Bị huyết trắng làm sao hết?

Huyết trắng là một hiện tượng bình thường đối với tất cả nữ giới. Tuy nhiên nếu nữ giới bị huyết trắng liên tục và có những dấu hiệu khác thường thì đó chính là cảnh báo về việc gặp phải các vấn đề phụ khoa nghiêm trọng.

TÌM HIỂU BỆNH HUYẾT TRẮNG LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG

Huyết trắng được biết đến là hiện tượng sinh lý bình thường, có sự thay đổi số lượng ít nhiều trong từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Nhìn chung, huyết trắng bình thường có màu trong và hơi dai, tương tự như lòng trắng trứng gà, có mùi tanh nhẹ hoặc không mùi.

Nếu huyết trắng đột nhiên đổi màu, lượng huyết trắng ra nhiều khiến vùng kín luôn ẩm ướt, bệnh nhân phải thay quần lót liên tục, huyết trắng có mùi hôi, tanh, chua,… thì đây là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa.

Những căn bệnh phụ khoa gây hiện tượng huyết trắng bất thường dễ gặp là:

♦ Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Âm đạo nóng rát, có mùi hôi rất khó chịu, huyết trắng có màu sắc bất thường như đỏ, vàng, nâu, người bệnh đau rát khi quan hệ tình dục,… có thể do nhiễm tạp khuẩn. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn từ môi trường, hệ tiết niệu, hậu môn xâm nhập vào âm đạo.

♦ Viêm âm đạo do nấm: Bệnh nhân bị nhiễm nấm âm đạo có triệu chứng huyết trắng có mùi hôi hoặc chua, huyết trắng ra nhiều và vón cục, vùng kín ngứa dữ dội, mép âm đạo có các mảng màu trắng hoặc xám,… Có khá nhiều chủng nấm gây bệnh, trong đó nấm candida thường gây viêm nhiễm âm đạo, nấm phát triển mạnh do pH âm đạo bị thay đổi.

♦ Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi: Nếu huyết trắng ra nhiều, có màu vàng xanh, xám, sủi bọt, khá loãng và có mùi tanh, mép âm đạo có nhiều chấm đỏ, cảm giác ngứa rát âm đạo như có con gì bò thì rất có thể bệnh nhân đang bị nhiễm trùng roi. Đây là bệnh lý thường gặp do quan hệ tình dục không bảo vệ.

♦ Viêm nhiễm cổ tử cung và tử cung: Những bệnh lý này gây hiện tượng huyết trắng đổi màu, đau bụng dưới, kinh nguyệt thay đổi bất thường, đau khi quan hệ,… Nguyên nhân gây bệnh là do các bệnh lý gây viêm âm đạo không được điều trị tốt.

♦ Bệnh lậu ở nữ giới: Bệnh lậu khiến chị em phụ nữ gặp triệu chứng huyết trắng có màu vàng xanh như mủ, ra nhiều, có mùi hôi tanh như cá ươn, rối loạn tiểu tiện, quan hệ đau rát,… Lậu cầu và phi lậu cầu (chlamydia) lây nhiễm qua quan hệ tình dục.

CÁCH ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG NHIỀU BẤT THƯỜNG TẠI PHỤ KHOA HOÀN CẦU

Chị em phụ nữ khi bị huyết trắng ra nhiều, huyết trắng bất thường, cần đến cơ sở y tế khám chữa bằng những phương pháp khoa học.

Tại TPHCM, chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) thực hiện khám lâm sàng, nội soi cổ tử cung, khám âm đạo,… phát hiện rõ nguyên nhân gây bệnh huyết trắng. Sau đó, các chuyên gia y tế tại Hoàn Cầu sẽ lên phác đồ điều trị chuẩn, tư vấn cho chị em hiểu rõ và thực hiện quy trình điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả cao.

♦ Sử dụng thuốc đặc trị: Các loại thuốc uống, viên đặt âm đạo, dung dịch vệ sinh,… được sử dụng để tiêu diệt các loại tạp khuẩn, trùng roi, nấm candida, cân bằng lại pH âm đạo, khử mùi, tống đẩy huyết trắng bệnh lý ra khỏi cơ thể,… sẽ được kê đơn dựa vào tình trạng cụ thể của chị em.

♦ Áp dụng phương pháp O3 Oxygen: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm âm đạo nặng, phương pháp O3 Oxygen được áp dụng. Chuyên gia y tế sẽ đưa ống dẫn siêu mềm vào bên trong âm đạo, giải phóng lượng ion O3 cần thiết để loại bỏ tác nhân gây bệnh và tế bào bệnh, cân bằng lại pH âm đạo, hỗ trợ tái tạo niêm mạc âm đạo, giúp bệnh nhân hồi phục sớm.

♦ Các phương pháp ngoại khoa khác: Nếu bệnh nhân bị viêm nhiễm ở tử cung, cổ tử cung, bị bệnh lậu,... gây triệu chứng huyết trắng ra nhiều và có màu bất thường, phương pháp Dao Leep, phương pháp DHA, chiếu sóng viba hồng ngoại,… được sử dụng để loại bỏ tác nhân gây bệnh nhanh chóng .

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá là địa chỉ y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

Bệnh nhân hãy click vào bảng chat bên dưới để được nhận tư vấn bệnh lý miễn phí, hoặc đến ngay số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 để khám và điều trị bệnh kịp thời.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung