Hiện tượng kinh non sau sinh có nguy hiểm không?

Có kinh non sau khi sinh là hiện tượng đa số các sản phụ nào cũng trải qua (kể cả sinh mổ và sinh thường). Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được hiện tượng kinh non sau khi sinh là gì? Có nguy hiểm không? Để được giải đáp cụ thể về vấn đề này, chị em cùng tham khảo những kiến thức y khoa hữu ích do bác sĩ phụ khoa giải đáp ngay dưới đây.

Gọi đến số 028 3923 9999 hoặc Nhấp vào [Chat] để bác sĩ tư vấn nhanh

HIỆN TƯỢNG KINH NON SAU SINH LÀ GÌ?

Hiện tượng kinh non xuất hiện sau khi hết sản dịch. Tùy theo cơ địa từng người mà thời điểm ra kinh non khác nhau, thông thường là 20 ngày, một số mẹ có thể sau 40 – 45 ngày mới hết sản dịch.

Theo đó, sau khi hết sản dịch, lớp niêm mạc ở tử cung cũng phục hồi và bong tróc ra, dẫn đến chảy máu. Hiện tượng này được gọi là kinh non sau khi sinh.

Thời gian ra kinh non kéo dài khoảng trong 3 – 5 ngày, nhiều chị em dễ nhầm lẫn với kinh nguyệt nhưng thực chất, kinh non ra ít hơn, bao gồm máu, lớp màng tử cung, chất nhầy và tế bào bạch cầu.

Lưu ý: Có kinh non sau khi sinh, nếu chị em quan hệ không có biện pháp bảo vệ an toàn thì vẫn có thể mang thai bởi buồng trứng và niêm mạc tử cung đã phục hồi. Đây cũng là thời điểm rất dễ xảy ra viêm nhiễm phụ khoa, do đó chị em cũng cần hết sức lưu ý.

KINH NON SAU KHI SINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Như đã nói, hầu hết các chị em sau khi sinh sẽ ra sản dịch và có kinh non, nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không kèm theo bất kỳ triệu chứng bất thường nào cả, chị em không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng kinh non sau khi sinh kéo dài quá lâu, trên 1 tuần (7 – 10 ngày) thì mẹ nên đi khám sớm để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời. Ngoài ra, nếu có những biểu hiện bất thường như:

Chảy máu âm đạo có kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, thậm chí mùi nồng nặc, ngứa ngáy và đau bụng. Đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng âm đạo, tử cung hoặc các phần phụ như ống dẫn trứng, buồng trứng…

Kinh non ra nhiều bất thường, khiến cơ thể mất máu, mệt mỏi, thậm chí bị sốt.

Xuất hiện nhiều cục máu đông và ra máu nhiều

Máu vẫn đỏ tươi và chảy nhiều hơn 1 tuần.

Bụng dưới đau dữ dội, hoa mắt, chóng mặt

Đây đều là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như nhiều hậu quả đáng tiếc về sau. Do đó, khi có các dấu hiệu bất thường kể trên, chị em nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, tránh kéo dài gây các biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, theo lịch khám phụ khoa, thời điểm 6 tuần sau sinh được xem là kết thúc giai đoạn hậu sản, vì vậy chị em cũng nên đến các cơ sở chuyên khoa để khám phụ khoa, đánh giá tình trạng sức khỏe bản thân, nếu có bất thường sẽ được tư vấn chữa trị kịp thời.

PHỤ KHOA HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ ĐÁNG TIN CẬY CHO CHỊ EM PHỤ NỮ

Hiện tượng kinh non sau sinh nếu không được chăm sóc và xử lý đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe người mẹ, ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc con cái. Để điều trị hiệu quả, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu – phòng khám chuyên về phụ sản hoạt động uy tín, chất lượng nhiều năm dưới sự cấp phép của Sở Y Tế.

Phòng khám hiện đang triển khai các dịch vụ kiểm tra và điều trị phụ khoa, áp dụng phương pháp mới điều trị kinh non sau sinh rất hiệu quả.

Điều trị bằng thuốc

Nếu tình trạng nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc uống, có thể kết hợp với thuốc đặt âm đạo để tiêu viêm nhiễm; kết hợp chiếu sóng viba hồng quang tại chỗ để diệt khuẩn nấm, tăng tuần hoàn máu, kích thích hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

*Lưu ý: Thuốc được kê không ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ, nên chị em có thể yên tâm.

Điều trị bằng kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến

Hiện nay, để đảm bảo toàn diện cho vùng âm đạo, tử cung; loại bỏ các viêm nhiễm của hiện tượng kinh non sau sinh, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã áp dụng kỹ thuật Dao Leep (điều trị viêm nhiễm ở tử cung), Oxygen (điều trị viêm nhiễm ở âm đạo)

Các phương pháp này dùng sóng điện cao tần hoặc năng lượng ion oxy để quét vùng viêm, không gây đau đớn, không tác dụng phụ và chỉ mất khoảng 15-20 phút có thể ra về.

Lưu ý: Sau khi điều trị, các chuyên gia khuyên chị em nên giữ vùng kín sạch sẽ, chú ý ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh – uống nhiều nước, nên nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng, mệt mỏi và vận động nhẹ nhàng, không nên nằm quá nhiều.

Những ưu điểm khi khám và điều trị bệnh tại Phụ Khoa Hoàn Cầu:

- Đội ngũ chuyên gia giỏi: Các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Hoàn Cầu có trên 15 năm kinh nghiệm, tận tụy và chu đáo trong công tác thăm khám và điều trị cho người bệnh.

- Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám sạch sẽ, được khử trùng, diệt khuẩn thường xuyên; các trang thiết bị y tế tối tân nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo quá trình khám chữa nhanh chóng, chính xác.

- Quy trình khám chuyên nghiệp: Bệnh nhân sẽ không gặp phải tình trạng chen lấn, xếp hàng bốc số, chờ đợi hàng giờ. Bởi các hồ sơ, thủ tục được thực hiện một cách nhanh chóng, không rườm rà giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian

- Chi phí hợp lí, công khai: Mọi chi phí khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Phụ khoa Hoàn Cầu đều đảm bảo tính hợp lí và phù hợp với điều kiện của mọi người bệnh và được thông báo công khai theo đúng quy định.

Bệnh nhân có nhu cầu khám và chữa bệnh tại Hoàn Cầu có thể đặt hẹn trước {Tại Đây} hoặc liên hệ qua tổng đài 028 3923 9999 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia. Bệnh nhân có thể trực tiếp địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để khám chữa bệnh vào 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung