Chậm kinh sau quan hệ có sao không?

Khi có hiện tượng chậm kinh sau khi quan hệ tình dục nhiều chị em nghĩ ngay đến việc có bầu. Trên thực tế, chậm kinh là triệu chứng điển hình , rõ ràng của việc thụ thai thành công. Song, rất nhiều trường hợp chậm kinh sau quan hệ tình dục cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc bệnh phụ khoa như viêm tử cung, đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng... mà trước đó chị em không biết.

Bạn đã hoặc đang bị chậm kinh sau khi quan hệ tình dục?

Đừng ngại! hãy Click [Chat] để được tư vấn miễn phí

CHẬM KINH SAU QUAN HỆ CÓ SAO KHÔNG?

Trước những thắc mắc, hoang mang và lo lắng của chị em về hiện tượng “Chậm kinh sau quan hệ có sao không? các chuyên gia chuyên sản phụ khoa Hoàn Cầu cho biết:

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 28-30 ngày. Nếu vượt quá chu kì từ 5 - 10 ngày sau đó thì bạn đã bị chậm kinh.

Nếu chị em quan hệ mà không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào: thì chậm kinh sau khi quan hệ tình dục có thể là “tín hiệu” cho thấy bạn đã có thai.

Tuy nhiên, mang thai cũng không phải là nguyên nhân khiến chị em phụ nữ bị chậm kinh sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Loại trừ nguyên nhân mang thai, chậm kinh sau quan hệ tình dục có thể do các nguyên nhân sau:

Chậm kinh sau quan hệ có sao không? là lo lắng cùa nhiều phụ nữ

Do tâm lý: Chị em quan hệ tình dục lần đầu, hưng phấn quá mức hoặc sau quan hệ mà tâm lý áp lực, lo lắng sợ “dính bầu”... có thể khiến kinh nguyệt bị ức chế và chậm lại vài ngày (3 – 5 ngày).

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ có thể dẫn tới chậm kinh vài ngày. Bởi trong thuốc tránh thai có chứa một số thành phần gây mất cân bằng hormone làm chậm quá trình phóng noãn. Kết quả kéo theo là chị em bị chậm kinh.

Do mắc bệnh lý: Những bệnh lý lây qua đường tình dục (lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục) , viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng – buồng trứng, u xơ, u nang, thậm chí là ung thư,...cũng có thể là nguyên nhân gây chậm kinh sau khi quan hệ tình dục.

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ CHẬM KINH SAU KHI QUAN HỆ? NÊN ĐI KHÁM KHÔNG?

► Nếu chị em chậm kinh và lo sợ mang thai ngoài ý muốn, hãy mua bộ que thử thai về thử, bên cạnh đó, để xác định chắc chắn chị em có thể đến cơ sở y tế để xét nghiệm HCG, siêu âm xác định chính xác hơn, từ đó đưa ra quyết định (nên giữ thai hay bỏ thai)

►Tình trạng chậm kinh quá lâu hoặc kéo dài có thể dẫn đến ức chế rụng trứng, cản trở thụ thai, thậm chí vô sinh. Chị em cần tham khảo ý kiến chuyên gia để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt trở về quỹ đạo bình thường sớm nhé!

► Nếu chị em bị chậm kinh đi kèm với những triệu chứng như đau bụng, tức lưng, kinh nguyệt bất thường về màu, mùi, chậm kinh hơn 10 ngày; khí hư ra nhiều bất thường, đau, ngứa, rát, nổi mụn “vùng kín”… thì phải đến gặp chuyên gia để khám, phát hiện bệnh càng sớm càng tốt.

► Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị hay kết hợp các loại thuốc đông – tây y lại với nhau khi chưa biết rõ nguyên nhân sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe và khiến bệnh trầm trọng hơn.

=> Điều quan trọng ngay lúc này là chị em không nên chủ quan, trì hoãn điều trị, hãy đến những cơ sở chuyên phụ khoa uy tín như Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu để được khám, kiểm tra, phát hiện mang thai và điều trị kịp thời nếu như phát hiện mắc bệnh.

Nếu bạn bị chậm kinh sau quan hệ mà không dám chia sẻ với bạn trai, người thân, hãy Click vào bảng chat để trao đổi riêng tư với chuyên gia mọi thắc mắc.

PHỤ KHOA HOÀN CẦU: CHĂM SÓC TOÀN DIỆN SỨC KHỎE NỮ GIỚI UY TÍN TẠI TPHCM

Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa, thực hiện khám – kiểm tra thai, đình chỉ thai kì an toàn... Phòng Khám Phụ khoa Hoàn Cầu là địa chỉ uy tín, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, xét nghiệm tại chỗ và điều trị chậm kinh chính xác, hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm được phần lớn chi phí cho người bệnh.

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu được Sở y tế TP HCM cấp phép hoạt động chính quy

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên sản – phụ khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm chu đáo và thấu hiểu tâm lý bệnh nhân... chẩn đoán chính xác, hỗ trợ điều trị chậm kinh hiệu quả, đình chỉ thai kì thành công nhẹ nhàng, kín đáo.

Hoàn Cầu: Phòng khám sản phụ khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM

Quá trình chẩn đoán chậm kinh được thực hiện bởi các thiết bị kiểm tra tiên tiến và toàn diện, nhập khẩu từ Châu Âu đảm bảo nhanh chóng, chính xác, người bệnh không cần chờ đợi lâu.

Phương pháp khám chữa tiên tiến Phụ Khoa Hoàn Cầu luôn áp dụng những phương pháp mới mẻ và hiện đại, kết hợp nội khoa – ngoại khoa trong liệu trình điều trị các bệnh phụ khoa, an toàn và nhanh chóng.

Quy định bảo mật thông tin luôn được tuân thủ khi bảo đảm cho bệnh nhân được chẩn trị bệnh trong phòng chức năng kín đáo “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” và giữ kín thông tin cá nhân... giúp phụ nữ đỡ ngại ngùng, yên tâm khám chữa bệnh.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) nam giới có thể đến tiếp phòng khám tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để đăng kí khám chữa ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung