Kinh ra ít có sao không?

Kinh nguyệt là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến vấn đề sinh sản của nữ giới. Nếu kinh nguyệt ra ít đồng nghĩa với việc nữ giới có thể gặp những vấn đề “trục trặc” ở cơ quan sinh sản. Vậy nguyên nhân gây kinh nguyt ra ít là do đâu? có sao không? có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản không? Chuyên gia Phụ khoa Hoàn Cầu sẽ lí giải mọi thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Kinh nguyệt ra ít, chỉ 2-3 ngày đã sạch kinh? >>Click chuyên gia tư vấn ngay

KINH NGUYỆT RA ÍT, NGUYÊN NHÂN ĐẾN TỪ ĐÂU?

Kinh nguyệt ra ít nghĩa là số ngày hành kinh ngắn (dưới 3 ngày) với lượng máu kinh khoảng 20 ml. Hầu hết, các trường hợp kinh nguyệt ra ít tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu trong tình trạng rất nguy hiểm, bởi nguyên nhân bắt nguồn từ:

  ✦ Rối loạn nội tiết tố nữ

Kinh nguyệt ra ít, lượng máu kinh chỉ đủ thấm trên băng hằng ngày, 2-3 ngày đã sạch kinh… điều này là do cơ thể bị rối loạn nội tiết tố, dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn. Nguyên nhân có thể do: tâm lý nữ giới không ổn định (mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài…); thức khuya, lạm dụng thuốc tránh thai, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu vitamin E – C – A, thiếu đạm.

  ✦ Buồng trứng đa nang

Bệnh này làm xuất hiện nhiều nang nhỏ trong buồng trứng, ảnh hưởng đến các hormon giải phóng trứng và ngăn cản sự rụng trứng xảy ra. Cảnh báo tình trạng khó thụ thai, hiếm muộn - vô sinh ở nữ giới.

Kinh ra ít ở phụ nữ trẻ hiện nay chiếm phần lớn nguyên nhân là dấu hiệu của hội chứng đa nang buồng trứng. Biểu hiện của hội chứng này hay đi kèm với dễ tăng cân, rậm lông, vô kinh hoặc chảy máu tử cung bất thường…

  ✦ Viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng có thể gây ra một số biểu hiện rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, máu kinh sậm màu, vón cục kèm theo sốt, đau bụng dưới, sưng hậu môn, mệt mỏi, biếng ăn, khi tiểu thì có cảm giác đau rát…

  ✦ Vấn đề về tuyến giáp

Một vấn đề bất thường tại tuyến giáp như tuyến giáp hoạt động kém (suy giáp, nhược giáp) hoặc tuyến giáp hoạt động quá mức (cường giáp) đều có khả năng gây ra những thay đổi trong kỳ kinh nguyệt của bạn, là tình trạng kinh nguyệt ra ít.

  ✦ Bệnh lý khác

Viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư buồng trứng... cũng gây nên các triệu chứng bất thường của kinh nguyệt, trong đó kinh nguyệt ra ít cũng là triệu chứng điển hình

KINH NGUYỆT RA ÍT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo các chuyên gia Phụ khoa cho biết: Nếu hiện tượng này chỉ xuất hiện 1, 2 lần thì nữ giới không nên quá lo lắng, chỉ cần thay đổi chế độ sinh hoạt thì có thể cải thiện tình hình.

Ngược lại, nếu tình trạng này xảy ra liên tục trong các tháng tiếp theo thì lúc này, nữ giới cần đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sinh sản.

Theo đó, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng phức tạp:

   Các nội tiết tố không sản sinh kịp thời để kích thích trứng rụng đúng chu kỳ, cản trở thụ thai, gây vô sinh nữ.

   Làm chậm quá trình tái tạo các lớp niêm mạc ở thành tử cung, dễ gây dính buồng tử cung, sảy thai liên tiếp nhiều lần.

   Kinh nguyệt ra ít do rối loạn nội tiết tố, gây khô âm đạo, giảm ham muốn và khoái cảm tình dục… lâu dần làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

   Nếu kinh nguyệt ít do các bệnh phụ khoa thì khi mang thai dễ bị sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung…

Bác sĩ khuyến cáo: Chị em phụ nữ không nên xem thường triệu chứng kinh ra ít, bởi vì đây sẽ là những "báo động đỏ" mà cơ thể muốn bạn điều chỉnh và cải thiện sức khỏe trong tương lai. Chính vì thế, chị em càng nên chủ động hơn trong khám phụ khoa 6 tháng/ lần, để phát hiện ra những điểm bất thường của sức khỏe.

NÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT RA ÍT Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM) là phòng khám chuyên về Sản-Phụ khoa, do Sở Y tế cấp phép. Đã giúp chị em tháo đỡ được những lo lắng, băn khoăn về vấn đề kinh nguyệt – kinh ra ít. Phòng khám hội tụ nhiều yếu tố ưu việt, nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân ở TPHCM và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Vũng Tàu…

Theo đó, các bác sĩ cho biết cùng một biểu hiện kinh nguyệt ra ít nhưng tình trạng và mức độ mỗi người khác nhau. Vậy nên tại Phòng Khám Hoàn Cầu các chị em cần phải được tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trước khi điều trị:

  - Khám tổng thể, hỏi tiền sử bệnh lý

  - Siêu âm bụng

  - Soi buồng tử cung

  - Xét nghiệm máu - kiểm tra mức độ nội tiết tố nữ.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, tùy tình trạng và mức độ bệnh của từng bệnh nhân mà các chuyên gia sẽ áp dụng các phương pháp và liệu trình phù hợp: Dùng thuốc hỗ trợ nội tiết, điều hòa kinh nguyệt; Oxygen, Dao Leep... đem đến hiệu quả tối ưu, an toàn, tiết kiệm chi phí.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ điều trị kinh nguyệt ít đáng tin cậy

Sở hữu đội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là tình trạng kinh nguyệt ít.

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Mỹ, Hàn, Nhật… Đặc biệt, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình. Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, không tốn nhiều thời gian của các chị em.

Chi phí khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh về kinh nguyệt được niêm yết công khai và đã được Sở Y tế phê duyệt nên đảm bảo rất hợp lý.

Dịch vụ đặt hẹn khám tiện lợi, chỉ cần gọi đến Hotline 028 3923 9999 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY là các chị em đã có thể đặt lịch hẹn khám theo yêu cầu với nhiều ưu tiên hấp dẫn:

  ♦ Không cần xếp hàng lấy số, không cần phải chờ đợi,

  ♦ Được khám ưu tiên gặp bác sĩ thăm khám và thực hiện ngay

  ♦ Được chỉ định bác sĩ theo yêu cầu cũng như lựa chọn thời gian

Hy vọng với những thông tin giải đáp kinh ra ít có sao không? sẽ giúp chị em phụ nữ chúng ta có thể an tâm hơn. Đa Khoa Hoàn Cầu với lịch làm việc từ 8h – 20h từ T2 – CN và cả những ngày Lễ Tết, hỗ trợ khách hàng tận tình chu đáo.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung