Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là một trong những nỗi “ám ảnh” của đa số phụ nữ, bởi “vùng kín” là cơ quan sinh dục nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm nhưng khi mắc bệnh lại khó có thể giải bày cùng ai. Bệnh không chỉ mang đến cảm giác khó chịu, phiền toái trong công việc, cản trở tình dục mà còn đe dọa chức năng sinh sản của chị em, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Vậy bệnh phụ khoa bao gồm những bệnh nào? Dấu hiệu đặc trưng để nhận biết bệnh ra sao?

Bạn có những biểu hiện bất thường ở vùng kín và nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa?

Đừng chủ quan! Hãy Click [Chat] chia sẻ triệu chứng và được bắt bệnh chính xác

6 DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH NHẬN BIẾT BỆNH PHỤ KHOA Ở PHỤ NỮ

Theo thống kê của Bộ Y Tế, có 90% phụ nữ có thể mắc bệnh phụ khoa ít một lần trong đời, phổ biến là các bệnh sau: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…

Mỗi bệnh lý phụ khoa tuy có những triệu chứng khác biệt nhưng chung quy lại chúng có thể được nhận biết thông qua một số dấu hiệu như:

1. Khí hư bất thường

+ Nếu khí hư ra nhiều kèm theo những dấu hiệu bất thường thì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao.

+ Khí hư đặc quánh, loãng như nước, có bọt, có mùi hôi khó chịu, gây ngứa

+ Màu sắc bất thường có thể là màu trắng đục, xám, vàng, xanh, nâu… tùy nguyên nhân gây bệnh (vi khuẩn, nấm, trùng roi,...)

2. Ngứa vùng kín

+ Khi bị viêm phụ khoa, vùng kín sẽ bị ngứa dữ dội cả ngày lẫn đêm, đặc biệt cảm giác ngứa tăng lên trong những ngày có kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục.

+ Chị em quan sát sẽ thấy âm đạo sưng lên, niêm mạc da bị tấy đỏ, cảm giác nóng ra bên trong âm hộ…

=> Đây là biểu hiện điển hình của các bệnh phụ khoa phổ biến: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

3. Rối loạn kinh nguyệt

+ Khí hư và kinh nguyệt là “bộ đôi” phản ánh sức khỏe sinh sản, do đó nếu có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt: sớm kinh, chậm kinh thường xuyên, rong kinh, vô kinh, tắt kinh; máu kinh có màu đỏ tươi, loãng hoặc máu đông, vón cục, nặng mùi, lượng máu ra quá nhiều hoặc quá ít… cần đến gặp chuyên gia để thăm khám ngay.

4. Đau bụng dưới

+ Những cơn đau bụng dưới có thể xuất hiện đột ngột từng cơn hoặc đau âm ỉ kéo dài, có thể kèm theo ớn lạnh hoặc sốt cao, toát mồ hôi, buồn nôn,…

=> Đây là dấu hiệu rõ cho biết có thể chị em đã mắc viêm vùng chậu, u nang buồng trứng, u xơ tử cung.

5. Tiểu tiện bất thường

+ Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt và đau rát khi đi tiểu là triệu chứng liên quan đến các bệnh lý như nhiễm trùng đường tiểu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, bệnh lậu…

6. Nổi mụn vùng kín

+ Khi quan sát thấy “vùng kín” nổi những mụn sùi, mụn cóc hoặc mụn nước li ti… thì chị em nên đi kiểm tra ngay, vì đây là dấu hiệu của các bệnh xã hội nguy hiểm mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…

Nữ giới khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên đừng nên chủ quan, xem nhẹ cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị. Vì đây có thể là những cảnh báo về các nguy cơ nguy hiểm và phức tạp về phụ khoa mà bạn có thể không ngờ đến.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐỊA CHỈ KHÁM BỆNH PHỤ KHOA NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Các triệu chứng bên trên nữ giới chỉ có thể quan sát bằng mắt thường, không thể tự ý chẩn đoán bệnh và mua thuốc điều trị tại nhà, như vậy sẽ rất nguy hiểm cho vùng kín và sức khỏe sinh sản chị em.

Để chữa trị bệnh phụ khoa diễn ra suôn sẻ, chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để khám, siêu âm, làm các xét nghiệm cần thiết… phát hiện đúng bệnh lý nhằm có hướng giải quyết kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 là địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh và bảo vệ tốt cho quyền lợi bệnh nhân.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám rất chú tâm trong việc xây đầu tư nhập khẩu các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ khám – chẩn đoán nhanh chóng, điều trị bệnh chính xác hiệu quả cao.

► Đội ngũ y chuyên gia: Tại Đa Khoa Hoàn Cầu có đội ngũ chuyên gia chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm – chu đáo với bệnh nhân… tất cả tạo nên một quá trình khám và chữa bệnh phụ khoa hiệu quả.

► Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả: Dựa vào bệnh lý mắc phải cũng như mức độ bệnh, cơ địa bệnh nhân các chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp:

Đối với những trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc nhằm loại bỏ bệnh hiệu quả.

Trường hợp bệnh đang ở giai đoạn nặng, các chuyên gia sẽ áp dụng kỹ thuật Oxygen (O3) và Dao Leep để mang lại hiệu quả cao . Hai phương pháp này sở hữu những ưu điểm nổi trội như an toàn, không đau, điều trị nhanh, mau hồi phục, hạn chế bệnh tái phát…

► Chi phí chữa trị hợp lý: Mức phí điều trị bệnh phụ khoa luôn được công khai và niêm yết theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi thăm khám, dựa vào tình trạng sức khỏe chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị và chi phí tương ứng.

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] tại phòng khám luôn có các chuyên gia thay phiên túc trực 24/7 sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân. Gọi điện thoại đến tổng đài hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn tận tình, nắm bắt thông tin cụ thể trước khi đi khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung