Khám sinh lý nữ để phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn

Sinh lý nữ là một vấn đề nhạy cảm đa phần nữ giới đều rất e ngại khi nhắc đến vấn đề này. Tuy nhiên theo các thống kê cho thấy tỷ lệ nữ giới gặp phải các vấn đề về sinh lý đang có xu hướng trẻ hóa và số lượng cũng ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó các chứng bệnh “đặc thù” do sinh lý nữ gây ra cũng khiến chị em hết sức khổ sở, việc khám sinh lý nữ kịp thời sẽ giúp chị em đối mặt hiệu quả với vấn đề này.

KHÁM SINH NỮ Ở ĐÂU UY TÍN, AN TOÀN TẠI TP.HCM

Cảnh giác với những bất thường ở nữ giới:

+ Lãnh cảm, sợ hãi, mất cảm giác khi quan hệ

+ Suy giảm ham muốn, khô rát khi quan hệ

+ Rối loạn kinh nguyệt

+ Dễ mắc bệnh phụ khoa

+ Mất ngủ, bốc hỏa, hay cáu gắt, mệt mỏi

+ Tăng cân bất thường, vòng 1 chảy xệ

+ Da nám sạm, mụn, tàn nhang, rụng tóc

→ Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường về vấn đề sinh lý chị em không nên chủ quan cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời nếu không may mắc bệnh.

Bên cạnh đó các chuyên gia khuyến cáo nữ giới nên định kỳ tiến hành khám sinh lý nhằm phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa dễ mắc phải, đặc biệt là giai đoạn tiền hôn nhân và mãn kinh.

Thống kê qua một số bệnh phụ khoa thường gặp:

+ Viêm vùng chậu: Gây viêm nhiễm tại các cơ quan lân cận, mang thai ngoài tử cung, vô sinh,…

+ Viêm âm đạo: Dẫn đến viêm cổ tử cung, gây vô sinh, tình trạng nhiễm trùng ngược,…

+ Viêm buồng trứng: Làm mệt mỏi khắp người, khó rụng trứng, ung thư buồng trứng,…

+ Viêm cổ tử cung: Ung thư tử cung, dẫn đến vô sinh,…

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Gây tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, u xơ cổ tử cung,…

+ U xơ cổ tử cung: Gây ung thư cổ tử cung.

+ Viêm ống dẫn trứng: Gây đau bụng, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều, vô sinh,…

Nhiều chị em vẫn còn đang thắc mắc khám sinh lý là khám những gì, các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu giải đáp thắc mắc thông qua những thông tin sau đây:

Các hạng mục khám sinh lý nữ tại Hoàn Cầu:

+ Khám ngoài: Bác sĩ sẽ kiểm tra sơ vùng ngực, vùng âm đạo xem có gặp vấn đề gì bất thường hay không, thăm hỏi về các triệu chứng bất thường mà chị em đang gặp phải.

+ Khám âm đạo: Thực hiện bằng cách kiểm tra tầng sinh môn, môi lớn, môi bé và bên trong âm đạo. Đối với các chị em đã quan hệ tình dục thì bác sĩ sẽ có thể dùng hình thức siêu âm đầu dò để kiểm tra tình trạng âm đạo kỹ hơn.

+ Xét nghiệm dịch âm đạo: Ngoài siêu âm đầu dò thì các bác sĩ còn tiến hành lấy dịch tiết bên trong âm đạo để kiểm tra xem chị em có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không, chủ yếu do các vi khuẩn hoặc nấm men nào.

+ Khám tử cung: Phát hiện các vấn đề bất thường ở tử cung, như có bị viêm nhiễm hay không, kích thước tử cung có bình thường hay không,...

+ Xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu: Bước này chị em có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu cá nhân, và chỉ thật sự bắt buộc khi bác sĩ phát hiện bạn có thêm biểu hiện bệnh lý đáng nghi ngờ nào đó và chỉ định.

Lý do Hoàn Cầu là địa chỉ y tế uy tín nhiều chị em tin tưởng tìm đến:

+ Chất lượng điều trị

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, Hoàn Cầu là một trong số ít phòng khám tự tin có thể điều trị mọi chứng bệnh phụ khoa với tỷ lệ thành công cao.

Điều đặc biệt ở Hoàn Cầu là phòng khám đang áp dụng các phương pháp chữa trị bệnh phụ khoa tiên tiến mang lại hiệu quả vượt trội.

+ Cơ sở hạ tầng

Phòng khám được đầu tư nâng cấp đạt chuẩn quốc tế với hệ thống phòng chức năng đa dạng. Phòng xét nghiệm, thủ thuật, tiếp đón bệnh nhân,… luôn sạch sẽ, thoáng đãng tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Trang thiết vị y tế, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, thường xuyên được kiểm tra đánh giá đảm bảo hoạt động suôn sẻ.

+ Dịch vụ y tế

Hoàn thiện hệ thống {Tư vấn trực tuyến} hoạt động 24/24 sẵn sàng hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ở xa hoặc công việc bận rộn.

Phòng khám hoạt động từ 8h-22h hằng ngày bao gồm ngày nghỉ, lễ, tết giúp bệnh nhân dễ dàng thu xếp thời gian đến khám và chữa bệnh.

Chi phí khám bệnh hợp lý, dựa theo từng hạng mục bệnh mà thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung