạo,… giúp tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả.

♦ Phương pháp O3 Oxygen:

Đối với nhiễm trùng roi, viêm âm đạo nặng, phương pháp O3 Oxygen được sử dụng. Các ion O3 được đưa vào bên trong âm đạo, có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng viêm nhiễm, cân bằng lại pH âm đạo, tiêu diệt các ký sinh trùng gây hại.

♦ Phương pháp Dao Leep:

Trường hợp nhiễm trùng roi gây viêm nặng, chuyên gia y tế sẽ sử dụng phương pháp dao Leep để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tăng cường máu lưu thông đến cổ tử cung,… giúp phục hồi cấu trúc tự nhiên.

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu từ lâu đã được biết đến là địa chỉ chuyên khám chữa hiệu quả các bệnh phụ khoa, đặc biệt là trùng roi, nấm được nhận phản hồi tích cực từ đông đảo chị em trong lẫn ngoài thành phố.

Sở dĩ, phòng khám đạt được những thành tựu như vậy là nhờ vào những ưu điểm sau:

Hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý chặt chẽ của Sở Y tế TPHCM.

Đội ngũ chuyên gia tay nghề cao, đã trực tiếp hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp viêm âm đạo, thậm chí có cả trường hợp bệnh nặng.

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt là phòng tiểu phẫu đạt chuẩn y tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình, bảo mật thông tin.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian của các chị em.

Chi phí khám chữa viêm âm đạo được niêm yết công khai và đã được Sở Y tế phê duyệt nên đảm bảo rất hợp lý, phù hợp với đa số bệnh nhân.

Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] 24/24 miễn phí, dịch vụ đặt hẹn khám tiện lợi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung