Kinh nguyệt vón cục là bị bệnh gì và có sao không?

Kinh nguyệt bị vón cục là một trong những biểu hiện bất thường mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Không tiết ra màu đỏ sẫm và loãng như bình thường, lúc này chị em cần hết sức cảnh giác. Vậy thì kinh nguyệt vón cục là bị bệnh gì và có sao không? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kinh nguyệt vón cục nguy hiểm như thế nào >>{Click} tư vấn miễn phí

KINH NGUYỆT VÓN CỤC – CẢNH BÁO BẠN ĐÃ BỊ MẮC BỆNH PHỤ KHOA

Hiện nay, tỷ lệ chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa đang ngày một gia tăng và một trong những triệu chứng mà chị em thường gặp phải đó là hiện tượng kinh nguyệt vón cục.

Theo thống kê từ những trường hợp đã qua thăm khám cũng như điều trị, các bác sĩ phụ khoa đã đưa ra kết luận rằng tình trạng kinh nguyệt vón cục là triệu chứng bắt nguồn từ những căn bệnh phụ khoa sau đây.

Lạc nội mạc tử cung: Nội mạc tử cung bị bong ra trong kỳ kinh nguyệt chảy ngược lên vòi trứng, đi lạc vào các cơ quan khác trong cơ thể và đông kết lại, bị oxy hoá. Khi mảnh lạc nội mạc tử cung được đẩy ra ngoài sẽ gây hiện tượng kinh nguyệt vón cục, có màu đỏ sẫm hoặc đen.

Viêm phụ khoa: Khi bị viêm phụ khoa, bệnh nhân bị khí hư bất thường, đau rát, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, dẫn đến biến chứng viêm ngược dòng lên các cơ quan sinh sản nằm sâu bên trong cơ thể, gây hiện tượng kinh nguyệt vón cục.

U xơ tử cung: Những khối u xơ tử cung gây cản trở máu kinh thoát ra ngoài bình thường. Khi máu kinh đọng lại lâu trong cơ thể sẽ bị đông lại, gây nên hiện tượng kinh nguyệt bị vón cục, đau bụng kinh, máu kinh sẫm màu,…

Polyp tử cung: Căn bệnh này khiến hình thành các khối u, khi chúng phát triển lớn dẫn sẽ gây ra chèn ép mẫu chảy của máu từ tử cung vào "ngày ấy", dẫn tới việc kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông.

Ngoài những căn bệnh phụ khoa gây hiện tượng kinh nguyệt vón cục, thì còn có những nguyên nhân khác như: Rối loạn nội tiết tố, nạo phá thai không an toàn, nhiễm trùng cơ quan sinh dục, do tác dụng phụ của thuốc,…

KINH NGUYỆT VÓN CỤC ĐỂ LẠI HẬU QUẢ GÌ NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ

Kinh nguyệt vón cục chủ yếu do những bệnh lý phụ khoa gây ra mà đây đều là những căn bệnh đặc biệt nguy hiểm mà chị em cần nên được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Bởi nếu cứ chần chừ, e ngại, để lâu thì bệnh sẽ ngày một phát triển nặng và lúc này, chính bản thân người bệnh sẽ phải hứng chịu những hậu quả như sau:

Vô sinh: Bệnh tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển tại các cơ quan sinh dục như buồng trứng, cổ tử cung,… gây ra sự viêm nhiễm tại đây từ đó dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Giảm ham muốn: Bệnh gây ra sự đau đớn, ngứa rát, khó chịu,… tác động đến vấn đề tâm sinh lý, gây bức bối, không còn sự ham muốn, nữ giới thường né tránh bạn tình.

Ung thư cổ tử cung: Khi bệnh đã tiến triển nặng, gây lở loét, bội nhiễm, từ đó dẫn đến tình trạng ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng rất lớn để sức khỏe thậm chí là tính mạng.

Với tình trạng kinh nguyệt vón cục thì chị em nên nhanh chóng đến những cơ sở chuyên khám phụ khoa uy tín để được kiểm tra ngay tình trạng sức khỏe và các bác sĩ sẽ hướng dẫn phác đồ điều trị thích hợp.

Lưu ý: Tránh tự ý mua những loại thuốc không rõ nguồn gốc về sử dụng khi chưa biết chính xác nguyên nhân gây bệnh. Điều này sẽ dẫn tới việc điều trị sai cách và làm bệnh ngày một nặng hơn.

Kinh nguyệt vón cục chữa được không?Chi phí bao nhiêu >>{Click}tư vấn

ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT VÓN CỤC TẠI PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA HOÀN CẦU

Chị em có thể đến Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu để điều trị kinh nguyệt vón cục. Đây là một trong những địa chỉ uy tín tại TPHCM, có đội ngũ chuyên gia giỏi sẽ tư vấn và hướng dẫn điều trị cho bạn một cách hiệu quả.

Tại Hoàn Cầu, đã áp dụng hiệu quả những phương pháp để điều trị kinh nguyệt vón cục như sau:

Điều trị nội khoa: Các bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc có tác dụng điều hòa nội tiết tố, thông kinh và giúp kinh nguyệt ổn định.

Chị em sử dụng thuốc nên tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời không được tự ý ngưng thuốc khi bệnh vừa mới thuyên giảm.

Điều trị ngoại khoa: Có 2 phương pháp tiên tiến được áp dụng điều trị thành công hiện nay đó là:

- kỹ thuật Dao LEEP: Điều trị tình trạng kinh nguyệt vón cục do các bệnh lý về viêm nhiễm cổ tử cung gây ra. Điều trị hiệu quả cao nhờ tính năng bảo vệ tối đa chức năng cổ tử cung, không gây chảy máu và nhờ tập trung sóng siêu âm giúp tăng khả năng loại bỏ mầm bệnh.

- kỹ thuật Oxygen: Điều trị tình trạng kinh nguyệt vón cục do các bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa gây ra. Phương pháp có khả năng tạo những tia ion oxy hoạt tính cực mạnh len lỏi khắp các vị trí viêm, diệt sạch ổn bệnh mà không hề gây đau đớn.

Ưu điểm của 2 phương pháp Oxygen – O3 và Dao Leep trong việc điều trị bệnh kinh nguyệt vón cục:

Chính xác, an toàn, hiệu quả cao, không để lại sẹo.

Điều trị không đau, ít chảy máu, không để lại biến chứng sau điều trị.

Bảo vệ tốt chức năng sinh sản cho chị em phụ nữ.

Có thể hồi phục trong thời gian ngắn, hạn chế khả năng tái bệnh hiệu quả.

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) ngoài là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa còn là nơi sở hữu những chất lượng dịch vụ uy tín được nhiều người bệnh tin tưởng như:

Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh phụ khoa.

Phòng khám xây dựng với quy mô rộng rãi, thoáng mát, sự trang bị đầy đủ những thiết bị y tế, khám chữa bệnh hiện đại.

Có mô hình thăm khám riêng tư với “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh”, và được quyền lựa chọn bác sĩ nữ khám cho mình.

Hoàn Cầu đưa ra mức chi phí ổn định. Mọi khoản thu đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra.

Phòng khám làm việc liên tục các ngày trong tuần (bao gồm cả ngày lễ, tết) thích hợp với mọi điều kiện và công việc của từng người bệnh.

chị em có thể liên hệ khám trước tại Hoàn Cầu bằng cách [Nhấn Vào Đây] hoặc gọi đến số 028 3923 9999 (thông tin tư vấn miễn phí và hoàn toàn bảo mật).

Một số hỗ trợ khi người bệnh đăng ký khám chữa tại Hoàn Cầu

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Được hỗ trợ đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung