Dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Ung thư cổ tử cung là bệnh đứng thứ 3 trong nhóm bệnh ung thư gây tử vong cao ở nữ giới, sau ung thư vú và ung thư buồng trứng. Do đó sớm nhận biết sớm các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu, sẽ giúp cho người bệnh có thể kịp thời điều trị và bảo vệ tính mạng của bản thân. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

Lo lắng vì sợ mắc ung thư cổ tử cung, Click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn ngay

Dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Cổ tử cung dài khoảng 5cm, nằm giữa tử cung và âm đạo, là bức tường phòng thủ đầu tiên chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đồng thời là cửa ngõ và làm nhiệm vụ đưa tinh trùng vào tử cung cũng như mở rộng, trong giai đoạn mang thai và sinh đẻ.

“ Ung thư cổ tử thực chất là việc hình thành khi các tế bào phát triển bất thường ở cổ tử cung và tạo ra khối u trong đó, nhân lên vô kiểm soát và xâm lấn các tế bào bình thường lẫn khu vực xung quanh khác trong cơ thể.”

Các chuyên gia chia sẻ: Khi chị em bị ung thư cổ tử cung ở giai đoạn đầu thường có các dấu hiệu sau đây.

Dịch âm đạo ra nhiều bất thường: Dịch âm đạo bỗng dưng tiết ra nhiều, thậm chí có màu thay đổi chuyển từ trắng trong sang màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn màu hồng của máu, thậm chí kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

Rối loạn tiểu tiện: Cơ thể rò rỉ nước tiểu ngay cả khi hắt hơi, vận động mạnh, lẫn máu trong nước tiểu, đau buốt khi tiểu tiện...do tế bào ung thư đã xâm lấn sang cơ quan khác, tác động đến đường tiết niệu.

Đau vùng chậu và lưng: Tế bào ung thư lan rộng, gây đau lưng, đau vùng chậu, thậm chí cơn đau sẽ tiếp tục lan xuống chân và gây ra hiện tượng sưng phù ở hai chân

Âm đạo chảy máu bất thường: Dù không phải kì kinh chị em cũng bị xuất huyết, thậm chí tình trạng này còn xảy ra ở cả những người đã mãn kinh kèm theo tình trạng đau bụng lẫn lưng thì nên sớm cành giác.

Rối loạn chu kì kinh nguyệt: Kinh nguyệt trở nên thất thường, lúc sớm, lúc trễ kèm theo máu kinh thay đổi có màu đen sẫm.

Đau khi quan hệ tình dục: Người mắc ung thư cổ tử cung thì càng quan hệ sẽ càng thấy đau, kèm theo cả tình trạng chảy máu cả trong và sau khi quan hệ.

!!! Khuyến cáo từ các bác sĩ:

Khi xuất hiện những dấu hiệu trên, chị em thường khá chủ quan vì chỉ nghĩ là mắc các bệnh phụ khoa thông thường nên chậm trễ thăm khám, tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển, xâm lấn rộng hơn, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Bất kì biểu hiện nào kể trên, cũng chứng tỏ cơ thể của bạn đang có vấn đề, nên đừng vì e ngại mà thờ ơ với sức khỏe của mình, cuối cùng phải chịu hậu quả đáng tiếc.

Sàng lọc ung thư cổ tử cung là cách bảo vệ sức khỏe tốt

Có một thực tế hiện nay, là hầu hết các bệnh ung thư cổ tử cung đều được phát hiện ở giai đoạn muộn, khiến cho quá trình điều trị gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là không thể cứu chữa được. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên tiến hành sàng lọc ung thư cổ tử cung càng sớm càng tốt.

+ Phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đem lại hiệu quả cao trong công tác chữa trị

+ Bảo vệ toàn vẹn cho khả năng sinh sản, thiên chức làm mẹ cho chị em về sau

+ Phát hiện sớm ung thư cổ tử cung sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian điều trị, giảm thiểu rủi ro.

+ Đồng thời chi phí cho một lần đi khám sàng lọc ung thư sớm là rất nhỏ so với số tiền bạn phải bỏ ra để điều trị bệnh lâu dài khi phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Các chuyên gia sản khoa Hoàn Cầu khuyên cáo: Chị em ở trong độ tuổi quan hệ tình dục thì nên thực hiện sàng lọc ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên với các đối tượng có biểu hiện bất thường trên cơ thể cũng như thuốc đối tượng có nguy cơ mắc bệnh thì cần phải thực hiện ngay.

Người có quan hệ tình dục không an toàn: không dùng biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều bạn tình một lúc….

Mang thai sớm hoặc đã mang thai nhiều lần: Cổ tử cung sẽ dễ bị tổn thương hơn người bình thường nên nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn.

Phụ nữ hút thuốc lá: Thuốc lá có chứa nicotine, đây là chất dễ khiến hệ miễn dịch suy yếu và làm stress oxy hóa, từ đó làm mất cân bằng các gen sinh ung thư.

Vệ sinh cá nhân kém: Tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập qua đường âm đạo, di chuyển ngược dòng và tấn công vào cổ tử cung để gây bệnh

Suy giảm miễn dịch: Đặc biệt là ở những người đã mắc bệnh xã hội, thì nguy cơ ung thư cổ tử cung sẽ cao hơn nhiều lần so với người khác

Phòng tránh nguy cơ mắc bệnh bao giờ cũng tiết kiệm công sức, thời gian, lẫn tiền bạn, vì vậy chị em hãy cân nhắc và lựa chọn thật sáng suốt nhé. Sàng lọc ung thư cổ tử cung là cách bảo vệ sức khỏe tốt cho pháp đẹp.

Sàng lọc ung thư cổ tử cung hiệu quả tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện nay, việc sàng lọc ung thư cổ tử cung không còn gặp khó khăn, thậm chí diễn ra rất dễ dàng và thuận lợi, góp phần đem lại hiệu quả cao và tích cực trong việc chữa trị.

Một số phương pháp tầm soát ung thư sớm cổ tử cung đang được thực hiện nhiều hiện nay bao gồm:

Phương pháp sàng lọc tế bào Pap smear (xét nghiệm Pap hay phết tế bào cổ tử cung): Bác sĩ lấy mẫu tế bào trong tử cung, sẽ phết chúng lên lam kính, nhuộm màu và soi dưới kính hiển vi. Nếu xuất hiện các tế bào rỗng thì bệnh nhân đã bị nhiễm virus HPV.

Xét nghiệm virus HPV: Virus HPV là một trong những nhân tố trong việc gây ra ung thư cổ tử cung. Vì vậy bác sĩ lấy mẫu tế bào ở cổ tử cung để kiểm tra xem nó có tồn tại và ssinh sống ở trên đó hay không.

Phương pháp sàng lọc VIA: Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa mỏ vịt vào âm đạo để quan sát cổ tử cung. Sau đó nhỏ dung dịch Acid acetic lên và quan sát những thay đổi sau đó. Nếu nghi ngờ mắc ung thư cổ tử cung thì sẽ được thực hiện các kiểm tra chuyên sâu hơn.

Ngoài ra, một số phương pháp khác như soi cổ tử cung, soi tươi dịch âm đạo,… cũng được bác sĩ yêu cầu bệnh nhân thực hiện trong quá trình thăm khám.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM là một trong nhưng cơ sở khám phụ khoa, được sở y tế TPHCM cấp phép và triển khai các xét nghiệm sàng lọc ung thơ cổ tử cung, nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

Đến với Đa Khoa Hoàn Cầu, chị em luôn được các nghiệm các dịch vụ y tế chất lượng

Đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn để làm chủ các kỹ thuật xét nghiệm và chẩn đoán – điều trị bệnh hiệu quả

Các kỹ thuật xét nghiệm được thực hiện trong môi trường vô khuẩn, hiện đại để mang đến kết quả chính xác

Chú trọng đầu tư nhập khẩu và đổi mới các thiết bị y tế trong đó có hệ thống máy xét nghiệm tự động sinh hóa, để hỗ trợ đắc lực cho quá trình tầm soát và sàng lọc bệnh lí ung thư.

Chi phí xét nghiệm – sàng lọc sẽ thu đúng theo quy định của sở y tế, có thảo luận trước với người bệnh và cam kết không xảy ra phát sinh sau khi thực hiện.

Thưc hiện xét nghiệm cả ngoài giờ hành chính vào tất cả các ngày trong khung giờ ( 8:00h-20:00h) tất cả các ngày trong tuần.

Thấu hiệu được cuộc sống bận rộn của chị em hiện nay, Đa khoa Hoàn Cầu còn chủ động xây dựng hệ thống tư vấn và đặt hẹn trực tuyển để dễ dàng thăm khám hơn và có nhiều ưu tiên:

Thực hiện thăm khám – tầm soát ung thư sớm không cần chờ đợi

Được lựa chọn bác sĩ thực hiện theo yêu cầu

Được quyết định khung giờ thuận lợi cho người bệnh

Gọi đến số 028 3923 9999 hay nhấp vào khung chat

Lấy mã khám ưu tiên ngay

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung