Bị sưng vùng kín và cách điều trị an toàn, tiết kiệm

Bị sưng vùng kín là hiện tượng mà nhiều chị em dễ mắc phải hiện nay. Nó gây ra rất nhiều phiền toái, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, công việc, lẫn sức khỏe. Do đó, khi bị sưng vùng kín đa phần chị em muốn tìm cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả. Vậy vì sao bị sưng vùng kín? Làm sao để khắc phục? Chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây.

Bạn đang bị sưng vùng kín hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới

LÝ DO BỊ SƯNG VÙNG KÍN Ở NỮ GIỚI?

Bị sưng vùng kín là tình trạng âm đạo, môi lớn, môi bé… bị sưng, đau rát và có thể kèm theo ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, tiết dịch âm đạo bất thường. Tình trạng này có thể xuất hiện sau khi quan hệ tình dục, vệ sinh vùng kín hoặc một số thói quen khác như nhịn tiểu, mặc quần lót bó sát…

Theo các chuyên gia Phụ khoa Hoàn Cầu, tình trạng bị sưng vùng kín có thể do các nguyên nhân sau đây gây ra:

Do vệ sinh vùng kín sau cách: Thụt rửa âm đạo sâu, vệ sinh vùng kín kém hoặc bị kích ứng da, dị ứng với các hóa chất… Tuy nhiên tình trạng phổ biến và nguy hiểm là do các bệnh lí gây ra:

Bệnh lý đường tiết niệu: Vùng kín bị sưng, đau rát, không tiết đủ dịch nhờn khiến cơ chế tự làm sạch vùng kín bị ảnh huởng; vi khuẩn phát triển mạnh, dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu. Chị em còn xuất hiện tình trạng đi tiểu nhiều, vùng kín sưng ngứa như có kim châm vào, tiểu ra máu..

Các bệnh lý phụ khoa: Chị em phụ nữ rất dễ mắc các bệnh lí như viêm âm đạo, viêm vùng chậu… Vi khuẩn tấn công gây mất cân bằng pH âm đạo; vùng kín ngứa ngáy, khí hư ra nhiều hơn và có mùi hôi khó chịu, màu sắc bất thường, quan hệ đau rát, đi tiểu buốt/ rắt…

Các bệnh đường tình dục:

Quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân dẫn đến mắc phải các bệnh xã hội như: sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu… Khiến vùng kín bị tổn thương, dẫn đến sưng đau, ngứa rát, nổi mụn, khí hư tiết bất thường; kèm theo cơ thể ớn lạnh toàn thân, mệt mỏi, chán ăn,...

Cảnh báo: Bị sưng vùng kín ở nữ giới phần lớn do bệnh lí gây ra, nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời có thể gây nguy hại rất lớn đến cuộc sống của chị em. Cụ thể:

  - Làm ảnh hưởng tới tâm lý của chị em, gây cảm giác tự ti, e ngại

  - Suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

  - Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh-hiếm muộn

  - Nguy cơ gia tăng ung thư cổ tử cung

  - Lây bệnh cho bạn tình ( là bệnh đường tình dục)

Vì thế, ngay khi chị em có biểu hiện sưng, đau rát hay ngứa vùng kín, hãy nhanh chóng đến các địa chỉ chuyên phụ khoa , để kiểm tra và được điều trị sớm.

CÁCH TRỊ SƯNG VÙNG KÍN AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Người bệnh bị sưng vùng kín khi đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ được kiểm tra lâm sàng kĩ lưỡng. Dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng bị sưng vùng kín ở từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp .

Hiện nay các bác sĩ phòng khám Hoàn Cầu, đã và đang áp dụng các cách điều trị viêm, sưng vùng kín hiệu quả như sau:

Điều trị bằng thuốc: Người bệnh bị sưng vùng kín ở mức độ nhẹ, bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để diệt khuẩn, nhanh chóng làm lành vùng tổn thương, giảm triệu chứng sưng, đau hoặc ngứa rát…

Phương pháp O3-Oxygen: Là phương pháp sử dụng các ion hoạt tính, len lỏi vào sâu bên trong, giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, từ đó đẩy lùi ngứa ngáy, đây là giải pháp điều trị hiệu quả sưng vùng kín do viêm dạ 2âm đạo…

Phương pháp Dao Leep: Sử dụng các tia điện từ trực tiếp đến vùng tổn thương, loại bỏ tế bào viêm thay thế mô tế bào mới khoẻ mạnh cổ tử cung. Đây là liệu pháp điều trị ngứa vùng kín do viêm cổ tử cung…

Phương pháp vật lí, chiếu sóng: Sử dụng tia hồng ngoại tác động vào các vùng tổn thương, kết hợp với các bài tập phục hồi, giúp người bệnh hồi phục và loại bỏ tình trạng sưng, đau rát hay ngứa ngáy vùng kín khó chịu.

Ngoài ra, đối với bệnh xã hội gây sưng vùng kín thì bác sĩ áp dụng các phương pháp đặc trưng riêng như : ALA-PDT điều trị sùi mào gà, DHA điều trị bệnh lậu… Đặc điểm chung là thẩm thấu vào bên trong và loại bỏ được mầm bệnh, giảm thiểu nguy cơ tái phát.

Chữa bệnh hiệu quả thì cần “đúng bệnh và đúng thuốc”. Do đó nếu đang bị sưng vùng kín hành hạ, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị chính xác. Bởi điều trị sai cách có thể khiến bệnh nặng thêm, làm phức tạp cho quá trình điều trị và dẫn đến tốn kém tiền bạc.

ĐA KHOA HOÀN CẦU ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG SƯNG VÙNG KÍN UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM) hoạt động với phương châm vì sức khỏe của người bệnh. Vì vậy luôn nỗ lực để đưa đến những kết quả cao cho người bệnh khi đã tin tưởng và đến đây điều trị.

Phòng khám Hoàn Cầu với các phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại luôn giúp chị em loại bỏ tình trạng sưng vùng kín nhanh chóng để quay trở lại sinh hoạt bình thường. Bên cạnh đó là các dịch vụ y tế chất lượng, luôn được các chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao

Đội ngũ bác sĩ đều là những chuyên gia giỏi trong ngành, đã và đang điều trị thành công cho hầu hết các ca bệnh từ đơn giản đến phức tạp.

Trang thiết bị và phương pháp chữa trị hay không gian phòng khám luôn đạt chuẩn quốc tế, hiện đại, tân tiến trong điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, đơn giản. Đội ngũ nhân viên y tá, chuyên viên điều dưỡng luôn cẩn trọng và chu đáo trong cách phục vụ giúp người bệnh thoải mái khi điều trị.

Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được thăm khám trực tiếp.

Đặc biệt, nếu bạn đang lo lắng về tình trạng ngứa vùng kín có thể liên hệ đặt hẹn qua số 028 3923 9999 hay nhấp vào khung chat ở đây

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung