Cẩn thận với hiện tượng đau bụng dưới ở nữ giới

Vị trí bụng dưới ở nữ giới bên cạnh các cơ quan của hệ bài tiết, tiêu hóa thì còn là nơi chứa đựng các bộ phận của cơ quan sinh dục và sinh sản. Do đó khi phát hiện triệu chứng đau bụng dưới nữ giới không nên chủ quan vì rất có thể đó là lời “cảnh báo” về những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

HIỆN TƯỢNG ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NỮ GIỚI

Hiện nay nhiều nữ giới gặp phải tình trạng đau bụng dưới âm ỉ, dai dẳng, có cảm giác quặn thắt rất khó chịu. Thông thường người bệnh có thể cảm giác được đau ở một bên hoặc hai bên bụng dưới. Theo các chuyên gia phụ khoa đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì hiện tượng đau bụng dưới có thể xuất phát từ những bệnh lý sau đây:

♦ Viêm vùng chậu: Đau bụng dưới là đau bụng dưới bên trái, nóng sốt, khí hư bất thường, tiểu rắt (đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần rất ít), tiểu buốt, đau rát khi quan hệ tình dục,…

♦ U xơ tử cung: Đau nặng vùng bụng dưới (cả bên trái và bên phải), kinh nguyệt không đều, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục….

♦ Lạc nội mạc tử cung: Phát triển lan ra bên ngoài tử cung như ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung, bàng quang, ruột…gây đau bụng dưới, cơn đau vùng bụng sẽ ngày càng lan rộng.

♦ U nang buồng trứng: Gây đau nhức ở bụng dưới, nếu càng to sẽ gây đau vùng chậu, gặp khó khăn khi đi tiểu. U nang buồng trứng thường được phát hiện bằng siêu âm hoặc chẩn đoán phụ khoa.

♦ Nhiễm trùng đường tiết niệu: Đau nhức ở vùng bụng dưới rốn, tiểu buốt, ngoài ra còn có các dấu hiệu khác như sốt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi,…

♦ Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Điển hình là chlamydia và bệnh lậu gây đau bụng dưới, đau vùng chậu, đau rát vùng kín tiểu rát, khí hư bất thường.

Đau bụng dưới ở nữ giới nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn lao. Bệnh nhân không nên chủ quan cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ GÂY ĐAU BỤNG DƯỚI HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Để giải quyết tình trạng đau bụng dưới ở nữ giới. Đầu tiên bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế uy tín để xác định chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ khuyến cáo sử dụng phương pháp nào điều trị hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang áp dụng nhiều phương pháp hiện đại nhằm điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả:

♦ Điều trị nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu, hoặc liệu pháp đông – tây y kết hợp để làm giảm đau tại chỗ, kháng khuẩn, tiêu viêm, điều trị sâu căn nguyên gây bệnh.

♦ Điều trị ngoại khoa: Đa Khoa Hoàn Cầu là phòng khám áp dụng công nghệ hiện đại vào chữa đau bụng dưới hiệu quả như: Oxygen O3, Dao Leep, chiếu Viba hồng quang… điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn, hiệu quả sau khi điều trị, ngăn ngừa tái phát.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

Áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị. Đa dạng các liệu pháp cho nhiều trường hợp khác nhau tùy vào tình trạng và mức độ bệnh.

Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh. Có chương trình hỗ trợ cho các bệnh nhân ở xa, có hoàn cảnh khó khăn khi đặt hẹn online sớm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung