Kết Quả Que Thử Thai Một Vạch Đậm Một Vạch Mờ Có Thai Không?

Đa phần các chị em khi nghi ngờ có thai, thường tự mua que thử thai về nhà sử dụng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp que thử thai xuất hiện 2 vạch mờ hoặc một vạch đậm một vạch mờ khiến chị em hoang mang không biết chính xác như thế nào? Có mang thai hay chưa? Cùng tìm hiểu thông tin chính xác qua bài viết dưới đây.

QUE THỬ THAI MỘT VẠCH ĐẬM MỘT VẠCH MỜ NGHĨA LÀ THẾ NÀO?

Que thử thai là một biện pháp kiểm tra thai nhanh và đơn giản được nhiều chị em lựa chọn. Que thử thai được thiết kế và hoạt động dựa trên nồng độ hormone β - hCG trong nước tiểu. Thông thường, với que thử thai 2 vạch đậm, khả năng đã mang thai là rất cao. Tuy nhiên, nếu que thử thai xuất hiện 2 vạch mờ hoặc 1 vạch đậm - 1 vạch mờ nghĩa là thế nào?

 Khi mang thai, nồng độ β – hCG trong nước tiểu sẽ tăng lên, làm que thử thai xuất hiện hai vạch. Nếu xuất hiện 2 vạch đậm thì khả năng mang thai là rất cao, trong trường hợp này chị em có thể đi đến cơ sở y tế để xét nghiệm beta hCG hoặc siêu âm, khẳng định chính xác kết quả và được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Nếu gặp trường hợp que thử thai xuất hiện một vạch đậm một vạch mờ hoặc que 2 vạch mờ thì chị em hãy nên lưu ý những trường hợp dưới đây:

Chị em đã mang thai nhưng do nội tiết thai còn thấp nên quen thử thai chưa thể hiện lên 2 vạch rõ ràng mà chỉ là 1 vạch đậm và 1 vạch mờ hoặc 2 vạch đều mờ.

Do sử dụng que thử thai không đúng hướng dẫn, để que thử thai quá lâu so với thời gian quy định.

Sử dụng que thử thai kém chất lượng, que thử thai hết hạn sử dụng… nên kết quả đưa ra không chính xác.

Sử dụng que thử thai quá sớm, hàm lượng β – hCG trong nước tiểu chưa đủ để vượt hoặc bằng ngưỡng cửa của que thử thai nên sẽ cho kết quả âm tính hoặc cho ra kết quả là một vạch đậm một vạch mờ.

Để có kết quả kiểm tra thai một cách chính xác nhất, chị em nên mua que thử thai có chất lượng đồng thời lựa chọn đúng thời điểm để sử dụng que thử thai. Thông thường, là từ 7 – 10 ngày sau khi bị chậm kinh, khi đó lượng β – hCG tăng đủ để que thử thai hiện lên 2 vạch.

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG QUE THỬ THAI ĐÚNG CÁCH

Ngoài những lý do nêu trên, chị em cũng cần phải tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng que thử, đọc cẩn thận hướng dẫn trước khi sử dụng để có được kết quả chính xác nhất.

* Cách sử dụng que thử thai đúng cách:

- Bước 1: Lấy nước tiểu vào trong cốc

- Bước 2: Bóc vỏ bao đựng que thử thai

- Bước 3: Cầm que thử thai theo hướng mũi tên chỉ xuống

- Bước 4: Cắm que thử thai vào trong cốc đựng nước tiểu sao cho nước tiểu không bị ngập quá mũi tên của que thử.

- Bước 5: Chờ 5 phút thì bắt đầu đọc kết quả. Sau 5 phút thấy vạch ngang màu hồng trên que thử hiện ra báo hiệu việc thử nghiệm đã hoàn tất. Nếu có 2 vạch hiện lên tức có nghĩa bạn đã có thai. Nếu không có thai thì vạch màu hồng thứ 2 sẽ không xuất hiện.

Lưu ý: Thời gian đọc kết quả trong khoảng 15 phút, nếu chị em đọc kết quả sau 15 phút thì phải sử dụng que thử thai khác.

Nếu vẫn còn đang băn khoăn về kết quả kiểm tra thai của mình, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm beta HCG – chỉ sau khoảng 15 phút chị em sẽ có kết luận chính xác. Để yên tâm hơn về kết quả kiểm tra của mình, chị em có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để kiểm tra.

Chị em kiểm tra thai nếu phát hiện mang thai ngoài ý muốn, và có ý định đình chỉ thai kì sẽ được các bác sĩ tư vấn cụ thể về các phương pháp phá thai an toàn, không đau, bảo vệ tử cung hiện nay như: Phá thai bằng thuốc, hút thai mini, hút thai bằng ống siêu dẫn….cùng mức chi phí cụ thể.

LÍ DO CHỊ EM TIN TƯỞNG LỰA CHỌN KIỂM TRA THAI TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM) là một trong những địa chỉ kiểm tra thai chính xác, an toàn và uy tín, được đông đảo chị em tin tưởng và tín nhiệm vì các yếu tố sau đây:

 Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm, nên luôn mang đến kết quả chính xác cho thai phụ.

 Tất cả các khoản thu đều tuân theo quy định của sở y tế, cam kết không thu quá quy định, đặc biệt là sẽ trao đổi, thảo luận rõ ràng từ trước với chị em.

 Trang thiết bị được đầu tư mới nhất là hệ thống máy siêu âm 2D, 3D cho hình ảnh rõ nét…, các phòng chức năng chuyên biệt luôn được vô trùng kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chị em phụ nữ.

 Mô hình kiểm tra thai “1 phòng khám – 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” nên chị em không cần phải e ngại, mọi thông tin bệnh án được bảo mật, không gây ảnh hưởng đến sự riêng tư.

 Đơn giản hoá các thủ tục đăng ký kiểm tra thai, quy trình nhanh chóng, tiện lợi, chị em sẽ không phải xếp hàng hoặc chờ đợi lâu.

 Phòng khám mở cửa từ 8:00 – 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ và tết nên chị em có thể chủ động sắp xếp thời gian đến khám khi có nhu cầu kiểm tra và đình chỉ thai kì với mức phí không đổi.

Tư vấn và đặt hẹn: Nhấp vào khung chat trực tuyến hoặc qua Hotline: 028 3923 9999 để trao đổi các vấn đề còn lo lắng với bác sĩ và lấy mã ưu tiên trước

  Được ưu tiên kiểm tra trước mà không cần phải chờ đợi

  Được lựa chọn chuyên gia theo yêu cầu để tránh ngại ngần

  Được ưu tiên lựa chọn khung giờ theo mong muốn

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung