Đau bụng dưới sau quan hệ là bị làm sao?

Không ích chị em phụ nữ gặp phải hiện tượng đau bụng dưới sau quan hệ. Tình trạng này ít nhiều cũng gây ra tâm lý sợ “yêu” cho chị em, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện chăn gối và những mối nguy hại đến sức khỏe. Vậy đau bụng dưới sau quan hệ là bị làm sao? Cùng chuyên gia tìm hiểu.

Đau bụng dưới sau quan hệ làm sao để khỏi =>>{Click}tư vấn

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU BỤNG DƯỚI SAU QUAN HỆ

Theo nghiên cứu của những chuyên gia phụ khoa, tình trạng đau bụng dưới sau quan hệ có thể xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào, không chỉ có biểu hiện đau bụng dưới mà còn kèm theo các dấu hiệu bất thường như tính tình thay đổi, nổi mụn trứng cá, nhức đầu, đau bụng, chuột rút.

Đau bụng dưới sau quan hệ diễn ra ít hay nhiều còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như:

► Tâm lý: Chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, quá sợ hãi, lo lắng, gây căng cơ toàn thân và tạo ra những cơn co thắt âm đạo khiến bạn gái bị đau hoặc cả hai chưa có kinh nghiệm nên chưa biết cách dẫn dắt, khởi động bạn tình để tạo ra khoái cảm.

► Do tư thế “yêu”: Việc khi quan hệ không đúng tư thế, hoặc do 2 người muốn tìm cảm giác mạnh trong khi yêu nên dùng quá nhiều sức, hấp tấp và vội vàng khi quan hệ sẽ gây ra những áp lực lên thành tử cung của người nữ dẫn đến đau bụng dưới sau quan hệ

► Bệnh viêm âm đạo: Khi mắc bệnh, chị em sẽ dễ rơi vào tình trạng quan hệ xong bị đau bụng dưới, ngứa rát âm đạo, ra nhiều dịch tiết âm đạo,…

Viêm âm đạo có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Đồng thời nếu bị viêm âm đạo khi mang thai sẽ rất dễ sinh non, hay sảy thai nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

► Bệnh cổ tử cung: Bao gồm các bệnh như viêm lộ tuyến, viêm nội mạc, polyp, phì đại và viêm cổ tử cung. Những căn bệnh này đều có thể gây nên tình trạng đau bụng dưới sau khi quan hệ.

Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ rất dễ gây vô sinh, ảnh hưởng đến chuyện tình dục. Nếu viêm nặng có thể gây ung thư cổ tử cung, nguy hiểm tính mạng.

► U nang buồng trứng: Dưới sự kích thích của hormone khiến các u nang buồng trứng phát triển không đầy đủ. Khiến người bệnh bị rối loạn kinh nguyệt, quan hệ xong bị đau bụng dưới, đau lưng và vùng chậu.

U nang buồng trứng rất dễ bị nhiễm trùng khi các nang bị nứt hoặc vỡ ra, gây mất máu cấp tính và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

► Viêm vùng chậu: Bệnh khiến nữ giới bị ra máu ngoài kỳ kinh, đau rát vùng kín sau khi quan hệ, ra nhiều khí hư,…

Tác hại nguy hiểm dễ bắt gặp ở bệnh này là hình thành sẹo, gây thiếu máu và mang thai ngoài ý muốn.

► Bệnh xã hội: Bao gồm bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, sùi mào gà. Và gây ra những triệu chứng như lở loét, chảy máu âm đạo, nổi mẩn đỏ, sưng tấy vùng kín, đau rát sau quan hệ,…

Các căn bệnh xã hội lây lan rất nhanh qua đường tình dục, gây vô sinh, áp lực tâm lý, ung thư cổ tử cung,….

Lời khuyên:

Chị em khi phát hiện bị đau bụng dưới sau quan hệ không được tự ý mua thuốc về điều trị vì bạn chưa xác định được nguyên nhân nên rất dễ gây tác dụng phụ và nguy hiểm.

Cách an toàn là hãy đến các cơ sở phụ khoa uy tín như Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám kỹ càng. Sau khi xác định rõ nguyên nhân cụ thể, bác sĩ tại đây sẽ áp dụng phác đồ điều trị thích hợp cho bạn.

Nhận sự hỗ trợ khi đăng ký khám chữa bệnh phụ khoa tại Hoàn Cầu =>>{Click} đăng ký

CHỮA ĐAU BỤNG DƯỚI SAU QUAN HỆ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ uy tín trong việc điều trị bệnh phụ khoa nói chung cũng như tình trạng đau bụng dưới sau quan hệ nói riêng.

Tại đây, các chuyên gia đã áp dụng một số phương pháp hiện đại, giúp điều trị bệnh hiệu quả như sau:

• Dùng thuốc: Thuốc điều trị được áp dụng cho trường hợp đau nhẹ, do những yếu tố tâm sinh lý. Một số loại thuốc hỗ trợ điều trị dạng thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống... đẩy lui bệnh nhanh chóng.

• Phương pháp Oxygen (O3): Đây là phương pháp cải tiến mới giúp điều trị đau bụng dưới khi quan hệ do những bệnh viêm nhiêm âm đạo gây ra với nhiều ưu điểm nổi bật như: diệt sạch mầm bệnh, an toàn, ít đau, giảm thiểu khả năng tái phát….

• Phương pháp Dao Leep: Phương pháp này điều trị đau bụng dưới sau quan hệ do các bệnh ở cổ tử cung gây ra, bằng cách đưa ống nội soi vào cổ tử cung, kích thích sản sinh nguồn sóng điện cao tần tiêu diệt mầm bệnh chính xác, hiệu quả mà không gây đau, bảo vệ toàn diện chức năng tử cung.

• Ngoài ra một số kỹ thuật tiên tiến khác cũng được áp dụng như: DHA, ALA-PDT, công nghệ gene sinh học INT... điều trị đau bụng dưới khi quan hệ do một số bệnh xã hội gây ra.

Ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị bệnh hiệu quả thì Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) còn mang đến những ưu điểm nổi trội sua đây.

Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động trong công tác khám – chữa bệnh phụ khoa. Được giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt về chất lượng chữa trị nên quý chị em có thể yên tâm lựa chọn.

Máy móc, thiết bị y tế đều nhập khẩu từ nước ngoài, hiện đại và khử trùng sạch sẽ, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng điều trị đảm bảo vô trùng cẩn thận.

Chuyên gia phụ khoa giỏi, đặc biệt có chuyên gia nữ khám và điều trị theo mong muốn của chị em để phần nào giảm bớt tâm lý e ngại. Giúp cho quá trình khám chữa đạt được chính xác, hiệu quả cao.

Xây dựng mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá - 1 bệnh nhân” giúp người bệnh thoải mái chia sẽ, tạo sự an tâm, thoải mái. Thông tin được bảo mật chặt chẽ.

Chi phí đảm bảo tính hợp lý, công khai rõ ràng, được Sở Y Tế kiểm duyệt và niêm yết rõ ràng, đồng thời trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 – 20:00, kể cả ngày lễ tết nên chị em có thể sắp xếp ổn thỏa để đến khám chữa. Ngoài ra, để đặt lịch hẹn ưu tiên khám trước, chị em hoặc có thể Click Vào Đây đăng kí hoặc gọi đến Hotline 028 3923 9999 (tư vấn và đăng kí miễn phí 24/24).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung