Chậm kinh liệu có thai không?

Đa số các bạn nữ bị chậm kinh sau khi quan hệ tình dục đều có suy nghĩ mình đã có thai. Một số bạn tỏ ra vui mừng, tuy nhiên rất nhiều trường hợp lại lo sợ mang thai ngoài ý muốn không đủ điều kiện sinh và nuôi dưỡng em bé thì sẽ rất bất an và lo lắng. Do đó, chậm kinh liệu có thai không? là thắc mắc của rất nhiều chị em.

Chậm kinh sau bao nhiêu ngày thì biết có thai?

Click vào bảng chat! Bác sĩ giải đáp nhanh thắc mắc

NỮ GIỚI CHẬM KINH SAU BAO NHIÊU NGÀY THÌ BIẾT CÓ THAI?

Theo các chuyên gia chuyên sản phụ khoa cho biết trên thực tế, rất nhiều chị em dựa vào dấu hiệu chậm kinh để nhận biết có thai. Tuy nhiên, biểu hiện chậm kinh sẽ rất khó xác định được bạn đã có thai hay chưa bởi mỗi người sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, có lúc nhanh, lúc chậm ngày.

Những nguyên nhân gây chậm kinh ở nữ giới:

► Có thai: Trứng đã làm tổ trong tử cung và được nội mạc tử cung nuôi dưỡng nên không rụng để tạo thành kinh nguyệt.

Ngoài chậm kinh, khi có thai cơ thể phụ nữ sẽ có một số biểu hiện khác thường như: Đau và căng tức vùng ngực, nấm và quầng vú sẫm màu, buồn tiểu liên tục, buồn nôn, táo bón, thân nhiệt tăng cao, cơ thể mệt mỏi, thay đổi tâm trạng…

Chậm kinh ở phụ nữ bao nhieue ngày thì có thai?

► Do nội tiết tố: Nội tiết tố nữ suy giảm hoặc mất cân bằng do tuyến giáp hoạt động kém làm thay đổi nồng độ hormon dẫn đến trễ kinh.

► Do chị em mắc bệnh phụ khoa: Đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung… là những nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh hoặc sớm kinh)

► Do chế độ sinh hoạt không hợp lý: Căng thẳng, stress kéo dài, mất ngủ thường xuyên, ăn uống thiếu điều độ... có thể khiến chị em bị chậm kinh.

► Do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc tránh thai, chống trầm cảm, thuốc an thần... ảnh hưởng đến nội tiết tố dẫn đến chậm kinh.

>>> Việc xác định nguyên nhân chậm kinh có ý nghĩa rất quan trọng trong định hướng điều trị. Do đó, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và có phương án khắc phục hiệu quả.

Chậm kinh sau bao nhiêu ngày thì thử thai chính xác?

Click [Chat] chuyên gia tư vấn nhanh mọi thắc mắc

CÁCH KIỂM TRA CÓ THAI SỚM NHANH VÀ CHÍNH XÁC

Chậm kinh không thể khẳng định chắc chắn bạn đã mang thai hay không? Do đó, để có kết quả chính xác chị em nên mua bộ dụng cụ thử thai về thử, bên cạnh đó cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám kiểm tra chắc chắn hơn.

Khám, siêu âm thai sớm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để có chế độ dinh dưỡng, chăm sóc thai nhi tốt ngay từ những tuần đầu tiên.

Đối với các trường hợp có thai ngoài ý muốn và muốn bỏ thai, việc khám thai giúp xác định tuổi thai, vị trí, kích thước thai và thực hiện bỏ thai đúng phương pháp, hiệu quả, an toàn, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm.

Nếu loại bỏ nguyên nhân có thai, chuyên gia sẽ tiến hành điều trị hiên tượng chậm kinh nguyệt bằng thuốc tây y đặc trị bệnh phụ khoa, thuốc bổ sung nội tiết tố, liệu pháp đông – tây y kết hợp…

Khám - siêu âm thai nhanh, chuẩn xác tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Trung Tâm Sức Khỏe Sinh Sản Hoàn Cầu (tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là phòng khám chuyên sản phụ khoa uy tín, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động về các dịch vụ phụ khoa, khám thai định kỳ, siêu âm thai...

– Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không chỉ đảm bảo các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, trang thiết bị y tế hiện đại: máy siêu âm 2D, hệ thống xét nghiệm tự động... đảm bảo quá trình khám thai diễn ra nhanh chóng, chính xác, chị em không phải chờ đợi lâu.

Quá trình khám thai do các chuyên gia chuyên sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhiệm đảm bảo kết quả chuẩn xác. Đặc biệt mô hình "1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân" đảm bảo tế nhị, riêng tư, thông tin cá nhân bảo mật an toàn.

– Chi phí khám thai đảm bảo hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai và thông báo cụ thể đến từng chị em trước khi khám/ điều trị theo đúng qui định do Sở Y Tế qui định.

Phòng khám làm việc từ 8h-20h hằng ngày kể cả ngày lễ, tết. Mọi thắc mắc cần được giải đáp nhanh chóng, cụ thể chị em chỉ cần Click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung