Dấu hiệu ung thư vùng kín là gì?

Ung thư vùng kín còn được biết đến là bệnh ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung. Bệnh ác tính có nguy cơ xuất hiện ở mọi đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, song bệnh xảy ra nhiều ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Do đó, trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi quan tâm tới các dạng ung thư vùng kín và các triệu chứng của chúng, cũng như cách bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Dấu hiệu ung thư vùng kín nữ giới là gì?

Các bác sĩ tại chuyên ngành điều trị bệnh phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung là một loại ung thư không hiếm gặp, triệu chứng ban đầu của bệnh rất khó để chẩn đoán. Thường bệnh nhân chỉ được phát hiện khi bệnh tiến triển mạnh. Hiện nay, tỉ lệ người mắc ung thư vùng kín đang ngày càng tăng cao.

Cụ thể, nữ giới mắc bệnh ung thư vùng kín sẽ gặp phải những dấu hiệu như sau:

++ Ngứa âm hộ một thời gian dài: Khi da âm hộ có biểu hiện bất thường như thay đổi màu sắc, có mụn cóc hay loét không lành thì đó cũng là dấu hiệu của của bệnh ung thư âm đạo.

++ Chảy máu âm đạo bất thường: Khi chị em thấy chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ tình dục hoặc sau giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên, hiện tượng chảy máu này cũng có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa khác.

++ Xuất hiện khối u: Có thể sùi thành khối u lớn ở vùng kín, là dấu hiệu của tế bào ác tính hình thành.

++ Tiết dịch âm đạo: Dịch âm đạo bất thường, có mùi khó chịu, có máu kèm theo có thể là triệu chứng của ung thư âm đạo. Ngay khi thấy dấu hiệu này chị em cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

++ Tiểu khó và đau rát: Nếu bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường, đau rát khi đi tiểu hoặc tiểu ra máu, bạn cũng cần lưu ý bởi đây cũng có thể là biểu hiện của ung thư âm đạo.

++ Đau tức vùng chậu: Đau vùng chậu hoặc ở vùng bụng dưới rốn theo từng đợt hoặc đau liên tục kéo dài thì bạn cũng nên thăm khám đế phát hiện bệnh sớm.

Nguyên nhân gây ung thư vùng kín chị em nên biết.

Tuổi tác: Nguy cơ nữ giới mắc bệnh ung thư vùng kín gia tăng sau khi bước vào giai đoạn mãn kinh, mặc dù có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Do tổn thương tân sinh trong biểu mô âm hộ: Hầu hết phụ nữ có tổn thương này đều có nguy cơ phát triển thành ung thư. Vì thế nên điều trị để loại bỏ những vùng có tế bào bất thường và theo dõi định kỳ sau đó.

Nhiễm virus gây u nhú ở người (thường là HPV gây bệnh sùi mào gà). Đây là virus lây lan qua đường tình dục và yếu tố nguy cơ của một số bệnh ung thư như ung thư cổ tử cung và âm hộ.

Hút thuốc lá.

Tình trạng suy giảm miễn dịch như ở các bệnh nhân ghép tạng cần xài thuốc ức chế miễn dịch hay nhiễm HIV.

Sự thay đổi của da như bệnh Lichen phẳng làm da mỏng và ngứa cũng làm tăng nguy cơ ung thư âm hộ.

Bác sĩ khuyến cáo: Để phòng ngừa ung thư âm hộ, chuyên gia khuyến cáo bạn nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cần quan hệ tình dục an toàn để ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đặc biệt chị em phụ nữ cần đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần hoặc khi có những bất thường ở vùng kín, cần đến kiểm tra ngay để điều trị kịp thời.

Nên kiểm tra ung thư vùng kín ở đâu tại TP.HCM?

Qua những thông tin được cũng cấp phía trên, có thể các bạn đã nhận định được mức độ ảnh hưởng của bệnh gây ra, khiến người bệnh gặp phải những rắc rối như thế nào. Khi nói về ung thư là nói đến ranh giới cận kề cái chết.

Do đó, nếu bạn đang nghi vấn, liệu bạn có mắc bệnh ung thư vùng kín hay không? Thì ngay lúc này đây hãy click vào BẢNG TƯ VẤN để mọi thắc mắc của bạn có được câu trả lời nhanh .

Ngay lần thăm khám đầu tiên bác sĩ sẽ hỏi các thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân cũng như thực hiện thăm khám. Bác sĩ cũng hỏi về các triệu chứng cũng như các vấn đề bạn thấy lo lắng hiện tại bao gồm:

++ Bạn có đang sử dụng thuốc để điều trị bệnh lí nào không;

++ Bạn có đang mắc bệnh lí nào không, đặc biệt là ung thư;

++ Các hành vi quan hệ tình dục có nguy cơ nhiễm HPV, chẳng hạn như không sử dụng bao cao su.

Việc thăm khám thường bao gồm:

++ Khám vùng chậu: bác sĩ sẽ quan sát bằng mắt sau đó sẽ khám để cảm nhận bất thường;

++ Paps test (tế bào học cổ tử cung): với mục đích đánh giá ung thư cổ tử cung, một trong những bệnh lí có các triệu chứng tương tự.

++ Soi cổ tử cung: nhân viên y tế có thể thực hiện soi cổ tử cung từ ngay lần khám đầu tiên nếu có dấu hiệu nghi ngờ. Họ sẽ sử dụng một ống soi phóng đại có gắn đèn.

++ Để xác định chẩn đoán, bác sĩ sẽ cần đến sinh thiết.

++ Trong quá trình sinh thiết, bác sĩ sẽ lấy một mẫu mô nhỏ để gửi làm giải phẫu bệnh lí, ở đó chuyên gia giải phẫu bệnh sẽ đánh giá mẫu mô này.

++ Sinh thiết thường được thực hiện trong quá trình soi cổ tử cung và bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ.

Bạn có thể yên tâm lựa chọ Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu để khám tình trạng sức khỏe của chị em. Hoàn Cầu tự tin là phòng khám phụ khoa tốt TP. HCM.

Y bác sĩ giỏi được tu nghiệp tại nước ngoài và có kinh nghiệm hành nghề trong nhiều năm.

Sử dụng các phương án chữa trị và kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến và chất lượng.

Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân tránh khỏi cảm xúc tiêu cực.

Kinh phí điều trị được niêm yết và được công bố trước và sau điều trị rõ ràng.

Đặt lợi ích và mong muốn của bệnh nhân làm mục tiêu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung