Kinh nguyệt kéo dài là bị bệnh gì? Có gây nguy hiểm không?

Kinh nguyệt kéo dài luôn là vấn đề khiến cho nhiều chị em phụ nữ phải đau đầu. Tình trạng này gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt và có khả năng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm mẹ của chị em sau này. Do đó, việc tìm ra nguyên nhân và khắc phục sớm là rất quan trọng. Vậy thì Kinh nguyệt kéo dài là bị bệnh gì? Có gây nguy hiểm không?

Tại sao bạn lại bị kinh nguyệt kéo dài? Click chat được hỗ trợ miễn phí

THẾ NÀO LÀ KINH NGUYỆT KÉO DÀI?

Kinh nguyệt kéo dài hay còn gọi là (rong kinh) là tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở phụ nữ.

Thông thường kì kinh nguyệt ở người phụ nữ kéo dài từ 3 – 7 ngày. Tuy nhiên nếu số ngày hành kinh của chị em bổng nhiên kéo dài trên 7 ngày hoặc thậm chí kéo dài không dứt với số lượng máu mất đi có thể ít hoặc nhiều thì được gọi rong kinh.

Chú ý một số dấu hiệu của rong kinh thường gặp:

- Ngày đèn đỏ kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt.

- Mệt mỏi, có những triệu chứng của thiếu máu nếu như rong kinh kèm theo cường kinh trong thời gian dài.

- Máu kinh vón thành từng cục và hay bị đau bụng dưới.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KINH NGUYỆT RA ÍT KÉO DÀI?

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa “Có rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày. Tuy nhiên, người bệnh không thể tự tìm ra nguyên nhân mà phải nhờ đến sự thăm khám của bác sĩ mới chuẩn đoán chính xác và có hướng khắc phục hiệu quả”

→ Tham khảo một số nguyên nhân thường gặp khiến chị em bị kinh nguyệt kéo dài:

Nguyên nhân sinh lý:

● Rối loạn nội tiết tố: Estrogen và progesterone là hai loại hormone có ảnh hưởng trực tiếp tới kinh nguyệt. Nếu nội tiết trong cơ thể mất đi sự cân bằng, làm xáo trộn quá trình rụng trứng, khiến kinh nguyệt bất ổn.

● Căng thẳng, stress, mệt mỏi, ăn uống thất thường… là những nguyên nhân gây rối loạn nồng độ hormone trong cơ thể, gây nên tình trạng kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường.

● Vệ sinh không sạch sẽ: Trong thời kì kinh nguyệt, bạn gái vệ sinh không sạch từ đó tạo điều kiện cho vi khẩn phát triễn gây viêm nhiễm dẫn đến tình trạng kinh nguyệt kéo dài.

● Sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp cũng có thể ảnh hưởng đến tần suất, thời gian và lượng máu trong kỳ kinh nguyệt.

Nguyên nhân bệnh lý:

● Buồng trứng đa nang: Là một bệnh thông thường phổ biến ở phụ nữ, dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, lượng máu kinh thường ra rất ít, chỉ dính trên băng vệ sinh hằng ngày. Đôi khi máu vón thành cục, đỏ sậm như cục huyết nhỏ.

● Viêm cổ tử cung: Bệnh do nấm, ký sinh trùng hoặc do nhiễm khuẩn âm đạo lây lan sang cổ tử cung gây ra các bất thường về kinh nguyệt như trễ kinh, rong kinh, mất kinh nguyệt, đau bụng khi hành kinh, đau khi quan hệ... Đồng thời, chu kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài nhiều ngày và lượng máu ra rất ít.

● Lạc nội mạc tử cung: Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm với sức khỏe sinh sản phụ nữ. Các mô bình thường phát triển và lạc ra bên ngoài, các tế bào nội mạc bị lạc gây tắc nghẽn nên chị em có biểu hiện đau bụng dữ dội khi hành kinh, kinh ra ít kéo dài. Nhiều trường hợp bị mãn kinh sớm.

● U xơ tử cung: Đây là những khối u lành tính của tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 30 – 50 tuổi. U xơ tử cung có thể gây nên tình trạng chảy máu kinh nguyệt nhiều hoặc kéo dài.

● Polyp tử cung: Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào nội mạc tử cung dẫn tới tình trạng rong kinh rong huyết kéo dài, vụng bụng dưới nặng tức bất thường. Căn bệnh này có nguy cơ cao dẫn tới ung thư cổ tử cung, cần phát hiện và loại bỏ sớm.

Kinh nguyệt kéo dài nguy hiểm không, Click chat nghe tư vấn miễn phí

KINH NGUYỆT KÉO DÀI ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Một số người do thiếu kiến thức, tư tưởng e ngại, và chủ quan cho rằng những bất thường này do thay đổi thời tiết, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi... Do đó, họ đã vô tình trì hoãn việc điều trị dẫn đến bệnh lý ngày càng phát triển và gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Lúc này, việc điều trị khó khăn và tốn kém hơn.

Những nguy hiểm do kinh nguyệt kéo dài gây ra cho sức khỏe phụ nữ

Kinh nguyệt kéo dài gây mất máu trầm trọng, lâu ngày dẫn đến, mệt mỏi, khó thở, giảm khả năng lao động gắng sức, kém tập trung, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng...

Tình trạng ra máu kéo dài sẽ tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Vi khuẩn khu trú ở cơ quan sinh dục ngoài, từ âm hộ có thể di chuyển ngược dòng vào bên trong, gây viêm nhiễm, sinh mủ rồi xơ hóa, làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Kinh nguyệt kéo dài do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, polyp tử cung, u xơ tử cung,… nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ tiến triển nặng, tăng nguy cơ thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non rất cao.

Kinh nguyệt kéo dài đôi khi còn kèm theo ra khí hư, đau bụng dưới, căng tức ngực,... làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Về mặt tâm lý, người phụ nữ sẽ sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt cũng như về quan hệ vợ chồng.

Bạn muốn điều trị hết bệnh, Click chat để biết phương pháp an toàn, tiết kiệm

KINH NGUYỆT KÉO DÀI ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ HIỆU TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Chị em khi bị kinh nguyệt kéo dài hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây chính là cơ sở uy tín trong việc điều trị các bệnh phụ khoa bằng cách áp dụng những phương pháp tiên tiến, đem lại hiệu quả tối ưu và an toàn cho sức khỏe phụ nữ.

Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp nhẹ bằng những loại thuốc dạng uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo, có tác dụng kháng khuẩn, ổn định nội tiết tố, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt ổn định nhanh chóng, khắc phục những cơn đau bụng khi hành kinh.

Bệnh nhân nên lưu ý sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các chuyên gia. Không nên tự mua thuốc bên ngoài về điều trị sẽ làm cho bệnh nặng và khó chữa hơn.

Phương pháp Dao Leep, Oxygen (O3):

Với những trường hợp kinh nguyệt kéo dài do các bệnh phụ khoa ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng cách áp dụng 2 phương pháp ngoại khoa tiên tiến này nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, phục hồi niêm mạc tử cung, đẩy lùi các triệu chứng bệnh lý.

Dao Leep: Sử dụng ống nội soi tiếp cận tử cung, sản sinh ra sóng điện cao tần có khả năng tiêu diệt nhanh chóng các tế bào bệnh, kích thích sản sinh tái tạo tế bào mới.

Oxygen: Sử dụng các ion oxy hoạt động có khả năng tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây bệnh và tái tạo những tế bào tổn thương, tăng cường sức đề kháng.

Ưu điểm chung của các phương pháp này là: Quá trình điều trị nhanh, an toàn, không gây đau đớn, không để lại tác dụng phụ, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, ngăn ngừa bệnh tái phát…

Đa Khoa Hoàn Cầu - Sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em bị kinh nguyệt kéo dài

Bằng cái tâm và y đức của người thầy thuốc ở nơi đây mà suốt nhiều năm qua, Đa Khoa Hoàn Cầu luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ bằng những thế mạnh như:

+ Được cấp phép hoạt động trong khám – chữa bệnh phụ khoa và được giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt về chất lượng chữa trị nên quý chị em có thể yên tâm lựa chọn.

+ Chuyên gia có tay nghề giỏi, và có nhiều kinh nghiệm giúp cho việc khám, chẩn đoán cũng như điều trị bệnh được chính xác, hiệu quả cao.

+ Máy móc, thiết bị y tế đều nhập khẩu từ nước ngoài, hiện đại và khử trùng sạch sẽ, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng điều trị đảm bảo vô trùng cẩn thận.

+ Xây dựng mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” tạo sự an tâm, thoải mái cho bệnh nhân. Thông tin được bảo mật chặt chẽ.

+ Chi phí đảm bảo tính hợp lý, công khai rõ ràng, được Sở Y Tế kiểm duyệt và niêm yết rõ ràng; đồng thời trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 – 20:00, kể cả ngày lễ tết nên chị em có thể sắp sếp ổn thỏa để đến khám chữa hoặc có thể Click Vào Bảng Chat bên dưới để đăng kí khám sớm , không phải chở đợi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung