Mắc tiểu liên tục ở nữ giới là bệnh gì và có nguy hiểm không?

Hỏi: Em mới kết hôn cách đây hơn 1 tháng. Mấy ngày gần đây em mắc tiểu liên tục nên không tập trung vào làm việc được. Em nghi ngờ mình bị viêm phụ khoa, nhưng không rõ mắc tiểu liên tục ở nữ giới là bệnh gì và có nguy hiểm không? Các chuyên gia hãy giải đáp giúp em với. Em cám ơn nhiều.

(H.L, 20 tuổi, Đắc Lắc)

Đáp: Chào bạn L, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Mắc tiểu liên tục ở nữ giới là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa, viêm nhiễm đường tiết niệu, bệnh xã hội,… Bạn nên đi khám để biết rõ tình trạng bệnh cụ thể. Dưới đây là những thông tin hữu ích về chứng mắc tiểu liên tục bạn nên tham khảo.

NGUYÊN NHÂN GÂY MẮC TIỂU LIÊN TỤC CHỊ EM NÊN CHÚ Ý

Mắc tiểu liên tục là hiện tượng chị em thường xuyên cảm thấy buồn tiểu nhưng khi đi tiểu nước tiểu không ra được hoặc ra rất ít, khiến chị em phải ghé vào nhà vệ sinh nhiều lần trong thời gian ngắn.

Các chuyên gia về sản phụ khoa cho biết, mắc tiểu liên tục ở nữ giới thường do những nguyên nhân sau:

Viêm đường tiết niệu:

Là nguyên nhân chủ yếu gây hiện tượng mắc tiểu nhiều lần ở nữ giới. Các vi khuẩn từ môi trường xâm nhập vào bên trong niệu đạo sẽ dẫn đến viêm đường tiết niệu.

Viêm đường tiết niệu bao gồm các dạng viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận, viêm niệu quản,… Khi mắc bệnh lý này, chị em xuất hiện các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng xương mu, tiểu ra mủ,…

Viêm âm đạo:

Do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ rất gần với đường tiết niệu, chị em bị viêm âm đạo rất dễ gặp phải các triệu chứng ở đường tiết niệu như mắc tiểu liên tục, tiểu rát, ngứa niệu đạo, khí hư có màu và mùi bất thường, đau rát khi quan hệ,...

Mắc tiểu liên tục cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa

Sa sinh dục:

Bệnh lý này còn được gọi là sa tử cung, thường gặp ở nhóm nữ giới sinh nở nhiều lần. Nguyên nhân gây bệnh được biết đến là do tử cung ngả sau ảnh hưởng đến quá trình mang thai, những chị em sinh nở nhiều lần bằng phương pháp sinh thường làm cổ tử cung, thành âm đạo và tầng sinh môn suy yếu không giữ được tử cung cố định bên trong khoang bụng.

Chị em bị sa sinh dục thường có biểu hiện đau tử cung, đau nặng vùng bụng dưới, tiểu rắt, tiểu són, tiểu không tự chủ, mắc tiểu liên tục nhưng không tiểu được,...

Bệnh lậu:

Quan hệ tình dục không an toàn khiến chị em bị nhiễm khuẩn lậu. Loại vi khuẩn gây các triệu chứng bệnh lý ở cơ quan sinh dục nữ lẫn đường tiết niệu. Sau khoảng 3-5 ngày ủ bệnh, chị em xuất hiện các biểu hiện như mắc tiểu liên tục, đầu lỗ tiểu có dịch mủ màu vàng xanh, khí hư rất hôi, đi tiểu đau buốt,…

Ngoài ra, nhưng nguyên nhân như co thắt cơ bàng quang, tổn thương dây thần kinh chùm đuôi ngựa, thời tiết trở lạnh, uống quá nhiều nước, bệnh lý ở thận,… cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng mắc tiểu liên tục.

Mắc tiểu liên tục gây nguy hiểm gì không? >>>Click hỏi ngay chuyên gia đang online.

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA CHỨNG MẮC TIỂU LIÊN TỤC

Nếu không được khám chữa kịp thời và đúng cách, chứng mắc tiểu liên tục có thể khiến chị em phải đối mặt với những biến chứng sau:

► Hiếm muộn – vô sinh: Các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm ở đường tiết niệu và âm đạo có thể tấn công vào sâu bên trong gây viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, tắc vòi trứng,… ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nữ giới.

► Suy giảm sức khỏe toàn thân: Chứng viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến biến chứng suy thận, ảnh hưởng đến khả năng lọc máu, gây nhiễm độc toàn thân. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

► Ảnh hưởng đến thai nhi: Nữ giới bị bệnh lậu, viêm âm đạo có thể dẫn đến hiện tượng thủng ối, nhiễm trùng nước ối gây sảy thai, sinh non. Trẻ sinh ra có thể bị nhiễm khuẩn từ âm đạo người mẹ gây mù lòa.

Chính bởi những nguy hiểm trên đây, chị em nên chú ý khám chữa sớm khi phát hiện triệu chứng mắc tiểu liên tục.

Mắc tiểu liên tục chữa làm sao? >>>Nhấp chuột vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia.

CÁCH CHỮA MỨC TIỂU LIÊN TỤC HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa thực hiện khám chữa nhiều loại bệnh như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm đường tiết niệu, bệnh xã hội nữ,… đem lại hiệu quả điều trị rất cao.

Sau khi thực hiện thăm khám bằng những phương pháp tiên tiên như nội soi cổ tử cung, phết dịch âm đạo, siêu âm đầu dò,… Các chuyên gia tại Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp với những phương pháp sau:

Cách chữa mắc tiểu liên tục

■ Phương pháp dùng thuốc:

Trong trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ xem xét kê đơn thuốc uống, bôi, tiêm, đặt âm đạo,… Những thuốc này có tác dụng điều trị các triệu chứng bệnh lý, thông thường tiểu, hỗ trợ phục hồi niêm mạc vùng tổn thương, tiêu diệt nhanh các loại vi khuẩn gây bệnh.

■ Phương pháp ngoại khoa:

Tùy vào từng trường hợp, các chuyên gia sẽ chọn lựa phương pháp O3 Oxygen điều trị viêm âm đạo, phương pháp DHA điều trị bệnh lậu, phương pháp chiếu sóng viba điều trị viêm đường tiết niệu,… Những phương pháp này đem lại hiệu quả cao, không dùng dao mổ truyền thống nên không để lại sẹo, khá an toàn, bệnh nhân phục hồi nhanh sau điều trị.

Để biết thêm chi tiết về phương pháp điều trị, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat.

TẠI SAO NÊN CHỌN ĐA KHOA HOÀN CẦU CHỮA CHỨNG MẮC TIỂU LIÊN TỤC

Từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) luôn được đánh giá rât cao bởi phòng khám đạt được những ưu điểm vượt trội:

» Đội ngũ chuyên gia sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khám chữa cho người bệnh trong và ngoài giờ hành chính.

» Thiết bị khám chữa bệnh được nhập khẩu đồng bộ, hỗ trợ chuẩn đoán chính xác, điều trị nhanh chóng, an toàn.

» Môi trường phòng khám sạch sẽ, được trang bị tiện nghi, đem lại cảm giác thoải mái cho chị em khi đến đây.

» Chính sách bảo mật thông tin được đề cao, không để lộ thông tin ra ngoài, tạo sự yên tâm cho chị em.

Trên đây là những thông tin cho biết “mắc tiểu liên tục ở nữ giới là bệnh gì và có nguy hiểm không?”, bệnh nhân nếu còn băn khoăn gì hoặc muốn liên hệ đặt lịch hẹn khám, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung