Mất kinh do đâu và có nguy hiểm không?

Hầu hết phụ nữ đều rất lo lắng vì cơ thể đang bình thường, đột nhiên bị mất kinh. Theo nghiên cứu của các chuyên gia sản - phụ khoa, đối với phụ nữ, mất kinh thường là dấu hiệu đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều lý do khác dẫn tới mất kinh. Vậy mất kinh do đâu và có nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Bạn đang bị mất kinh, Click chat để chuyên gia hỗ trợ phòng tránh nguy hiểm

NGUYÊN NHÂN GÂY MẤT KINH Ở PHỤ NỮ

Mất kinh hay còn gọi vô kinh, là hiện tượng không xuất hiện kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi phụ nữ đều khác nhau. Tùy thuộc vào cơ địa, mà hiện tượng mất kinh ở phụ nữ cũng xảy ra với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Có thai (nguyên nhân đầu tiên của mất kinh). Trứng đã làm tổ trong lớp nội mạc tử cung và được nội mạc tử cung nuôi dưỡng nên không rụng để tạo thành kinh nguyệt.

Một số dấu hiệu có thai sớm, chị em cần chú ý:

Ngực đau và căng tức.

Khí hư bất thường.

Có cảm giác buồn nôn.

Cơ thể mệt mỏi, khó thở.

Chậm kinh.

Với những triệu chứng này, Chị em nên đi khám thai sớm vì thử thai tại nhà chỉ chính xác 60-65% do nội tiết tố thai thấp hoặc dễ xảy ra dương tính giả, cũng có thể que thử thai không chất lượng,… gì đó. Do đó hãy đến các cơ sở uy tín về sản – phụ khoa để được các chuyên gia chẩn đoán bằng những phương pháp hiện đại và chính xác .

→ Một số nghiên cứu cho thấy, loại trừ nguyên nhân có thai thì mất kinh ở phụ nữ có thể do những vấn đề sau đây:

Cho con bú: Thường không có kinh mặc dù vẫn có thể có phóng noãn, do đó có thể có thai. Phụ nữ không cho con bú hoàn toàn cần đề phòng có thai.

Căng thẳng: Do stress, mệt mỏi, ảnh hưởng tạm thời đến tuyến dưới đồi, có thể làm mất quá trình phóng noãn và mất kinh.

Dùng thuốc: Một số số loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm,…có thể gây ra tác dụng phụ dẫn đến mất kinh

Buồng chứng đa nang: đây là một trong những bệnh đặc trưng về việc làm cho trứng không thể rụng, từ đó sẽ không có kinh nguyệt.

Do bệnh tật: Một số bệnh viêm phụ khoa, tắc vòi trứng, bệnh ở tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố trong cơ thể… cũng gây hiện tượng mắc mất kinh tạm thời, và chỉ khi khỏi căn bệnh thì kinh nguyệt mới trở lại.

Hiện tượng mất kinh do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, do đó để muốn biết chính xác, chị em nên đến các cơ sở chuyên về sản – phụ khoa để kịp thời thăm khám. Đừng e ngại hay tự mua thuốc về dùng khi chưa biết được nguyên nhân mà mình mắc phải, như vậy sẽ dễ gây nguy hiểm.

Bạn lo lắng không biết mình có thai hay không, Click chat để được hỗ trợ tốt

MẤT KINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

→ Mất kinh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ rất dễ xảy ra nguy hiểm cho chính bản thân chị em phụ nữ như:

Tác động tiêu cực đến tâm lý, gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng chất lượng công việc, dễ bị trầm cảm…

Các bệnh phụ khoa gây tắc kinh, mất kinh, bế kinh… đều ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan sinh sản, quá trình rụng trứng, do đó sẽ đe dọa đến việc sinh con của chị em, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao hơn bình thường

Đối với những trường hợp mất kinh do mang thai nhưng không được phát hiện và kiểm tra sức khỏe, sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi thậm chí là nguy hiểm tính mạng cho mẹ và bé.

Với những chị em mất kinh và lo lắng mang thai ngoài ý muốn thì việc đi kiểm tra thai sớm sẽ giúp chị em phát hiện kịp thời, nếu thai còn nhỏ có thể bỏ bẳng thuốc để đảm bảo an toàn và ít tốn kém chi phí.

→ Chị em nên làm gì khi bị mất kinh

Đến ngay cơ sở sản – phụ khoa khám ngay để được tư vấn và kiểm tra cụ thể.

Nghe theo sự chỉ dẫn và lời khuyên của chuyên gia.

Thăm khám sức khỏe định kỳ, 6 tháng/1 lần.

Giữ cân nặng cân đối, chế độ dinh dưỡng hợp lý; giữ tinh thần lạc quan, tránh căng thẳng…

Nếu trễ kinh do mang thai, tùy theo bạn muốn giữ lại hay bỏ thai thì chuyên gia sẽ cho lời khuyên và phương pháp thích hợp.

Nếu như trễ kinh xuất phát do bệnh lý thì phải có sự can thiệp kịp thời, điều trị theo đúng phác đồ của chuyên gia.

Biết cách điều trị mất kinh sớm lại tiết kiệm chi phí. Click chat ngay

PHỤ KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MẤT KINH UY TÍN TẠI TPHCM

Chị em khi có dấu hiệu mất kinh có thể tham khảo và tìm đến những cơ sở chuyên sâu về lĩnh vực sản – phụ khoa như Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM. Đây là địa chỉ chuyên về sản – phụ khoa có uy tín và chất lượng tại TPHCM.

Khám – kiểm tra thai, xét nghiệm HCG máu/ nước tiểu; siêu âm thai trực quang nhanh – chuẩn xác; siêu âm đầu dò qua âm đạo… có kết quả ngay sau 15-20 phút.

Một số phương pháp điều trị mất kinh tiên tiến, hiệu quả:

++ Đình chỉ thai ngoài ý muốn: Phá thai bằng thuốc, phá thai bằng thủ thuật không đau và bảo vệ tử cung… tỉ lệ thành công đạt 99.9%, an toàn, hiệu quả, bảo mật thông tin.

++ Điều trị nội khoa: Sử dụng những loại thuốc đặc trị có công dụng điều chỉnh nội tiết tố, thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở tử cung và tăng cường chức năng sinh lý của cơ thể.

++ Điều trị bằng kỹ thuật hiện đại: Dao LEEP và Oxygene giúp điều tị mất kinh do các bệnh lý phụ khoa, làm cải thiện chu kì kinh nguyệt, an toàn, hiệu quả cao.

Phương pháp điều trị trễ kinh hiệu quả, an toàn

Đội ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề cao, được đào tạo bài bản, đến từ các bệnh viện đầu ngành trong và ngoài nước sẽ thấu hiểu tâm lý của chị em một cách tốt.

Trang thiết bị vô cùng hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, khử trùng sạch sẽ thường xuyên sẽ mang lại sự an toàn trong quá trình điều trị.

Môi trường phòng khám được xây dựng khang trang, thoáng mát, điều trị 1 chuyên gia – 1 bệnh nhân, giúp chị em phần nào được thoải mái, an tâm và chia sẽ mọi điều thầm kín. Đặc biệt mọi thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Có riêng đội ngũ bác sỹ nữ điều trị bệnh phụ khoa giúp chị em yên tâm, thoải mái trao đổi mọi thắc mắc và phối hợp điều trị tốt hơn.

Về chi phí sẽ được niêm yết công khai, đầy đủ, trước khi vào khám, chị em sẽ được tư vấn cụ thể từng hạn mục điều trị, phù hợp với túi tiền người bệnh, không phát sinh thêm phí khác.

Phòng khám có giờ làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, rất thích hợp cho những chị em ở xa có thể nhanh chóng đặt lịch hẹn online bằng cách CLICK VÀO ĐÂY. Nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí mà không cần phải xếp hàng tốn thời gian.

Với những thông tin trên hy vọng chị em phụ nữ sẽ có thêm kiến thức cho bản thân cũng như có biện pháp để bảo vệ sức khỏe sức sản cho chính bản thân mình.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề sản – phụ khoa và chứng mất kinh chị em có thể gọi vào số hotline 028 3923 9999 hoặc Nhấp vào khung tư vấn bên dưới để chuyên gia tư vấn & hỗ trợ miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung