Lãnh cảm tình dục - đừng để hôn nhân đi vào ngõ cụt

Lãnh cảm là tình trạng suy yếu chức năng tình dục, né tránh việc đụng chạm thể xác, mất hoàn toàn ham muốn, khoái cảm quan hệ tình dục... Điều này không chỉ gây trở ngại lớn cho đời sống tình dục và gìn giữ hạnh phúc gia đình mà còn làm sang chấn tâm lý phụ nữ, đe dọa chức năng sinh sản.

Việc nắm rõ những nguyên nhân gây lãnh cảm ở phụ nữ sẽ có cách điều trị căn bệnh này hiệu quả, đừng chủ quan để hôn nhân của chính mình đi vào ngõ cụt.

NGUYÊN NHÂN GÂY LÃNH CẢM Ở PHỤ NỮ

Thực tế cho thấy, nữ giới bị rối loạn khả năng tình dục, rối loạn khoái cảm, ham muốn tình dục, giao hợp đau và nặng là lãnh cảm... khiến chị em “không hứng thú” tình dục và thường trong tình trạng “chiều chồng” cho đúng nghĩa vụ. Điều này, không chỉ khiến bản thân chị em có cảm giác mặc cảm, tội lỗi, tự ti mỗi khi gần gũi... và bản thân người bạn tình cũng hoài nghi về khả năng tình dục của bản thân, dễ dẫn đến cãi vả, mâu thuẫn, cáu gắt, hôn nhân đổ vỡ.

Đối với tình trạng lãnh cảm, có thể nhận ra sớm thông qua những đặc trưng sau:

Trong nhiều lần sinh hoạt tình dục, trải qua các kích thích, vuốt ve, tiếp xúc cơ quan sinh dục... nhưng nữ giới không có ham muốn hay hưng phấn.

Âm đạo cũng không có “phản ứng” bài tiết dịch, âm đạo khô khiến việc quan hệ đau rát, không có cảm giác tình dục hoặc cơ bản là mất đi ham muốn.

Ở một số chị em hoàn toàn không có hứng thú trong hành vi tình dục, còn cảm thấy ghê sợ với chuyện gần gũi tình dục với chồng/ bạn tình của mình.

Lãnh cảm ở phụ nữ đang có xu hướng tăng

Theo các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu, nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm ở phụ nữ là do:

➣ Mắc bệnh lý: Phụ nữ bị khiếm khuyết ở cơ quan sinh dục như: âm đạo hẹp hay quá ngắn, âm vật bé, tuyến nhờn kém hoạt động hay người có màng trinh dày.

Hay phụ nữ bị mắc các bệnh phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu), viêm đường tiết niệu, tăng huyết áp... đều là những nguyên nhân thường gặp gây lãnh cảm.

➣ Nội tiết kém: Hoạt động nội tiết kém do bẩm sinh, rối loạn bản sắc giới hoặc trong quá trình trưởng thành, thiếu hụt nội tiết tố estrogen ở tuổi tiền mãn kinh; những thói quen xấu trong cuộc sống (căng thẳng, stress, áp lực công việc kéo dài, sử dụng rượu bia, ma túy...) khiến nội tiết tố rối loạn... cũng là nguyên nhân của rối loạn khoái cảm ở nữ.

➣ Tổn thương tâm lý: Trước đây phụ nữ vẫn có đời sống tình dục bình thường, tuy nhiên sau khi sinh đẻ, nạo phá thai, bị cưỡng bức, cú sốc tâm lý (vợ chồng mâu thuẫn/ cãi vã; chồng ngoại tình, áp lực kinh tế...) gây ra những xung đột nội tâm, dằn vặt hay áp lực khiến chị em bị giảm khoái cảm hoặc lãnh cảm.

NHỮNG ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC KHI CHỊ EM RƠI VÀO LÃNH CẢM

Lãnh cảm nếu không được phát hiện sớm và hóa giải sẽ trở thành những rào cản lớn cho vấn đề tình dục nữ giới, dần giết chết ham muốn tình dục, cản trở sự thụ thai ở nữ giới, gây vô sinh hiếm muộn...

Nhiều chị em bị lãnh cảm, không dám bộ lộ cảm xúc thật với bạn tình, gây ức chế cho cả hai, tình dục không thỏa mãn, phát sinh quan hệ ngoài luồng, ngoại tình, tăng nguy cơ cao mắc bệnh xã hội.

Lãnh cảm khiến cuộc hôn nhân của chị em đi đến đổ vỡ, nguy cơ vô sinh

Với những trường hợp chị em bị mắc bệnh phụ khoa gây lãnh cảm mà cố che giấu bệnh, không điều trị đúng phương pháp... khiến viêm nhiễm ngày càng lan rộng, tổn thương toàn bộ cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ - âm đạo.

Hơn nữa, vì chức năng tình dục có thể ảnh hưởng tới tâm lý phụ nữ khi nuôi và dạy con, một số phụ nữ bị trầm cảm sau sinh hay chấn động tâm lý đã tự hủy hoại bản thân và con cái họ. Đây là trường hợp được báo chí cảnh báo nhiều, cần có sự khắc phục sớm để bảo vệ sức khỏe, giữ vững hôn nhân và giáo dục con cái đúng hướng.

Lãnh cảm là tình trạng nguy hiểm trong các rối loạn chức năng tình dục. Do đó, hơn ai hết, chị em hãy biết nhìn nhận bản thân và nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa, tìm ra nguyên nhân để cân bằng cảm xúc tình dục.

PHỤ KHOA HOÀN CẦU: HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ LÃNH CẢM HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Đứng trước những con số bệnh phụ khoa, rối loạn chức năng tình dục ngày càng gia tăng, Khoa phụ khoa – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu ra đời trở thành địa chỉ đáng tin cậy giúp chị em được tư vấn, hỗ trợ điều trị lãnh cảm hiệu quả, bảo mật, nhanh chóng lấy lại cảm hứng khi quan hệ, có được hạnh phúc trọn vẹn.

Suốt nhiều năm qua, Phụ Khoa Hoàn Cầu luôn nhận được tự tin tưởng của đông đảo chị em trong điều trị lãnh cảm bởi:

Phòng khám Hoàn Cầu được sự cấp phép của Sở Y Tế, hoạt động chính quy về lĩnh vực sản – phụ khoa.

Bác sĩ: Những chuyên gia, bác sĩ phụ khoa tại Hoàn Cầu được đào tạo chuyên sâu, có giấy phép điều trị đúng chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm và uy tín nhiều năm trong nghề, luôn tận tâm, gần gũi, thấu hiểu và đưa ra phương án chữa trị tốt.

Tư vấn và điều trị lãnh cảm phụ nữ hiệu quả tại Phụ Khoa Hoàn Cầu

Phương pháp điều trị: Dựa trên nguyên nhân gây lãnh cảm tình dục, ở từng trường hợp bác sĩ sẽ xem xét và đưa ra kế hoạch điều trị thể. Có thể kể đến là:

Phát huy hiệu quả điều trị bằng thuốc cân bằng nội tiết tố và hormone sinh dục nữ kết hợp liệu pháp tâm lý, gỡ bỏ những khúc mắt tình dục, thoải mái khi quan hệ.

Liệu pháp khôi phục chức năng sinh dục nữ, kết hợp chiếu sóng trị liệu tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục.

Các kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến, trong hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, nâng cao khả năng tình dục: Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu tạo hình màng trinh, thẫm mỹ âm đạo để việc quan hệ dễ dàng, các kỹ thuật Oxygen, Dao Leep... điều trị viêm phụ khoa.

Chi phí điều trị hợp lý: Điều trị lãnh cảm ở phụ nữ tại Hoàn Cầu sẽ có bảng giá niêm yết công khai minh bạch rõ ràng từng hạng mục, tư vấn cụ thể cho bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị, đảm bảo không phát sinh chi phí.

Dịch vụ y tế tận tâm: Đến với Hoàn Cầu bệnh nhân sẽ được hướng dẫn thủ tục hồ sơ nhanh chóng, khám theo đúng giờ hẹn. Mô hình khám chữa riêng tư, kín đáo, thuận tiện trao đổi và chăm sóc. Thông tin cá nhân bảo mật an toàn an toàn.

Rất nhiều chị em phụ nữ đã đến Phụ Khoa Hoàn Cầu và lấy lại được cảm xúc và hưng phấn tình dục để luôn giữ lửa trong chuyện phòng the! Mọi thông tin cần tìm hiểu trước khi quyết định hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới trao đổi riêng tư, miễn phí với chuyên gia chuyên khoa.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung