Cách phát hiện có thai chính xác chỉ sau 1 tuần quan hệ

Với sự tiến triển của y học, các xét nghiệm, siêu âm thai kỳ là những phương pháp chẩn đoán y khoa để xác định chính xác xem bạn có thai hay không chỉ sau vài ngày thụ thai. Ngoài ra, cũng có một số cách phát hiện có thai chính xác ngay tại nhà chỉ cần dựa vào các dấu hiệu mang thai dưới đây.

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÓ THAI SỚM CHỈ SAU 1,2 TUẦN ĐẦU

Rất nhiều cặp đôi sau khi quan hệ cảm thấy căng thẳng phập phồng không biết bản thân có mang thai hay không?. Điều này trở thành sự mong chờ của nhiều cặp đôi háo hức có con. Và lại là một mối lo ngại của các đối tượng chưa thực sự có ý định có con, mang thai ngoài ý muốn.

Theo các chuyên gia y tế cho biết, các dấu hiệu mang thai sớm không phải chỉ có mỗi chậm kinh mà còn có rất nhiều các dấu hiệu khác như:

Táo bón: Sự thay đổi hormone và nồng độ nội tiết tố progesterone tăng lên khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, thai phụ dễ bị táo bón, đầy hơi, chướng bụng, xì hơi…

Thân nhiệt tăng cao: Bạn có thể đang mang thai nếu nhiệt độ cơ thể của mình tăng cao trong hơn hai tuần.

Cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt: Đây cũng là biểu hiện mang thai sớm, cơ thể phải “vắt cạn” năng lượng để cung cấp oxy nuôi dưỡng thai nhi.

Thay đổi tâm trạng ít nhiều: Sự thay đổi của nội tiết tố ảnh hưởng chất dẫn truyền thần kinh, mẹ bầu sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi mang thai: vui vẻ, buồn bả, chán nản, lo lắng thường trực…

Thường xuyên đi tiểu: Sự gia tăng lưu thông máu qua thận trong cơ thể sau khi thụ thai thành công khiến cho bàng quang đầy nhanh hơn và thai phụ phải đi tiểu thường xuyên hơn.

Đau ngực, căng và tức ngực, nhạy cảm hơn khi chạm vào: Triệu chứng này có thể tương tự như những gì mà bạn cảm thấy trước kỳ kinh nguyệt nên rất dễ gây nhầm lẫn.

Chảy máu âm đạo nhẹ hoặc lấm tấm: Bạn có thể nhìn thấy những đốm máu màu hồng trong khoảng thời gian đến kỳ kinh nguyệt, đó có thể là máu báo thai. ¼ các trường hợp có dấu hiệu này khi mang thai.

Dấu hiệu ốm nghén nhạy cảm với mùi hoặc buồn nôn: Triệu chứng này có thể bắt đầu sớm chỉ sau khoảng 2 tuần thụ thai. Cảm giác buồn nôn liên quan đến thai nghén (kèm theo hoặc không nôn) có thể xuất hiện vào bất cứ thời điểm nà buổi sáng, trưa hoặc tối.

Trễ kinh: Đối với chị em có chu kì kinh nguyệt đều đặn nhưng sau quan hệ đột ngột trễ thì khả năng mang thai rất cao. Bạn có thể thử thai sau 10-14 ngày chậm kinh.

Tuy nhiên, nếu chu kỳ của bạn không đều, hoặc bản thân bạn không theo dõi chặt chẽ chu kỳ của mình, nhưng cơ thể có sự thay đổi rõ rệt như: buồn nôn, căng tức ngực, đi tiểu thường xuyên… thì khả năng cao bạn đang mang thai trước khi nhận ra mình bị trễ kinh.

CÁCH PHÁT HIỆN CÓ THAI NHANH VÀ CHUẨN XÁC ĐẾN 99%

Hiện nay, que thử thai tại nhà là cách thử thai được nhiều chị em lựa chọn bởi tính đơn giản và chi phí rẻ. Tuy nhiên, phương pháp này không đủ “nhạy” để phát hiện mang thai một cách chính xác cho đến khoảng một tuần sau khi trễ kinh, dễ xảy ra dương tính giả hoặc âm tính giả… khiến tâm lý chị em dễ rơi vào hoang mang, bế tắt hơn.

Vì vậy, nếu quyết định thực hiện xét nghiệm thử thai sớm, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để kiểm tra, làm thăm khám sớm để xác định bản thân có thai hoặc không. Với chi phí thấp và chỉ khoảng 15 phút bạn đã có kết quả ngay mà không cần phải lăn tăn lo lắng.

Các cách phát hiện có thai sớm sau quan hệ vài ngày:

♦ Xét nghiệm máu: Bác sĩ sẽ lấy mẫu máu của chị em và tiến hành xét nghiệm nhằm kiểm tra nồng độ Beta-hCG trong máu. Nếu kết quả Beta-hCG >25mIU/ml thì chắc chắn chị em đã mang thai.

♦ Xét nghiệm nước tiểu: Bác sĩ lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra xem có hocmon Hcg tồn tại ở trong đó không, từ đó có thể xác định được chị em đã thụ thai hay chưa.

♦ Siêu âm: Thường áp dụng siêu âm đầu dò qua âm đạo để xác định có bào thai hay không? thai nằm bên trong hay ngoài tử cung, chẩn đoán tuần tuổi thai nhi, có tim thai chưa… Bên cạnh đó, một số trường hợp có thể được chỉ định siêu âm bụng ( 2D, 3D, 4D)

Việc phát hiện có thai sớm, kịp thời điểm có được một số quyết định xác thực cho vấn đề chăm sóc sức khỏe phù hợp hơn (giữ thai) hoặc được tư vấn đình chỉ thai sớm trong trường hợp có thai ngoài ý muốn.

Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên kiểm tra có thai không? Tại quận 5 TPHCM. Hỗ trợ bỏ thai ngoài ý muốn nếu không giữ.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực sản phụ khoa, thực hiện khám – kiểm tra thai bằng kỹ thuật tiên tiến, kết quả nhanh chóng chỉ sau 15 phút, không cần mệt mỏi chờ đợi, chi phí đúng giá niêm yết của Sở Y Tế quy định, đảm bảo tính hợp lý - công khai - rõ ràng.

Bên cạnh đó, Hoàn Cầu cũng là địa chỉ hỗ trợ đình chỉ thai ngoài ý muốn bằng các phương pháp nội khoa, ngoại khoa phù hợp với tuần tuổi thai nhi, giúp chị em nhanh chóng lấy lại sức khỏe, ổn định tâm lý, bắt đầu lại cuộc sống mới.

► Thuốc phá thai sử dụng cho những thai kì dưới 7 tuần tuổi. Để sử dụng phương pháp này chị em cần được thăm khám kĩ lưỡng và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

► Phá thai bằng thủ thuật là cách sử dụng những dụng cụ y tế can thiệp vào tử cung nhằm đưa bào thai ra ngoài an toàn, không đau và bảo vệ tử cung. Với các phương pháp phá thai ngoại khoa chị em cần suy nghĩ kỹ càng về vấn đề này.

Những lí do khiến chị em phụ nữ tin tưởng vào Đa Khoa Hoàn Cầu

Phòng khám được sự cấp phép hoạt động bởi Sở y tế có đủ điều kiện khám, kiểm tra thai và để thực hiện thủ thuật phá thai an toàn.

Chuyên gia thăm khám và thực thủ thuật phải có kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm, tận tâm và chu đáo với bệnh nhân.

Đảm bảo tế nhị, riêng tư, thông tin bảo mật an toàn với mô hình "1 phòng khám - 1 y tá- 1 chuyên gia - 1 bệnh nhân"

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đầy đủ, tiện nghi và hiện đại. Nhằm phục vụ tốt trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, phòng tránh nhiễm trùng.

Chi phí siêu âm, xét nghiệm kiểm tra thai hoặc phá thai an toàn đều hợp lý, tuân thủ giá sàng Sở Y Tế TPHCM đề ra. Thực hiện trao đổi công khai cụ thể đến với từng đối tượng bệnh nhân. Chị em nữ giới hãy yên tâm và giá cả tại đây.

Những chị em nào đang lo lắng bản thân mang thai cần kiểm tra hoặc lỡ mang thai ngoài ý muốn và đi đến quyết định phá thai có thể tìm đến Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được tư vấn và thực hiện thủ thuật phá thai an toàn – hiệu quả - tiết kiệm chi phí hoặc Nhấp chuột vào bảng chát bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung