Bị trễ kinh uống gì cho máu ra? Tham khảo các bài thuốc hiệu quả

Trễ kinh là một vấn đề khá phổ biến ở chị em phụ nữ với nhiều lý do, trong đó không thể không kể đến các bệnh phụ khoa. Vậy thì bị trễ kinh uống gì cho máu ra? Bạn có thể tham khảo một vài bài thuốc hiệu quả bên dưới.

TRỄ KINH CÓ THỂ DO VẤN ĐỀ GÌ GÂY RA?

Một chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh (đều đặn) thường rơi vào khoảng 28-32 ngày. Nhưng một số chị em có chu kỳ kinh nguyệt không diễn ra đều đặn nếu khoảng cách giữa kỳ kinh lớn hơn 35 ngày hoặc ít hơn 21 ngày.

Theo các bác sĩ chuyên Sản – Phụ Khoa thì việc trễ kinh có thể xảy ra do nhiều lý do khác nhau và điều này không phải là hiếm gặp. Nguyên nhân phổ biến thường là:

 Mang thai

Trễ kinh là một trong những dấu hiệu phổ biến ở những phụ nữ có thai nếu xảy ra quan hệ trước đó và không dùng biện pháp. Khi trứng được kết hợp với tinh trùng để thụ tinh và làm tổ ở tử cung. Lớp niêm mạc tử cung sẽ không bong tróc như bình thường để tạo nên máu kinh mà lúc này lớp niêm mạc sẽ tạo môi trường cho thai nhi phát triển.

 Căng thẳng

Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, việc căng thẳng kéo dài có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, dẫn đến kinh nguyệt không đều. Cơ thể có thể sản xuất nhiều cortisol (một loại hormone gây căng thẳng), ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

 Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một chứng rối loạn nội tiết tố phổ biến có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều. Tình trạng này được đặc trưng bởi sự hiện diện của các u nang nhỏ trên buồng trứng và sự mất cân bằng hormone giới tính.

 Rối loạn tuyến giáp

Hormon tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

 Bệnh tử cung

Rối loạn kinh nguyệt, trong đó có trễ kinh còn là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác như xơ tử cung, u nang buồng trứng,…

BỊ TRỄ KINH UỐNG GÌ CHO MÁU RA?

Nếu trong trường hợp trễ kinh do các vấn đề về tâm lý căng thẳng hoặc các bệnh lý phụ khoa nhưng không đáng kể, chị em có thể uống một số thức uống như:

► Uống đủ nước lọc mỗi ngày

Việc cơ thể cung cấp đủ nước sẽ giúp việc chuyển hóa dinh dưỡng, đào thải chất độc và giúp cơ quan trong cơ thể được vận hành trơn tru trong đó có hệ thần kinh-nội tiết. Đồng thời, khi uống đủ nước cũng giúp lượng kinh nguyệt được điều hòa tốt hơn, hạn chế tình trạng trễ kinh.

► Uống các loại nước rau củ

- Nước ngò tây: Ngò tây có tác dụng thúc đẩy kinh nguyệt, đồng thời giúp bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt cũng như giảm những cơn đau bụng kinh gây ra.

- Nước ép đu đủ: Đu đủ có thể kích thích các cơn co bóp ở tử cung và giúp điều hòa kinh nguyệt. Chất caroten có trong đu đủ cũng giúp kích thích hormone estrogen từ đó thúc đẩy chảy máu kinh sớm.

- Nước gừng: Hãy thử sử dụng gừng nếu chị em đang bị trễ kinh và mong muốn hành kinh sớm. Bên cạnh đó, gừng cũng có đặc tính chống co thắt và giảm bớt đau bụng khi có kinh.

► Uống thuốc theo toa bác sĩ

Thông thường là các loại thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt được bác sĩ chỉ định. Chị em nên sử dụng theo đúng liệu trình bác sĩ hướng dẫn để đạt hiệu quả, đồng thời kết hợp với việc tái khám phụ khoa thường xuyên.

TRỄ KINH KHI NÀO NÊN ĐI KHÁM?

Khi bị trễ kinh và đã áp dụng những phương pháp tại nhà hoặc dùng thuốc nhưng không cải thiện. Ngoài ra, tình trạng kéo dài với các biểu hiện đi kèm khác như: khí hư bất thường, đau rát, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, ra máu bất thường… thì chị em nên đi khám sớm để được hướng dẫn phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn.

Ngoài ra, một số chị em lo lắng trễ kinh do mang thai ngoài ý muốn bởi các biểu hiện đi kèm khác như: buồn nôn, tiểu nhiều, chuột rút,... Lúc này cần nên khám sớm để biết chính xác, sau đó tùy vào mục đích phá thai hay giữ thai mà bác sĩ chỉ định phương pháp phù hợp.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA QUẬN 5 TPHCM – ĐỊA CHỈ CHĂM SÓC SỨC KHỎE AN TOÀN CHO NỮ GIỚI

Phòng Khám Phụ Khoa Quận 5 TPHCM tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM là nơi uy tín hỗ trợ chị em khám và điều trị hiệu quả các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt, đồng thời hỗ trợ phá thai an toàn ngoài ý muốn theo từng tuần tuổi.

Đối với tình trạng trễ kinh do bệnh lý, bên cạnh điều trị bằng thuốc thì các phương pháp ngoại khoa điều trị chuyên sâu như: phương pháp Dao Leep/ Phương pháp Oxygen O3, chiếu sóng vật lý được áp dụng với hiệu quả chuyên sâu, cải thiện bệnh lý tốt hơn, giúp bệnh nhân phục hồi trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, phòng khám được đánh giá bởi dịch vụ y khoa tiên tiến, mang đến sự an tâm tin tưởng cho đông đảo chị em, bởi:

Đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn giỏi sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị hiệu quả, đồng thời am hiểu tâm lý người bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại, hệ thống xét nghiệm tự động, máy siêu âm màu,… đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, bệnh nhân có kết quả sớm, không đợi lâu.

Phòng khám thực hiện thu phí theo đúng quy định. Trước khi tiến hành thăm khám và điều trị bệnh nhân được trao đổi trực tiếp với bác sĩ, không tăng giá ngoài giờ.

Quy trình thăm khám khoa học với các thủ tục nhanh chóng đơn giản, kết hợp hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7, giúp chị em đặt hẹn ưu tiên.

Thời gian làm việc linh hoạt từ tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp chị em chủ động thu xếp thời gian hợp lý hơn.

Chị em liên hệ phòng khám bằng cách gọi điện đến Hotline 028 3923 9999 hoặc Nhấp Chat để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung