Khô âm đạo ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mắc chứng khô âm đạo thì đây sẽ là “rào cản” lớn cho hôn nhân. Bởi khô âm đạo khiến việc quan hệ diễn ra khó khăn, tẻ nhạt, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng. Hơn nữa, đây còn là “đầu mối” của nhiều bệnh phụ khoa hết sức nguy hiểm chị em cần hết sức lưu ý nhé.

Khô âm đạo khiến “cô bé” đau rát mỗi khi quan hệ?

Click [Chat] để tìm ra nguyên nhân và cách trị kịp thời

KHÔ ÂM ĐẠO LÀ GÌ? NHẬN BIẾT KHÔ ÂM ĐẠO Ở NỮ GIỚI

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, ước tính khoảng 20% đến 40% phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 44 đã từng bị khô âm đạo ít 1 lần trong đời.

Khô âm đạo là tình trạng không bài tiết đủ dịch nhờn âm đạo trong thời gian quan hệ, gây khó chịu, đau rát cho cả 2, thậm chí khiến “cô bé” chảy máu, phải dừng ngay “cuộc yêu”.

Hơn nữa, bản thân người phụ nữ còn phải gánh chịu nguy cơ bị tổn thương dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa: viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, viêm phần phụ, nguy cơ vô sinh cao.

Khô âm đạo – nỗi khổ “khó giải bày” của phụ nữ

Khi bị khô âm đạo thường, cơ thể chị em xuất hiện một số triệu chứng như sau: Ngứa ngày khó chịu, bỏng rát nơi vùng kín; gặp khó khăn khi quan hệ tình dục, đôi khi còn bị chảy máu; khó khăn khi đi tiểu, tiểu rát, tiểu buốt; nặng vùng bụng dưới….

Theo nghiên cứu cho thấy, khô âm đạo là một dấu hiệu của chứng teo âm đạo – mỏng và viêm niêm mạc thành âm đạo do sự suy giảm estrogen... cần có biện pháp can thiệp, hỗ trợ chữa trị kịp thời.

NGUYÊN NHÂN GÂY KHÔ ÂM ĐẠO Ở NỮ GIỚI

Khô âm đạo thường gặp hơn ở phụ nữ đã trải qua quá trình sinh con, tiền mãn kinh và mãn kinh... Tuy nhiên, hiện nay 15% phụ nữ trẻ trong độ tuổi sinh sản cũng bị chứng bệnh này. Việc tìm ra nguyên nhân gây khô âm đạo sẽ giúp chị em định hướng được cách chữa trị hiệu quả.

Nguyên nhân gây khô âm đạo ở nữ giới:

Tâm lý (mệt mỏi, căng thẳng…): Phụ nữ bị căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng thường sẽ bị giảm ham muốn tình dục, có thể biểu hiện thành tình trạng khô hạn.

Phụ nữ bị hẹp âm đạo bẩm sinh khiến hoạt động tiết nhờn, bôi trơn ít hơn bình thường

Thay đổi về nội tiết tố: Suy giảm nội tiết tố là quá trình tất yếu của cơ thể, là khi phụ nữ sau khi sinh nở, nạo phá thai, bước vào tuổi mãn kinh, hàm lượng nội tiết tố suy giảm một cách nhanh chóng, khiến sự bài tiết dịch nhờn giảm đi, lớp niêm mạc âm đạo cũng mỏng, giảm độ đàn hồi co giãn và dễ bị tổn thương.

Suy giảm nội tiết tố nữ là nguyên nhân gây khô âm đạo

Thụt rửa âm đạo: Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH cao có thể làm mất đi độ ẩm trong âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn có lợi... làm thay đổi cân bằng hóa học ở môi trường âm đạo, có thể gây viêm âm đạo nên có cảm giác khô.

Nhiễm nấm âm đạo: Các nhiễm trùng dẫn đến ngứa, cảm giác bỏng rát, đau và làm khô âm đạo. Đây là nguyên nhân phổ biến gây nên chứng khô âm đạo kéo dài.

Phụ nữ sử dụng thuốc kháng sinh nhiều, thuốc tránh thai trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của trục dưới đồi – tuyến yên – buồng trứng, nếu không bình thường có thể gây khô âm đạo.

Vậy đâu là giải pháp lâu dài cho chứng khô âm đạo? Click [Chat] ngay

CÁCH TRỊ KHÔ ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ, AN TOÀN CHỊ EM NÊN BIẾT!

Sử dụng gel bôi trơn và bao cao su có thể là “phao cứu cánh” cho các cặp đôi trong tình cảnh khô âm đạo nhưng cũng chỉ là giải pháp tình thế. Bởi nhiều thành phần thuốc có thể gây dị ứng, viêm nhiễm.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại TPHCM được biết đến là phòng khám chuyên phụ khoa uy tín, tiếp nhận và hỗ trợ hàng nghìn chị em chữa trị khô âm đạo hiệu quả, an toàn và tiết kiệm được chi phí.

Qua quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã xây dựng nên liệu trình điều trị khô âm đạo dựa trên mức độ khô âm đạo, sức khỏe, cơ địa người bệnh như sau:

Phác đồ kháng sinh đặc hiệu: Thuốc có tác dụng nhanh chóng giúp cho vùng kín trở nên ẩm ướt và trơn tru, giúp cuộc yêu thuận lợi hơn và dễ dàng đạt được khoái cảm.

Liệu pháp Đông – Tây y kết hợp: Thành phần thảo dược tự nhiên, lành tính khi kết hợp thành bài thuốc có nhiều tác dụng từ bên trong như bổ huyết, cân bằng nội tiết tố, ổn định sinh lý…

Đến Đa Khoa Hoàn Cầu – điều trị khô âm đạo an toàn, hiệu quả

Điều trị ngoại khoa: Chiếu viba hồng quang; công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc; Oxygen O3, Dao Leep... được áp dụng điều trị khi xác định khô âm đạo do viêm nhiễm phụ khoa, hẹp âm đạo...

Với đội ngũ chuyên gia chuyên khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân cùng việc cập nhật thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng nhiều phương pháp hiệu quả vào trong quá khám chữa, Đa Khoa Hoàn Cầu đã giúp cho hàng nghìn ca bệnh thoát khỏi chứng khô âm đạo, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp phòng khám tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung