Có kinh sau khi quan hệ có sao không?

Chào bác sĩ! Em có kinh nguyệt không đều, dao động từ 35 ngày đến 60 ngày mới có một lần. Em có quan hệ với bạn trai, và phát hiện có kinh sau khi quan hệ, vậy có được xem là có thai không ạ? hay em bị mắc bệnh gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Bạn đọc giấu tên)

Chào bạn, Phụ Khoa Hoàn Cầu cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chuyên mục của chúng tôi. Có kinh sau quan hệ do rất nhiều nguyên nhân như: quan hệ mạnh bạo, máu báo có thai hoặc là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa… bạn không nên bỏ qua.

CÓ KINH SAU KHI QUAN HỆ CÓ SAO KHÔNG?

Tình dục giúp các cặp đôi thăng hoa trong tình yêu và giúp hôn nhân hài hòa hơn. Thế nhưng, sau quan hệ xong có kinh liền, khiến mọi cảm xúc tốt bị thay thế bằng lo lắng.

Theo các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu cho biết, hiện tượng có kinh sau quan hệ do các nguyên nhân sau đây gây nên:

Tổn thương âm đạo: Có thể do rách màng trinh nếu quan hệ lần đầu, cũng có thể là do quan hệ mạnh bạo khiến âm đạo bị tổn thương, dẫn tới xuất huyết mà nhầm tưởng là có kinh.

Quan hệ xong có kinh có thể là đã mang thai: Máu báo xuất hiện khi đã thụ thai thành công. Chị em sẽ thấy có vết máu hồng, số lượng ít, không bị vón cục. Bêm cạnh đó, có thể kèm theo một số triệu chứng khác như: mệt mỏi, chóng mặt, buồn ngủ, căng tức ngực, nôn ói…

Quan hệ xong có kinh liền do nguyên nhân bệnh lý

Mắc một số bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, nhiễm nấm âm đạo, polyp ở tử cung… Nếu vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ thì sau nhiều lần quan hệ, âm đạo sẽ bị viêm nhiễm, kinh nguyệt thất thường và nên có thể có kinh sau khi quan hệ.

Loạn sản cổ tử cung: Đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguyên hiểm, cụ thể là ung thư cổ tử cung. Nữ giới từng có quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ không chung thủy với nhiều bạn tình trước độ tuổi 18 có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này.

Mắc bệnh lây nhiễm qua âm đạo: Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến như bệnh lậu, Chlamydia,... khiến chị em bị chảy máu sau đó và nhầm lẫn là có kinh nguyệt. Ngoài ra, chị em còn có dấu hiệu khác như: ra dịch âm đạo bất thường, tiểu buốt, tiểu rắt, đau bụng dưới...

Dù là nguyên nhân gì thì vẫn cần được can thiệp y tế đúng lúc, bởi nếu chỉ tổn thương thông thường chị em có thể được trị hiệu quả nhanh chóng.

Nhưng nếu có kinh sau quan hệ do mắc bệnh phụ khoa nghiêm trọng mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, ung thư cổ tử cung đe dọa tính mạng chị em.

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CÓ KINH SAU QUAN HỆ BẤT THƯỜNG

Người bệnh lo lắng về tình trạng có kinh sau quan hệ và muốn kiểm tra một cách chính xác, nhanh chóng, hiệu quả thì có thể hệ đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ chữa chuyên sản phụ khoa uy tín hiện nay tại TPHCM.

Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán để điều trị bệnh:

Xét nghiệm máu, đánh giá nồng độ HCG chẩn đoán mang thai sớm

Xét nghiệm nước tiểu

Siêu âm bụng, siêu âm đầu dò qua âm đạo

Soi dịch tiết âm đạo dưới kính hiển vi

Sau khoảng 15-20 phút có kết quả, bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân dẫn đến tình trạng có kinh sau quan hệ để khắc phục; nếu do bệnh lý thì xác định mức độ nặng hay nhẹ của bệnh mà đưa các phác đồ điều trị thích hợp. Cụ thể:

Nếu có kinh sau quan hệ do mang thai: Trong trường hợp giữ thai bác sĩ tư vấn cách chăm sóc. Nếu mang thai ngoài ý muốn sẽ được tư vấn, hỗ trợ đình chỉ thai kỳ an toàn bằng thuốc hoặc thủ thuật phù hợp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe phụ nữ.

Nếu có kinh sau quan hệ do tổn thương hoặc viêm nhiễm thông thường: Dùng thuốc đặc trị dạng uống, dạng đặt âm đạo… điều hoà kinh nguyệt, ổn định nội tiết tố nữ, loại bỏ các triệu chứng viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Nếu có kinh sau quan hệ do bị bệnh phụ khoa: Căn cứ vào từng bệnh lý, bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp: Phương pháp Oxygen O3 (điều trị bệnh lý âm đạo); Dao Leep (điều trị bệnh lý tử cung)… diệt khuẩn một cách nhanh chóng, an toàn và thẩm mỹ, hiệu quả, tỷ lệ thành công lên đến 98%, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Bên cạnh ứng dụng thành công các phương pháp điều trị Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn mang lại một số ưu điểm nổi trội sau trong dịch vụ khám chữa bệnh phụ khoa nói chung và khắc phục tình trạng có kinh sau quan hệ nói riêng.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt (8h – 20h) từ T2 đến CN (bao gồm ngày nghỉ Lễ và Tết).

Hệ thống đặt hẹn lấy mã số khám nhanh luôn hoạt động 24/24. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi vào Hotline 028 3923 9999 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây].

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung