Đi tiểu buốt ở phụ nữ có sao không?

Tiểu buốt là hiện tượng khá phổ biến xuất hiện nhiều hơn ở nữ. Tiểu buốt không chỉ là do những nguyên nhân thông thường mà còn là lời cảnh báo nguy hiểm về bệnh lý. Vậy thì đi tiểu buốt ở phụ nữ có sao không? giải pháp điều trị như thế nào? bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích chị em nên tham khảo để có hướng xử lý kịp thời nếu gặp phải hiện tượng này.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NỮ GIỚI BỊ TIỂU BUỐT?

Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng tiểu buốt ở phụ nữ, có thể do bệnh lý và không do bệnh lý gây ra. Trong đó:

Với trường hợp không phải bệnh lý thường kéo dài trong thời gian ngắn, chủ yếu có liên quan tới thói quen sinh hoạt hằng ngày như: Vệ sinh không sạch sẽ cơ quan sinh dục, uống nhiều đồ lợi tiểu, uống nhiều bia rượu, căng thẳng tâm lý kéo dài hoặc do chị em đang có dấu hiệu mang thai.

Riêng với tình trạng tiểu buốt ở nữ do nguyên nhân bệnh lý thì chị em bệnh cần cảnh giác bởi hiện tượng này thường sẽ kéo dài hơn kèm theo những dấu hiệu như đau bụng, mệt mỏi, tiểu buốt kèm ra mủ, giảm ham muốn,...

Một vài bệnh lý gây tiểu buốt mà chị em nên lưu ý:

Viêm đường tiết niệu: Khi mắc bệnh này, chị em sẽ luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu liên tục, tiểu buốt đau bụng dưới, khó chịu lỗ tiểu. Bệnh có tính chất nguy hiểm vì vậy bệnh không được điều trị sớm sẽ kéo theo nhiều bệnh lý khác đe dọa tới khả năng sinh sản của chị em.

Bệnh lậu: Bệnh chủ yếu lây nhiễm khi chị em quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng đặc trưng của bệnh lậu chính là tiểu buốt, tiểu nhiều lần, khí hư có màu xanh kèm theo mùi hôi tanh.

Viêm nội mạc cổ tử cung: Khi mắc bệnh các niêm mạc sẽ bị sung huyết, phù nề, chị em gặp phải tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, khí hư ra nhiều, bụng dưới khó chịu.

Viêm âm đạo trùng roi Trichomonas: Huyết trắng ra nhiều, có bọt, màu vàng/ vàng xanh, cảm giác nóng và ngứa như có con gì bò trong âm đạo, đau khi quan hệ, tiểu rắt, tiểu buốt,...

Viêm bàng quang: Nguyên nhân là do vi khuẩn E.coli xâm nhập khiến bàng quang dễ bị viêm nhiễm gây ra những biểu hiện như bị buốt khi tiểu, lượng nước tiểu ít, có khi chỉ vài giọt, tiểu nhiều lần trong ngày, nước tiểu có mùi khai nồng, đau vùng bụng dưới, thắt lưng và sau xương mu,…

Lưu ý: Nếu gặp phải những triệu chứng tiểu buốt cảnh báo những bệnh lý vừa rồi thì chị em cần chủ động đi thăm khám ngay tại một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị hiệu quả, kịp thời. Tránh chủ quan sẽ khiến bệnh thêm nặng nề, thậm chí khó chữa và dẫn đến các biến chứng như vô sinh, ung thư cổ tử cung, suy thận,...

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT Ở NỮ HIỆU QUẢ

Để điều trị hiệu quả chứng tiểu buốt thì trước tiên bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp xét nghiệm kiểm tra để chẩn đoán mức độ bệnh lý, sau đó sẽ áp dụng liệu trình điều trị phù hợp như sau:

Tùy theo từng giai đoạn nặng hoặc nhẹ mà phương pháp điều trị có sự khác nhau, cụ thể:

Dùng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc chuyên đặc trị được bác sĩ kê đơn phù hợp, điều trị trong trường hợp bệnh nhẹ với những tác dụng như: Giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, ngăn ngừa bệnh phát triển năng, hỗ trợ lưu thông đường tiểu, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Phương pháp Oxygen – O3/Dao Leep: Đối với một số bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc cổ tử cung gây tiểu buốt thì bác sĩ sẽ dùng phương pháp này để điều trị với những công dụng đặc biệt giúp ức chế sự phát triển của mầm bệnh, khiến chúng mất đi, đẩy lùi bệnh hiệu quả mà không gây tổn thương hoặc đau đớn.

Phương pháp DHA: Đây là phương pháp chữa tiểu buốt do bệnh lậu hoặc viêm đường tiết niệu. Phương pháp ứng dụng bức xạ nhiệt chiếu vào ổ bệnh, giúp cải thiện đặc tính tế bào, gây teo và làm biến tính các tổ chức viêm, cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ loại bỏ bệnh lậu một cách an toàn.

Một số ưu điểm khác của phương pháp điều trị tiểu buốt tiên tiến

Thời gian điều trị nhanh chỉ từ 15 đến 20 phút, không cần phải nằm viện

Không gây đau đớn, chảy máu hoặc để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị

Đảm bảo an toàn cho cơ quan sinh sản, hồi phục nhanh, không biến chứng

Ngăn ngừa khả năng tái phát đến 98%, hạn chế khả năng tái bệnh hiệu quả

CHỮA TIỂU BUỐT AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Nếu bạn đang gặp tình trạng tiểu buốt thì có thể an tâm đến khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ có hướng điều trị phù hợp cùng với đó là các dịch vụ chuyên nghiệp như sau:

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động nhiều năm và được giám sát chặt chẽ về chất lượng điều trị.

Tập trung nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, có bề dày kinh nghiệm trong suốt quá trình làm việc và tiếp nhận điều trị thành công hàng ngàn ca tiểu buốt.

Cơ sở vật chất hiện đại và được bảo quản trong môi trường vô trùng. Trang thiết bị tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng sạch sẽ, đảm bảo vận hành tốt.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP, cấp thuốc chính hãng, bệnh nhân không cần phải ra ngoài mua, tránh sai thuốc với toa của bác sĩ.

Chi phí rõ ràng, phù hợp với túi tiền người bệnh. Mức giá được công khai theo quy định của Sở y tế ban hành, tư vấn kỹ lưỡng để mọi người có thể theo dõi.

Nếu bạn đã hoàn toàn tin tưởng chúng tôi, nhanh tay gọi vào số 028 3923 9999 hoặc Click vào khung chat bên dưới để đặt lịch khám: chủ động thời gian - ưu tiên khám trước – chi phí không đổi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung