Bị ra huyết trắng vón cục là dấu hiệu bệnh lý vùng kín

Huyết trắng hay khí hư là tình trạng sinh lý vùng kín bình thường ở phụ nữ. Tuy nhiên nếu huyết trắng vón cục ra nhiều và dạng đặc như bột kèm mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở vùng kín.

HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC LÀ BỆNH GÌ?

Huyết trắng bình thường còn được gọi là huyết trắng sinh lý, có màu trắng trong (như lòng trắng trứng), hơi dai, hơi tanh nhưng không hôi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khí hư màu trắng đặc như bột kèm theo mùi hôi khó chịu thì chị em nên cẩn thận với một số bệnh lý sau đây:

♦ Viêm âm đạo: Đây được xem là bệnh phụ khoa phổ biến với dấu hiệu đặc trưng là huyết trắng vón cục. Bệnh chủ yếu do nhiễm nấm candida hoặc trùng roi Trichomonas.

Người bị viêm âm đạo sẽ thấy huyết trắng vón cục như bã đậu hoặc lợn cợn như sữa chua, có màu vàng hoặc xanh, nhầy, có bọt. Bên cạnh đó âm hộ luôn trong tình trạng ngứa ngáy là vào ban đêm, mép âm hộ, âm đạo sưng tấy đỏ, xuất hiện những mảng trắng bám quanh, vùng kín có mùi hôi.

♦ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khí hư màu trắng đục và vón cục là biểu hiện dễ thấy của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc bệnh này, chị em sẽ thất vùng kín tiết khí hư rất nhiều, người bệnh còn thấy ngứa ngáy và đau rát vùng kín, xuất huyết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục…

♦ Viêm cổ tử cung: Khi mắc bệnh này, chị em sẽ gặp phải các biểu hiện như: Khí hư ra nhiều, vón cục, có thể có lẫn máu. Khi quan hệ thường có cảm giác đau rát, chảy máu, đi tiểu khó khăn, kinh nguyệt không đều.

♦ Viêm vùng chậu: Là tình trạng viêm nhiễm ở buồng trứng, vòi trứng, do vi khuẩn, nấm, gram âm, ký sinh trùng gây ra. Người bị viêm vùng chậu sẽ có dịch tiết bất thường, vón cục, đau bụng dưới, sốt và đau khi đi tiểu,….

NHỮNG ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG KHI BỊ KHÍ HƯ VÓN CỤC

Người bị khí hư vón cục nếu không có biện pháp khắc phục và điều trị kịp thời, chị em dễ gặp những ảnh hưởng như sau:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Tình trạng khí hư bã đậu khiến chị em lo lắng, hình thành tâm lý e ngại, mặc cảm hoặc có thể thường xuyên đối mặc cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, sụt cân, chóng mặt,...

Suy giảm ham muốn: Làm chị em mất tự tin, bởi khí hư vón cục kèm theo mùi hôi càng khiến đối phương tránh né mỗi lần quan hệ, dễ dẫn đến rạn nứt trong chuyện tình yêu.

Dễ lây lan: Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa dễ lây lan cho bạn tình, tạo cơ hội cho người ấy cũng có thể mắc các bệnh viêm nhiễm khác.

Gây vô sinh: Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn.

Xem ra, tình trạng khí hư vón cục là khá nguy hiểm. Vì vậy, khi thấy những thay đổi bất thường về màu sắc, mùi, dạng khí hư thì các chị em nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân và xác định tình trạng bệnh cụ thể.

CÁCH CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ VÓN CỤC HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay, tình trạng khí hư vón cục đã được điều trị khỏi với những phương pháp tiên tiến như sau:

Nội khoa: Nội khoa được hiểu là những phương pháp tác động chữa bệnh từ bên trong cơ thể người bệnh. Ở đây, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc đặc trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh, nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Phương pháp Oxygen O3: Áp dụng tính chất diệt khuẩn của Oxygen vào quá trình chữa trị, nhờ đó chị em sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt và thời gian hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Phương pháp Dao - LEEP: Một số trường hợp chị em xuất phát từ nguyên nhân viêm cổ tử cung/ viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế nào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu.

Việc điều trị khí hư vón cục với những phương pháp trên sẽ mang lại ưu điểm sau đây:

+ Quá trình điều trị nhanh không quá 20 phút

+ Không gây đau đớn, chảy máu khi điều trị

+ Không để lại sẹo sau khi điều trị

+ Khả năng hồi phục nhanh

+ Không để lại biến chứng

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CHO CHỊ EM PHỤ NỮ

Để mang lại cho chị em một dịch vụ y tế chất lượng, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM được thành lập với nhiều lợi thế đáp ứng đầy đủ những điều kiện trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là khí hư vón cục.

++ Đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, thường xuyên tu nghiệp tại nước ngoài.

++ Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, đảm bảo vô trùng; hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nhiều nước tiên tiến trên thế giới hỗ trợ tốt cho quá trình thăm khám và điều trị.

++ Phục vụ tận tình, chu đáo, bảo mật thông tin, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

++ Chi phí khám chữa tình trạng khí hư vón cục ở nữ hợp lý, công khai rõ ràng theo đúng quy định.

++ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn, làm việc không ngày nghỉ; có dịch vụ thăm khám ngoài giờ hành chính, cuối tuần, lễ,…

Nếu muốn tìm hiểu thêm về những vấn đề liên quan đến khí hư bất thường nói riêng và các bệnh lý viêm phụ khoa nói chung thì hãy nhấp vào bảng Tư vấn trực tiếp hoặc gọi đến HOTLINE 028 3923 9999 để được các chuyên gia tư vấn và đặt hẹn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung