Đau núm vú là bị làm sao và cách chữa trị

Đau núm vú hay đau đầu vú là tình trạng mà bất cứ chị em nào cũng từng gặp phải trong đời. Đau khiến nhiều chị em cảm thấy rất khó chịu và lo lắng rằng không biết đau núm vú là bị làm sao? Bài viết dưới đây sẽ được các chuyên gia giải đáp thắc mắc.

Đau đầu vú có nguy hiểm không, Click chat ngay nghe chuyên gia tư vấn miễn phí

NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU MÀ CHỊ EM BỊ “ĐAU ĐẦU VÚ”

Đau đầu vú là hiện tượng xảy ra ở khối vú, riêng biệt không liên quan tới lồng ngực. Nhiều nghiên cứu cho thấy hiện tượng này thường gặp ở khoảng 70% phụ nữ trẻ và có thể gặp ở những giai đoạn phát triển của cơ thể.

→ Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng “đau núm vú”, trong đó:

> Viêm tuyến vú: Khi bị viêm tuyến vú chị em có những triệu chứng sưng đau, sắc da đỏ nhẹ hoặc không đỏ, có hòn cục nhỏ, kèm theo người sốt, sợ lạnh, tức ngực.

> Thay đổi hormone: Phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt hoặc đang thai nghén thường gặp phải triệu chứng đau đầu vú, nguyên nhân của tình trạng này là do sự dao động về hormone.

> Do dị ứng: Sử dụng một số loại nước hoa, xà phòng, kem dưỡng da, bột giặt có thể khiến núm vú ngứa ngáy đau nhức khó chịu.

> Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc có thể làm đầu vú dễ nhạy cảm với các kích thích bên ngoài. Dẫn đến tình trạng núm vú bị đau, ngứa ngáy.

> Cho con bú: Trong thời kỳ cho con bú có thể do ống dẫn sữa bị tắc, nứt núm vú hoặc em bé có xu hướng dính chặt với núm vú nên dẫn tới tình trạng đau đầu vú.

> Phẫu thuật ngực: Tiểu phẫu giảm kích thước ngực hoặc nâng ngực cũng là nguyên nhân gây đau nhũ hoa vì cảm giác đau vẫn tồn tại dù sau khi vết mổ đã lành sẹo.

> Do bị bệnh: Đau đầu vú có thể là dấu hiệu ung thư vú, hội chứng buồng trứng đa nang, ung thư biểu mô, viêm nhiễm, hoặc do chấn thương vú,..

Click chat ngay để được chuyên gia tư vấn dấu hiệu bị đau núm vú và biện pháp phòng tránh ung thư vú

TRIỆU CHỨNG KHI BỊ ĐAU NÚM VÚ

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, đau núm vú được chia thành 2 trường hợp như sau:

++ Đau vú theo chu kỳ:

Thường xảy ra ở cả hai vú, đau nhiều vào 1-2 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt và thuyên giảm khi chu kỳ kết thúc, đau thường đi kèm với cảm giác nặng nề hoặc đau đớn lan đến nách và cánh tay.

++ Đau vú không theo chu kỳ:

Cơn đau có tính chất nhức nhối, buốt nhói, thường gặp ở độ tuổi 40-50 và thường chỉ xảy ra ở một bên vú. Tình trạng nặng có thể kèm theo các triệu chứng khác như chảy dịch bất thường, đổi màu, sưng đỏ, nổi hạch…

Đau núm vú có rất nhiều nguyên nhân cũng như biểu hiện khác nhau, do đó khi gặp tình trạng này, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên về phụ khoa để được chẩn đoán cũng như điều trị sớm. Vì nếu kéo dài bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí là ung thư vú, nguy hiểm cho tính mạng.

Trị đau đầu vú bằng phương pháp nào. Click chat nghe tư vấn miễn phí

CHỮA TRỊ ĐAU ĐẦU VÚ NHƯ THẾ NÀO?

Khi bị đau núm vú kéo dài hoặc xuất hiện trở lại nhiều lần, thì chị em nên đi khám ngay. Vì khoảng 2-7% nữ giới trong trường hợp này có nguy cơ mắc phải ung thư vú.

Việc điều trị đau núm vú phải được xác định yếu tố gây đau cũng như triệu chứng và nguyên nhân cụ thể. Những chuyên gia căn cứ vào đó mới đưa ra phương pháp điều trị hợp lý:

Bệnh nhân sẽ được chuyên gia hướng dẫn sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc tránh thai…

Trường hợp bị nhiễm khuẩn, có thể dùng thuốc kháng sinh, nếu chị em đang dùng liệu pháp hormon ở tuổi mãn kinh thì ngừng thuốc hoặc giảm liều.

Khám đau núm vú

Trường hợp đau đầu vú do bị chấn thương ở vùng ngực, hãy chườm lạnh bằng túi vải khoảng 15-20 phút.

Chị em nên biết cách tự khám bầu ngực để cảm nhận được những thay đổi dù nhỏ .

Thường xuyên đi thăm khám định kỳ sau khi điều trị để bảo vệ sức khỏe và có biện pháp xử lý kịp thời.

→ Ngoài ra một số phương pháp sau đây chị em nên áp dụng để tránh bị đau đầu vú:

Mặc áo ngực vừa vặn, tránh những loại áo ngực quá ôm sát.

Áp dụng các liệu pháp thư giãn, massage nhẹ nhàng, thư giãn.

Tránh sử dụng các loại thuốc giảm đau không kê toa, không rõ nguồn gốc.

Chế độ ăn ít chất béo và hạn chế sử dụng các loại mỡ động vật trong chế biến thức ăn.

Ghi chú tình trạng bệnh của chính mình để xác nhận xem tình trạng đau vú mà bạn mắc phải là đau vú theo chu kỳ hay không theo chu kỳ.

Hiện nay tại TPHCM, chị em hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), tại vì đây chính là cơ sở uy tín để chữa trị đau đầu vú.

Được cấp phép dưới sự quản lý của Sở Y Tế TPHCM, hơn 10 năm nay Hoàn Cầu luôn được đánh giá cao trong việc điều trị bệnh nhờ những ưu điểm như sau:

Máy móc xét nghiệm hiện đại: Bao gồm máy siêu âm, hệ thống xét nghiệm tự động tân tiến, tinh vi được nhập khẩu từ nước ngoài.

Bác sĩ - chuyên gia giỏi: Có giấy phép hành nghề đúng chuyên môn, phần lớn được tu nghiệp ở nước ngoài nên tay nghề vững vàng, tận tình với bệnh nhân.

Chi phí rõ ràng: Mọi chi phí khám chữa đều được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế, tư vấn cụ thể với chị em trước khi khám chữa nên có thể an tâm.

Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ tin cậy cho chị em bị đau núm vú

Thủ tục thăm khám đơn giản: Thủ tục nhanh gọn mô hình khám kín đáo – riêng tư, chăm sóc chu đáo. Thông tin bệnh nhân được bảo mật chặt chẽ.

►Thời gian thăm khám linh hoạt: từ 8:00 – 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần, giúp chị em có thể sắp xếp thời gian đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

► Hệ thống tư vấn hoạt động liên tục 24/24: Chị em chỉ cần nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline (028) 3923 9999 hoặc nhấn vào khung [Tư vấn trực tuyến] bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám ưu tiên.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung