Môi lớn âm đạo bị sưng là dấu hiệu bệnh gì?

Môi lớn âm đạo bị sưng là dấu hiệu bệnh gì? là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi, môi lớn âm đạo bị sưng không chỉ gây nhiều đau đớn, phiền toái trong sinh hoạt, đời sống tình dục, kém tập trung trong công việc mà đây còn là hồi chuông cảnh báo chị em đang mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Môi lớn âm đạo bị sưng, đau có phải tôi đã bị viêm âm đạo?

Click [Chat] chia sẻ triệu chứng và được chuyên gia bắt bệnh chính xác

MÔI LỚN ÂM ĐẠO BỊ SƯNG LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Môi lớn âm đạo là một bộ phận nằm phía ngoài của cơ quan sinh dục nữ, gồm có da và mô mỡ, kéo dài sang hai bên của âm hộ để tạo khe ở đường giữa.

Khi một (hoặc cả hai bên) môi lớn bị sưng tấy, đau nhức thì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý nguy hiểm chị em cần lưu ý:

► Viêm âm đạo – đây là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ khiến môi lớn âm đạo bị sưng, nguyên nhân gây viêm là do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, trùng roi… gây nên các triệu chứng khó chịu như:

Môi lớn bị sưng tấy, đau nhức, âm đạo nóng ran, ngứa ngáy, nếu gãi mạnh sẽ gây ra lở loét...

Đau đớn khi đi tiểu và quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều, mùi hôi. Một số trường hợp bị tiểu buốt, tiểu rắt…

Nếu không điều trị kịp thời, vi khuần tấn công sâu vào bên trong gây viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm loét cổ tử cung,… làm tăng nguy cơ vô sinh.

► Viêm âm hộ - đây cũng là triệu chứng điển hình khi mắc viêm âm hộ.

Khi mắc viêm âm hộ, chị em sẽ thấy vùng kín nóng rát, ngứa ngáy âm, dịch tiết âm đạo ra nhiều, mùi hôi, nổi mụn li ti xung quanh 2 mép âm hộ, gây đau khi có cọ xác, quan hệ, môi bé và môi lớn bị sưng,…

Viêm âm hộ không chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều tác hại nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm nhiễm phần phụ,… thậm chí là ung thư âm hộ đe dọa tính mạng người bệnh.

Môi lớn âm đạo bị sưng có thể xuất phát từ bệnh lý phụ khoa

► Viêm tuyến Bartholin

Viêm tuyến Bartholin là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại tuyến chất nhờn, tuyến này nằm giữa môi lớn và môi bé. Do đó, khi bị viêm sẽ khiến môi lớn bị sưng kèm theo các triệu chứng như::

Tuyến bartholin sưng to, không tiết chất nhờn mà tiết dịch mủ

Gây đau đớn là khi quan hệ tình dục, tiểu đau

Hoạt động đường tiểu bị suy yếu, cơ thể mệt mỏi, kém sắc…

Viêm tuyến Bartholin kéo dài sẽ mất khả năng tiết nhờn, cản trở tình dục, lây lan gây viêm âm đạo, âm hộ và dẫn tới biến chứng nguy hiểm: áp xe tuyến, ung thư tuyến bartholin…

► Bệnh lây truyền qua đường tình dục (như lậu, giang mai, sùi mào gà…)

Các căn bệnh thường do vi khuẩn, virus xâm nhập vào vùng kín khi quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân... các mầm bệnh này "cư trú" sinh sôi, dẫn đến viêm, sưng môi lớn, môi bé âm đạo và các biểu hiện ngoài da như nổi mụn sùi, mụn nước, mụn thịt,...

Đây đều là những căn bệnh xã hội nguy hiểm, nếu kéo dài sẽ làm cuộc sống bệnh nhân xáo trộn, suy giảm ham muốn tình dục, gây vô sinh và virus tấn công sâu vào bên trong gây viêm âm đạo, viêm tử cung, tiến triển thành ung thư đe dọa tính mạng chị em.

Sử dụng [Tư vấn online miễn phí] là cách nhanh để chị em trao đổi trực tiếp với chuyên gia phụ khoa, nắm được tình hình bệnh của bản thân, quy trình khám - chữa trị, chi phí điều trị cụ thể... để có sự chuẩn bị tốt trước khi đi khám.

KHÁM VÀ CHỮA MÔI LỚN ÂM ĐẠO BỊ SƯNG Ở ĐÂU UY TÍN?

Khi mắc bệnh, việc khám và chữa bệnh là rất cần thiết. Nhưng chữa bệnh ở đâu uy tín, hiệu quả, chi phí hợp lý? là một trong những lo ngại của phần đông bệnh nhân.

Để yên tâm khám chữa bệnh với chuyên gia giỏi, và phương pháp an toàn, chị em có thể đến ngay tại Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5). Đây là phòng khám đạt chuẩn quốc tế, có uy tín và chất lượng dẫn đầu TPHCM, Phụ khoa Hoàn Cầu cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả chữa trị thành công, bởi:

Đây là cơ sở chuyên điều trị bệnh phụ khoa có sự cấp phép của Sở Y Tế TPHCM, và được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị.

Kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác: Với hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình khám, kiểm tra, xét nghiệm để nhận biết các bệnh lý được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và các thiết bị kiểm tra toàn diện... có kết quả chính xác sau 30 phút.

Áp dụng thành công kỹ thuật điều trị bệnh phụ khoa hiện đại: Dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu (sóng viba, sóng ngắn); Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu; phương pháp hồng quang 3D, Dao Leep, DHA, Oxygen... được áp dụng thích hợp với từng trường hợp cụ thể, tỉ lệ thành công đạt trên 98%.

Điều trị sưng môi lớn âm đạo với liệu trình đơn giản, hiệu quả tại Hoàn Cầu

Đội ngũ y chuyên gia giỏi: Hoàn Cầu hội tụ đội ngũ y chuyên gia phụ khoa giỏi, tay nghề cao, có hơn 15 năm kinh nghiệm, luôn làm việc tận tâm, nổ lực vì sức khỏe và sự an toàn của người bệnh.

Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng: Chi phí khám, xét nghiệm và điều trị bệnh tại Hoàn Cầu luôn đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai; trao đổi cụ thể với bệnh nhân theo đúng quy định Sở Y Tế.

Thông tin bảo mật: Toàn bộ quá trình điều trị diễn ra nhẹ nhàng, kín đáo, thông tin cá nhân người bệnh cam kết 100% bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Nếu có nhu cầu khám và điều trị môi lớn âm đạo bị sưng sớm , chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung