Đa nang buồng trứng và những điều chị em cần biết

Hội chứng đa nang buồng trứng chiếm 6 - 10% nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ. Đây là một bệnh tiềm ẩn, nhiều chị em có thể mắc phải mà không biết vì nó không có triệu chứng rõ ràng. Bài viết dưới đây sẽ cung cung cấp cho chị em một số thông tin tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang mời các bạn cùng tham khảo.

Tôi bị rối loạn kinh nguyệt có phải dấu hiệu của buồng trứng đa nang không chuyên gia?

Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia chuyên khoa tư vấn trực tiếp

BUỒNG TRỨNG ĐA NANG – NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một trong những triệu chứng rối loạn nội tiết phổ biến ở phụ nữ, được hiểu là sự gia tăng bất thường về nồng độ androgen (hormone nam giới) trong cơ thế nữ giới.

Khi mắc bệnh đa nang buồng trứng buồng trứng sẽ xuất hiện nhiều nang nhỏ, chúng hút chất dinh dưỡng của trứng để phát triển, làm cho trứng không thể chín, hiện tượng rụng trứng sẽ không diễn ra, gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thậm chí là vô kinh – nguyên nhân gây vô sinh.

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh đa nang buồng trứng:

– Kinh nguyệt không đều: chị em bị trễ kinh hoặc 3, 4 tháng, thậm chí nửa năm mới có một lần. Máu kinh ít/ nhiều thất thường, màu sắc kinh thì bị thâm hoặc đen vón cục.

– Rậm lông: rậm lông tay, lông chân, ria mép, lông nách… ngực không phát triển. Bên cạnh đó còn xuất hiện mụn trên mặt, lưng và ngực.

– Béo phì: Chị em có hiện tượng tăng cân đột ngột .

– Tiểu đường ở tuyp 2 là phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ.

Đa nang buồng trứng - bệnh lý chị em không nên chủ quan

Nguyên nhân chính xác của buồng trứng đa nang vẫn chưa được xác định rõ. Một số nguyên nhân giả thuyết như sau:

Do buồng trứng không thể sản xuất các hormon theo đúng tỉ lệ bình thường.

Hàm lượng insulin trong máu cao được cho là nguyên nhân sâu xa khiến bệnh buồng trứng đa nang phát triển.

Trong gia đình đã từng có người mắc bệnh buồng trứng đa nang thì các bạn gái có nhiều nguy cơ mắc bệnh do yếu tố di truyền.

Như vậy có thể nói đa nang buồng trứng ảnh hướng rất lớn đến thiên chức làm mẹ của nhiều chị em, nghiêm trọng hơn nếu bệnh kéo dài các nang gia tăng quá mức về số lượng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, khi nghi ngờ bản thân bị đa nang buồng trứng chị em nên đi thăm khám và điều trị kịp thời.

Chi phí điều trị buồng trứng đa nang có cao không? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BUỒNG TRỨNG ĐA NANG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Cơ sở khám chữa bệnh là yếu tố quyết định không nhỏ đến hiệu quả khám chữa bệnh. Do đó, nếu chị em đang lo lắng trong việc lựa chọn địa chỉ khám và điều trị đa nang buồng trứng thì có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5).

Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những cơ sở y tế chuyên về phụ khoa ở TPHCM. Sở dĩ chúng tôi khuyên chị em đến đây bởi phòng khám có thể đáp ứng đầy đủ các yếu tố chất lượng cao để chị em có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả:

Điều trị nội khoa: Đây là phương pháp dùng một số thuốc nội tiết để điều hòa kinh nguyệt ổn định, kích thích trứng rụng. Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp mới chớm bệnh hoặc số lượng nang chưa vượt quá mức giới hạn cho phép.

Điều trị ngoại khoa: Là phương pháp điều trị thông qua nội soi, loại bỏ các nang không đạt chất lượng, không hấp thụ được các chất lỏng, kích cho các nang còn lại phát triển và phóng noãn để thụ thai.

Đến Đa Khoa Hoàn Cầu để điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả

Đội ngũ chuyên gia giỏi: chị em sẽ được các chuyên gia chuyên khoa giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị, hạn chế tối đa những sai sót, chẩn bệnh không đúng.

Dịch vụ chuyên nghiêp: Đến với Hoàn Cầu chị em không phải xếp hàng bốc số hoặc chờ đợi hàng giờ để khám chữa bệnh. Bệnh cạnh đó dịch vụ tư vấn trực tuyến giúp giải đáp các thắc mắc và đặt hẹn khám trước tiết kiệm tối đa thời gian.

Chi phí: Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, các khoản phí được phòng khám công khai với bệnh nhân, niêm yết theo quy định của Sở Y Tế đề ra.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề Đa nang buồng trứng và những điều chị em cần biết. Mọi thắc mắc hoặc đặt hẹn khám trước chị em vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung