Huyết trắng có màu vàng là bệnh gì? cách chữa trị hiệu quả

Ra nhiều huyết trắng màu vàng khiến nữ giới vô cùng kém tự tin và mệt mỏi. Tình trạng này cảnh báo sức khỏe phụ khoa đang gặp vấn đề xấu. Vậy thì bị huyết trắng màu vàng do bệnh gì và điều trị bằng cách nào? xem thông tin bên dưới.

HUYẾT TRẮNG CÓ MÀU VÀNG LÀ BỊ LÀM SAO?

Huyết trắng bình thường sẽ có màu trắng trong, mùi hơi tanh nhẹ và tương đối dính. Các chị em phụ nữ đều cảm thấy quen thuộc với dịch tiết này, chúng giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

Trường hợp xuất hiện huyết trắng có màu vàng có thể do nhiều nguyên nhân. Huyết trắng có màu vàng không hôi hoặc có thể gây mùi hôi khó chịu. Thường trường hợp có mùi hôi nhiều chị em nên thận trọng với những viêm nhiễm phụ khoa do virus hoặc vi khuẩn gây ra.

Bên cạnh đó, huyết trắng vàng chúng trở nên đặc quánh và dính dính hơn so với bình thường, hiện tượng này có thể xuất hiện nhiều lần trong ngày và xảy ra liên tục trong một thời gian dài. Nếu phát hiện dấu hiệu trên, chúng ta không nên chủ quan, bỏ qua việc theo dõi.

Một số nguyên nhân khiến huyết trắng có màu vàng như là:

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là một nguyên nhân khiến cho khí hư đổi sang màu vàng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy mùi hôi tanh, khó chịu, không có hiện tượng ngứa ngáy, sưng rát.

Chị em bị nhiễm khuẩn âm đạo do nấm candida hoặc Trichomonas. Một số dấu hiệu nhận biết đi kèm với huyết trắng có màu vàng đó là mùi của huyết trắng cực kỳ khó chịu giống mùi hôi tanh giống như mùi cá sống. Ngoài ra, nhiều chị em bị ngứa rát, sưng ở “vùng kín”.

Chị em mắc các bệnh lý về tử cung như viêm tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung,... cũng có biểu hiện là khí hư thay đổi, có màu lạ, ra máu lẫn trong khí hư. Cùng với đó là kinh nguyệt bất thường, chị hay bị đau bụng dưới âm ỉ, tiểu buốt,...

Ngoài ra, khí hư màu vàng còn gặp trong 1 số bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục. Biểu hiện đi kèm thường là nổi mụn vùng kín, khí hư giống mủ, châm chích ngứa ngáy tại vùng kín.

ẢNH HƯỞNG LÂU DÀI KHI HUYẾT TRẮNG CÓ MÀU VÀNG

Tình trạng khí hư huyết trắng có màu vàng nếu diễn ra trong thời gian lâu dài và nữ giới e ngại việc đi khám, tự điều trị theo những cách không rõ ràng,.... rất dễ gặp những tác hại nguy hiểm như:

Nguy cơ viêm nhiễm cao hơn, mùi hôi sẽ khiến bạn áp lực tâm lý thậm chí là trầm cảm

Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản sau này, thậm chí ảnh hưởng đến thai nhi (trẻ kém phát triển, sanh non)

Một số bệnh lý viêm nhiễm tiến triển sang ung thư cổ tử cung gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, tính mạng người bệnh.

Chuyện quan hệ của chị em cũng mệt mỏi do sự e ngại gần gũi, tự ti, đời sống chăn gối không còn thỏa mãn, dễ đổ vỡ.

Bác sĩ khuyên chị em cần đi thăm khám và điều trị sớm khi có những biểu hiện khi hư màu vàng bất thường để được khám – tìm ra chính xác nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị hiệu quả, tránh biến chứng xấu, bảo vệ sức khỏe và chuyện vợ chồng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ MÀU VÀNG HIỆU QUẢ

Các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã áp dụng thành công những phương pháp chuyên điều trị huyết trắng bất thường, giúp ổn định môi trường âm đạo, đẩy lùi bệnh lý hiệu quả cho chị em chỉ một liệu trình.

Chị em cần tuân thủ đúng liệu trình của bác sĩ để đạt được công dụng tốt hơn, bao gồm:

Điều trị bằng thuốc: phương pháp sử dụng thuốc này được chỉ định cho các trường hợp bệnh lý được phát hiện sớm ở giai đoạn nhẹ.Tùy trường hợp, có thể kết hợp thuốc uống, thuốc bôi và tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng, tên thuốc, thời gian sử dụng… để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Phương pháp vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc, tùy vào trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tiêu viêm, giảm đau hiệu quả đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường hợp là do chị em mắc các bệnh ở giai đoạn nặng như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, u xơ tử cung,... thì các bác sĩ chỉ định nên sử dụng các phương pháp thủ thuật hiện đại như Dao Leep, Oxygen mang lại hiệu quả, an toàn, khả năng bệnh lý quay lại thấp.

Ưu điểm khi điều trị ngoại khoa sẽ giúp rút ngắn thời gian phục hồi. Đồng thời đây là những cách được nghiên cứu không tác dụng phụ, không tác động đến tử cung nên bảo vệ được chức năng sinh sản và sinh lý cho chị em.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chữa trị bệnh hiệu quả với chi phí ổn định, được đánh giá là vừa phải hợp lý với túi tiền đông đảo bệnh nhân. Nhiều chị em sau khi đến đây hài lòng về kết quả, đồng thời cũng đánh giá cao bởi những ưu điểm tại phòng khám như:

+ Quy trình thăm khám cực kỳ nhanh chóng, bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lâu

+ Bác sĩ là những người có chuyên môn cao, thái độ vui vẻ và tận tâm với bệnh nhân

+ Nhân viên phòng khám phục vụ chu đáo người bệnh, hỗ trợ đặt hẹn khám sớm

+ Thời gian thăm khám linh hoạt giúp bệnh nhân dễ sắp xếp công việc của mình

+ Phòng khám đảm bảo yếu tố sạch sẽ, kín đáo và bảo mật thông tin cho bệnh nhân

+ Máy móc thiết bị tiên tiến, nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển thế giới

Bệnh nhân có thể gọi trực tiếp đến Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấp vào Bảng Chat bên dưới để được tư vấn – đặt hẹn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung