Giải pháp tốt cho những cặp vợ chồng muốn có con?

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 27 tuổi, lập gia đình được hơn 1 năm. Vợ chồng tôi quan hệ bình thường, đều đặn và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, nhưng đến giờ tôi vẫn chưa có thai. Tôi lo lắng quá khi hai bên gia đình mong có cháu, bạn bè gặp ai cũng hỏi sao chậm có con quá vậy, vợ chồng tôi cũng buồn lắm. Tôi phải làm sao đây bác sĩ? (Nguyễn Thị Kiều L. – TPHCM)

CHẬM CÓ CON – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Được làm cha, làm mẹ là một điều vô cùng thiêng liêng, tuy nhiên, có một thực tế là không ít cặp vợ chồng luôn mong muốn có con nhưng đã thử nhiều cách: canh ngày rụng trứng, uống thuốc bổ trứng, ăn những thực phẩm tốt cho trứng và tinh trùng... nhưng vẫn chưa thể thụ thai được.

Lúc này, chậm có con là nỗi lo thường trực khi mà những năm gần đây tỉ lệ vô sinh gia tăng nhanh chóng, có đến 20% các cặp vợ chồng vô sinh, có thể do vợ hoặc chồng hoặc do cả hai vợ chồng.

Theo các chuyên gia y tế cho biết, thì việc thụ thai phải có sự kết hợp của trứng và tình trùng, để cho tinh trùng thuận lợi gặp trứng thì bắt buộc phải đảm bảo 2 điều kiện:

- Nữ giới phải có hiện tượng rụng trứng và có kinh mỗi tháng 1 lần

- Tinh trùng nam giới phải đảm bảo số lượng và chất lượng tốt

Chậm có con – nỗi lo của rất nhiều cặp vợ chồng

Như vậy với tình trạng của chị Kiều L. và chồng đã kết hôn hơn một năm, quan hệ bình thường, đều đặn và không sử dụng biện pháp tránh thai những vẫn chưa có con, thì theo các bác sĩ phân tích, có thể vợ chồng chị đã mắc một số bệnh lý phụ khoa, ảnh hưởng đến việc thụ thai như sau:

Ở nam giới chậm có con có thể là do: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng loãng và ít, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, gặp các vấn đề ở tinh hoàn nơi sản xuất tinh trùng (viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, viêm mào tinh hoàn)... cần tiến hành gặp bác sĩ kiểm tra chính xác.

Ở nữ giới có thể do chị em gặp một số vấn đề trong cơ quan sinh sản như:

- Mắc buồng trứng đa nang: Đây là tình trạng xuất hiện các nan nhỏ trong buồng trứng, gây rối loạn chức năng rụng trứng – rối loạn kinh nguyệt, do đó việc thụ thai rất khó.

- Viêm nhiễm phụ khoa, viêm tai vòi trứng, tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung... khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, giết chết hoặc cản trở việc tinh trùng gặp trứng, việc thụ thai không thể diễn ra.

- Lạc nội mạc tử cung: Đây là tình trạng các tế bào từ nội mạc (niêm mạc) tử cung phát triển ở bên ngoài tử cung, làm nghẽn các ống khiến trứng và tinh trùng không thể gặp nhau hoặc ngăn trứng được thụ tinh đi xuống, cản trở thụ thai – chậm có con.

Bên cạnh đó, một số yếu tố nguy cơ cũng làm chậm quá trình có con của là rối loạn nội tiết tố nam/ nữ; mắc các bệnh lý toàn thân (tim mạch, tiểu đường, huyết áp, thận...); thường xuyên sử dụng chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá, cà phê); hoặc bị béo phì thừa cân ở nữ giới khiến mỡ bám vào tử cung gây khó thụ thai.

Giải pháp tốt cho những cặp vợ chồng muốn có con?

Nếu như vợ chồng bạn Kiều L. cũng như những cặp vợ chồng khác, nếu quan hệ và đã thử hết mọi cách nhưng vẫn không có kết quả, chậm có con... Cả hai vợ chồng hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, kiểm tra, làm các xét nghiệm liên quan để kiểm tra khả năng sinh sản, nguyên nhân gây bệnh lý, đồng thời đưa ra những biện pháp điều trị kịp thời để đạt hiệu quả tốt.

Các bác sĩ cho biết, bên cạnh bệnh lý thì các vấn đề tâm lý cũng ảnh hưởng đến việc thụ thai, càng để kéo dài bệnh ngày càng nặng, tâm lý áp lực, mệt mỏi thì dù có chữ khỏi bệnh khả năng thụ thai ngày càng thấp. Do đó, việc đi khám sinh sản sớm là việc hết sức cần thiết.

QUY TRÌNH KHÁM SINH SẢN – KIỂM TRA VÔ SINH

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, quá trình khám sinh sản – kiểm tra vô sinh không hề phức tạp, không mất nhiều thời gian, tiền bạc, không gây đau đớn, hay ảnh hưởng gì đến cơ quan sinh sản.

Khám sinh sản - kiểm tra vô sinh là cách tốt cho chị em chậm có con

Quy trình khám sinh sản và kiểm tra vô sinh đạt chuẩn Bộ Y Tế bao gồm những bước sau:

➣ Bước 1: kiểm tra tổng quan, đo chiều cao, cân nặng, huyết áp... hỏi tiền sử bệnh lý

➣ Bước 2: Khám vùng bụng dưới và cơ quan sinh dục bên ngoài xem có xuất hiện dấu hiệu lạ hay không?

➣ Bước 3: Tiến hành kiểm tra, làm các xét nghiệm liên quan để xác định khả năng sinh sản và phát hiện các bệnh lý kịp thời, lên phác đồ điều trị hiệu quả.

➣ Bước 4: Sau điều trị, bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, cải thiện việc ăn uống, thư giãn tâm lý, canh thời điểm “vàng” dễ thụ thai .

KHÁM SINH SẢN – KIỂM TRA VÔ SINH TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM là một trong các cơ sở y tế chuyên nam – phụ khoa, khám sinh sản và hỗ trợ vô sinh hiệu quả, uy tín tại TPHCM.

Phòng khám sở hữu những thế mạnh vượt trội giúp chữa trị bệnh thành công, mang đến chất lượng dịch vụ tốt luôn làm hài lòng người bệnh. Do đó, Hoàn Cầu luôn nhận được sự tin tưởng của những cặp vợ chồng chậm có con ở TPHCM và các tỉnh lân cận tìm đến kiểm tra sinh sản trong nhiều năm qua.

Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động chính quy

Hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình khám, kiểm tra, xét nghiệm để kiểm tra sinh sản được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và kiểm tra toàn diện... có kết quả chính xác sau 30 phút.

Khám sinh sản và kiểm tra vô sinh nhanh chóng, chính xác tại Hoàn Cầu

Áp dụng thành công kỹ thuật điều trị bệnh lý nam phụ khoa từ nội khoa, đông tây y kết hợp cho đến các phẫu thuật ngoại khoa... thích hợp với từng trường hợp cụ thể, tỉ lệ thành công đạt trên 98%.

Phòng Khám Hoàn Cầu hội tụ đội ngũ y chuyên gia nam - phụ khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn làm việc tận tâm, nổ lực vì sức khỏe và sự an toàn của người bệnh.

Chi phí khám, kiểm tra sinh sản đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai; trao đổi cụ thể với bệnh nhân theo đúng quy định Sở Y Tế.

Toàn bộ quá trình khám, kiểm tra sinh sản diễn ra nhẹ nhàng, kín đáo, thông tin cá nhân người bệnh cam kết 100% bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Nếu có nhu cầu khám và kiểm tra sinh sản sớm , bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung