Điểm danh các dấu hiệu mang thai sớm và chính xác nhất

Thực tế ở phụ nữ cần trải qua quá trình xét nghiệm và siêu âm thì mới biết bản thân có mang thai hay không. Tuy nhiên nữ giới có thể nhận biết thông qua một số dấu hiệu gợi nhắc cho việc này. Cùng với các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu điểm qua một số dấu hiệu mang thai sớm và tương đối chính xác sau đây.

ĐIỂM MẶT CÁC DẤU HIỆU MANG THAI SỚM VÀ CHÍNH XÁC

Trong những tuần đầu của thai kì có thể sẽ không gặp bất cứ dấu hiệu gì, tuy nhiên có rất nhiều nữ giới sẽ gặp phải một số vấn đề bất thường và hay nhầm lẫn với kinh nguyệt.

Mất kinh

+ Khi quá trình thụ thai xảy ra, cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố hCG. Làm cho kỳ kinh tiếp theo sẽ không xảy ra. Có một số phụ nữ có kinh nguyệt không đều nên dễ lầm lẫn với sự mất kinh sau thụ thai.

Ốm nghén

+ Ốm nghén là triệu chứng kinh điển của mang thai, và không phải tất cả các thai phụ đều bị. Nguyên nhân gây ra ốm nghén hiện chưa rõ, nhưng rất có thể là do thay đổi nội tiết tố.

Thay đổi của vú

+ Do nội tiết tố thay đổi nhanh, vú của phụ nữ mang thai to lên, mềm, cảm giác căng đầy, có thể đau hoặc ngứa trong 1 tới 2 tuần. Quầng vú cũng trở nên sậm màu hơn.

Đi tiểu thường xuyên hơn

+ Khi mang thai, lưu lượng tuần hoàn tăng lên khiến thận làm việc nhiều hơn, nên thai phụ đi tiểu thường xuyên hơn. Hiện tượng này xuất hiện vào khoảng tuần thứ 6 tới tuần thứ 8 sau thụ thai.

Thay đổi cảm xúc

+ Sự thay đổi nồng độ nội tiết tố khi mang thai có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của thai phụ, khiến thai phụ nhạy cảm hơn. Đây là hiện tượng thường thấy, và có thể gây ra trầm cảm, lo âu, hưng cảm, nóng giận.

Đau đầu, đau lưng

+ Rất nhiều thai phụ cho biết họ xuất hiện đau đầu hoặc đau lưng nhẹ. Có thể là do cơ thể mệt mỏi khi nội tiết tố tăng cao, đôi khi còn có hiện tượng chóng mặt và ngất.

Thực tế các dấu hiệu thay đổi ở nữ giới do mang thai sẽ không gặp ở tất cả các trường hợp. Một số người sẽ gặp phải dấu hiệu này, một số người lại gặp dấu hiệu khác. Do đó để đảm bảo chắc chắn bản thân có mang thai hay không hay đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và trao đổi với các chuyên gia về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay đang cung cấp gói dịch vụ kiểm tra thai uy tín, dành cho các sản phụ ngay từ khi bắt đầu mang thai từ những tháng đầu tiên với đầy đủ các lần khám thai, siêu âm 3D, 4D định kỳ cùng các xét nghiệm thường quy, tư vấn sức khỏe sinh sản,…

Đối với các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, nữ giới có nhu cầu đình chỉ thai kỳ, có thể trao đổi riêng với bác sĩ chuyên khoa. Nhận tư vấn, lời khuyên và các thủ tục cần thiết để đình chỉ thai kỳ an toàn.

Nói về Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu:

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, đây là cơ sở y tế có hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới lâu năm tại TP.HCM. Với các điều kiện y tế được hoàn thiện ở mức chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc toàn diện sức khỏe sinh sản nữ giới.

+ Phụ trách chuyên môn là những chuyên gia chuyên sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm, chuyên nghiệp trong khám, siêu âm, xét nghiệm tạo cho thai phụ tâm lý thoải mái .

+ Mô hình phòng khám khép kín "1 chuyên gia - 1 y tá - 1 bệnh nhân" đảm bảo tế nhị, riêng tư thuận tiện cho việc khám và trao đổi những vấn đề tế nhị.

+ Toàn bộ thông tin cá nhân chị em được bảo mật an toàn. Đây là cách chúng tôi thể hiện sự tôn trọng với quý chị em khi đến với Hoàn Cầu.

+ Chi phí khám - siêu âm thai được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định, thực hiện trao đổi trực tiếp, thu phí công khai và in hóa đơn rõ ràng.

Nữ giới có nhu cầu khám thai, đình chỉ thai kỳ tại Hoàn Cầu có thể đặt hẹn trước {TẠI ĐÂY} hoặc gọi điện vào tổng đài miễn phí 028 3923 9999 để nhận tư vấn cụ thể.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung