Chữa viêm âm đạo do nấm như thế nào?

Bệnh nấm âm đạo ở nữ giới là dạng bệnh phụ khoa phổ biến, dễ lây qua đường tình dục và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu không chữa trị. Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh ra sao? Và chữa viêm âm đạo do nấm như thế nào?

VIÊM ÂM ĐẠO DO NẤM LÀ GÌ?

Viêm âm đạo do nấm là chứng viêm (sưng, đỏ) ở âm đạo, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Một trong số đó, điển hình là nhiễm nấm men Candida albicans.

Biểu hiện thường gặp của viêm nấm âm đạo như:

Khí hư bất thường: Vùng kín tiết nhiều khí hư có mùi hôi, màu sắc khí hư có màu vàng, đỏ, xám đục, trắng đục,… và đặc như bã đậu hoặc váng sữa.

Đau rát âm đạo: Khi chị em đi tiểu, quan hệ tình dục sẽ cảm thấy bị đau, gây khó chịu, “cuộc yêu” bị gián đoạn, thậm chí chảy máu âm đạo khi quan hệ.

Ngứa âm đạo: Nấm phát triển mạnh mẽ bên trong âm đạo, kèm theo sự thay đổi pH gây kích ứng khiến chị em bị ngứa ở bên trong ống âm đạo, khi hành kinh triệu chứng ngứa càng tăng lên.

Rối loạn tiểu tiện: Nấm từ cơ quan sinh dục có thể tấn công vào hệ tiết niệu gây nên triệu chứng tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu có màu vàng sậm.

KHUYẾN CÁO! Bệnh nấm âm đạo ở nữ giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ như gây ngứa ngáy khó tập trung, mất khoái cảm khi quan hệ tình dục, dẫn tới viêm cổ tử cung, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Do đó, Khi phát hiện một trong những triệu chứng trên, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

CÁCH CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO DO NẤM HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Sau khi có những bước kiểm tra từ bác sĩ chuyên khoa y tế, xác định rõ nguyên nhân và mức độ bệnh lý các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp như sau:

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng với trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể mà kê loại thuốc uống, viên đặt âm đạo phù hợp. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian, đèn hồng quang… tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi.

Điều trị bằng Oxygen O3: Áp dụng với trường hợp bệnh viêm nhiễm nặng với những ưu điểm như:

Oxygen len lỏi đến từng tế bào, chỉ diệt khuẩn và mầm bệnh, tránh gây tổn thương, tránh ảnh hưởng đến tế bào lành.

Hiệu quả nhanh chóng với nồng độ oxygen cao, diệt trừ ngay khuẩn bệnh và triệu chứng khó chịu giảm rõ rệt.

Việc điều trị an toàn, không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của âm đạo, bảo vệ chức năng sinh sản.

Bệnh nhân có thể liên lạc với phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu để khám chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa âm đạo hoặc các bệnh phụ khoa khác. Phòng khám luôn đảm bảo những yếu tố chất lượng như:

• Bác sĩ có chuyên môn: Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, thành thạo trong việc khám cũng như điều trị các bệnh phụ khoa, nhanh chóng lấy lại được sức khỏe và sự tự tin cho chị em phụ nữ.

• Chi phí chữa bệnh vừa phải: Chi phí khám phụ khoa tại đây được niêm yết rõ ràng theo quy định về giá do Sở Y Tế ban hành, kiểm duyệt; được tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi vào khám, không thu thêm phí bên ngoài.

• Cơ sở y tế chất lượng: Cơ sở vật chất, thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài, trang bị đầy đủ, đảm bảo khử trùng thường xuyên đem lại kết quả chính xác và an toàn trong điều trị.

• Có sự bảo mật: Xây dựng mô hình kết hợp 1 phòng khám – 1 chuyên gia – 1 người bệnh, đảm bảo tính riêng tư, do đó chị em có thể thoải mái chia sẻ những điều khó nói với chuyên gia, thông tin cam kết bảo mật.

⇒ Phòng khám hoạt động từ 8h-21h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ, tết. Chị em có thể đăng ký lấy hẹn trước bằng cách gọi vào số 028 3923 9999 hoặc nhấp vào Bảng Chat bên dưới để được hỗ trợ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung