Đau mồng đốc (hột le) ở phụ nữ do đâu?

Chào chuyên gia! Em năm nay 23 tuổi, cách đây mấy ngày em cảm thấy rát ở phía mồng đốc của âm hộ. Hôm nay, sau khi quan hệ, cảm giác đau mồng đốc rất khó chịu, dịch tiết âm đạo ra nhiều, không biết có phải do ma sát nhiều với chỗ rát gây đau không nữa. Bác sĩ hãy tư vấn giúp em sớm ạ! (Bạn Nguyễn Thị M. – Quận 2, TPHCM)

Bạn cảm thấy đau mồng đốc rất khó chịu, đừng chủ quan!

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn miễn phí

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHỊ EM BỊ ĐAU MỒNG ĐỐC

Mồng đốc (hay còn gọi là hột le) là một phần của âm hộ trong hệ sinh dục của phụ nữ - đây là nơi tích tụ các đầu dây thần kinh nên rất nhạy cảm trong tình dục, và cũng là bộ phận dễ bị tổn thương .

Một số chị em khi thấy đau mồng đốc, đau hột le đều hoảng hốt, lo sợ không biết tại sau bị đau? Và làm như thế nào cho hết đau? Các chuyên gia phụ khoa cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây đau mồng đốc, chị em cần chú ý để có cách khắc phục kịp thời:

Quan hệ quá nhiều và mạnh: Nếu quan hệ nhiều lần và mạnh bạo, sự cọ sát mạnh sẽ làm tổn thương và đau ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là đau mồng đốc, bởi đây là bộ phận nhạy cảm nên sau khi bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện tình trạng ngứa, đau rát, xung huyết, sưng viêm…

Còn nếu như tình trạng đau mồng đốc này đi kèm ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều và hôi khó chịu thì chứng tỏ, bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa rồi đấy.

Nhiễm khuẩn nấm âm đạo: Đau mồng đốc là một trong những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm nấm âm vật, do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào, hoặc trước đó bạn đã bị viêm nhiễm ở âm hộ hay âm đạo, làm ảnh hưởng trực tiếp đến âm vật, mồng đốc (hột le)

Lúc này, bên cạnh triệu chứng đau mồng đốc, chị em còn cảm giác âm hộ tức, đau rát, ngứa ngáy, dịch tiết âm đạo ra nhiều, gây khó chịu cho người bệnh. là khi quan hệ cọ sát có thể khiến hột lo sưng to, bỏng rát, tiểu buốt, tiểu rát...

Đau mồng đốc ở phụ nữ có thể do nhiễm khuẩn, nấm

Đau mồng đốc do viêm tuyến nhờn Bartholin: Các vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây viêm tuyến, khi chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ gây sưng âm vật, sờ nắn có cảm giác đau ở hột le, dịch mủ tiết ra có màu vàng hoặc trắng đục kèm theo mùi hôi, tanh…

Đau mồng đốc do các bệnh lây qua đường tình dục: Các bệnh truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… cũng là nguyên nhân gây đau mồng đốc.

Bên cạnh đó, chị em còn gặp các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, ngứa, đau rát vùng kín, quan hệ đau, khí hư ra nhiều và sự xuất hiện của các mụn sùi, mụn nước ở bộ phận sinh dục…

Theo thống kê cho thấy, hiện nay tỉ lệ ngoại tình, hôn nhân đổ vỡ tăng cao, mà nguyên nhân cũng xuất phát từ vấn đề bệnh phụ khoa, trong đó có đau hột le khiến chị không thể đáp ứng được khả năng tình dục, tạo mùi hôi vùng kín nên mặc cảm mỗi khi "gần gũi" hoặc vi khuẩn, virus tấn công vào âm đạo, cổ tử cung gây viêm khiến chị em gặp trở ngại trong việc sinh sản (vô sinh).
Đặc biệt, với những trường hợp đau hột le do các bệnh xã hội có nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình...

Kết luận: Qua đó, chúng ta thấy rằng mồng đốc đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại cảm xúc tình dục của phái nữ, bởi thế khi có dấu hiệu đau mồng đốc (hột le), chị em cần khám và điều trị sớm để ngăn ngừa những biến chứng của bệnh ảnh hưởng tới tình dục, sức khỏe sinh sản về sau…

Đau mồng đốc uống thuốc gì hiệu quả? >>Click [Chat] để được tư vấn tận tình

CHỮA ĐAU MỒNG ĐỐC NHƯ THẾ NÀO? VÀ CHỮA Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Đau mồng đốc sẽ được chữa khỏi nếu được điều trị kịp thời và đúng cách. Cách chữa đau mồng đốc cũng dựa vào nguyên nhân gây nên thì mới có thể điều trị hiệu quả.

Do đó, khi bị đau mồng đốc chị em nên đến ngay cơ sở chuyên phụ khoa uy tín như Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu để làm các kiểm tra cần thiết, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó chuyên gia sẽ tư vấn cách điều trị hiệu quả.

– Nếu đau mồng do quan hệ nhiều và mạnh chuyên gia sẽ kê đơn thuốc giúp chị em giảm sưng đau, chống viêm, tư vấn cách giữ mồng đốc ít sưng, đồng thời người bệnh điều chỉnh tư thế và tần suất quan hệ hợp lý hơn.

– Đau mồng đốc do nhiễm khuẩn, nấm: Ở mức độ nhẹ các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống, bôi hoặc đặt âm đạo để làm dịu cơn đau, tiêu viêm, diệt khuẩn nấm, giúp bệnh nhanh khỏi.

Nếu khuẩn, nấm đã lan rộng và với số lượng nhiều, gây viêm ở mức độ nặng, các chuyên gia sẽ can thiệp Oxygen (O3) để diệt khuẩn, nấm chuyên nghiệp, đánh tan ổ bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát, cơn đau mồng đốc sẽ dịu và khỏi hẳn.

– Đau mồng đốc do bệnh xã hội gây ra, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng như: ALA – PDT, DHA… tùy cơ địa mỗi người mà chuyên gia sẽ điều trị hiệu quả theo từng cách khác nhau.

Điều trị đau mồng đốc nhanh khỏi, an toàn tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, Phụ Khoa Hoàn Cầu được đánh giá là địa chỉ uy tín, chất lượng, được nhiều chị em tin tưởng điều trị bệnh phụ khoa, chấm dứt các cơn đau mồng đốc, bởi những ưu thế sau

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia chuyên phụ khoa giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về tính chuyên nghiệp.

Luôn áp dụng các kĩ thuật mới vào điều trị các bệnh phụ khoa, đau mồng đốc như: Dao Leep, Oxygen, DHA, ALA – PDT… đảm bảo an toàn, hiệu quả cao, chi phí hợp lý

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia trong công tác khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác, độ an toàn cao.

Chi phí điều trị đau mồng đốc hợp lý, rõ ràng, niêm yết công khai theo quy định Sở Y Tế, thông tin bệnh nhân được cam kết 100% bảo mật an toàn… để bệnh nhân có thể yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt

Chị em có thể liên hệ [Tư vấn trực tuyến miễn phí] để tìm hiểu các thông tin bệnh lý cũng như lấy mã - đặt hẹn khám trước để chủ động và tiết kiệm về mặt thời gian, được khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Nếu còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp, chị em có thể trao đổi cùng các chuyên gia qua [Hệ thống tư vấn trực tuyến] miễn phí của phòng khám. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 TPHCM từ 8:00 đến 20:00 các ngày trong tuần.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung