Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ

Kinh nguyệt là yếu tố quan trọng phản ánh sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Do đó, khi kinh nguyệt không đều, rối loạn chu kì kinh, máu kinh quá ít hoặc quá nhiều khiến nhiều chị em lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì?. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ qua bài viết dưới đây.

Bạn đang lo lắng khi chu kì kinh của mình không đều?

Click [Chat] để chuyên gia chỉ ra nguyên nhân và cách trị hiệu quả

KINH NGUYỆT NHƯ THẾ NÀO LÀ BẤT THƯỜNG?

Thông thường, phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài khoảng 21 – 35 ngày. Kinh nguyệt thoát ra ngoài trong khoảng thời gian 3 – 7 ngày.

Khi bị kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt của phụ nữ sẽ thay đổi về chu kỳ, thời gian hành kinh và lượng máu kinh. Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt rất đa dạng, chị em có thể dễ dàng phát hiện:

Kinh mau (hay còn gọi là đa kinh): chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn bình thường, ít hơn 21 ngày.

Kinh thưa: Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, thường hơn 35 ngày.

Rong kinh: Lượng máu kinh ra nhiều và thời gian hành kinh kéo dài, trên 7 ngày.

Thống kinh: Chị em sẽ đau bụng dữ dội, thậm chí có thể nôn, tiêu chảy, tụt huyết áp.

Rong huyết: Ra máu âm đạo bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt

Vô kinh: Kinh nguyệt ngừng từ 3 - 6 tháng trở lên

Những biểu hiện kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ

Ngoài ra, máu kinh ra quá ít không đủ thấm ướt băng vệ sinh hoặc ra quá nhiều, khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt; kinh nguyệt có màu nâu, đen, vón cục, mùi hôi... cũng là biểu hiện của kinh nguyệt bất thường, chị em cần hết sức lưu ý.

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý của phụ nữ, là những chị em chưa có gia đình, con cái sẽ mang nặng nỗi lo về vấn đề kinh nguyệt không đều có thể có thai không?

Hãy chủ động Click [Chat] trao đổi với chuyên gia để tìm hiểu bệnh lý và cách khắc phục hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG Ở PHỤ NỮ

Kinh nguyệt là đặc trưng của phụ nữ, có tính chu kì, nhưng chị em tại sao rối loạn kinh nguyệt? các chuyên gia đã tổng hợp các nguyên nhân gây kinh nguyệt bất thường, như sau:

❋ Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phóng noãn và hành kinh. Nếu nội tiết bất ổn sẽ khiến trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, gây kinh nguyệt không đều, khó thụ thai.

Rối loạn nội tiết tố thể do yếu tố tâm lý (Căng thẳng, stress kéo dài, mất ngủ, tác dụng phụ của thuốc tránh thai…) hoặc do các bệnh lý ở cơ quan sinh dục nữ giới.

❋ Đa nang buồng trứng: Sự xuất hiện của nhiều nang nhỏ ở buồng trứng khiến cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra, trứng không rụng, chính điều này dẫn đến kinh nguyệt bị xáo trộn, chậm kinh, mất kinh, cơ hội mang thai ở những chị em bị buồng trứng đa nang rất mong manh…

Do đó, nếu chị em hãy để ý tới những dấu hiệu như rụng tóc nhiều, vòng 2 nhiều mỡ, rậm lông, mọc nhiều mụn trứng cá... hãy đi khám sớm , bởi đây là các dấu hiểu điển hình của bệnh buồng trứng đa nang.

Kinh nguyệt bất thường có thể gây khó thụ thai, vô sinh

❋ Viêm nội mạc tử cung: Chu kì kinh nguyệt hình thành từ quá trình dày lên và bong ra của niêm mạc tử cung. Do đó, khi nội mạc tử cung bị viêm sẽ làm xáo trộn chu kì kinh và chị em có thể bị xuất huyết âm đạo ngoài chu kì kinh, đau bụng dữ dội khi hành kinh.

❋ U xơ tử cung: Sự xuất hiện của các khối u bám vào niêm mạc tử cung sẽ gây cản trở quá trình hình thành nội mạc và cản trở sự lưu thông của kinh nguyệt, do đó, lượng máu kinh bị dồn ứ, tắc nghẽn trong cổ tử cung lâu ngày và chuyển sang màu đen, máu kinh ra ào ạt.

❋ Viêm nhiễm phụ khoa: Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra do các tác nhân như vi khuẩn, vi rút, trùng roi… tác động đến các bộ phận sinh dục của nữ giới như âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng… dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều ra màu nâu, ra nhiều huyết trắng, kinh thưa, kinh nguyệt màu đen, đau bụng dưới…

❋ Rối loạn tuyến giáp: Sẽ làm ngưng trệ quá trình tiết hormone và trao đổi chất, ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt và gây ra hiện tượng kinh nguyệt bất thường.

Một số trường hợp bị ra kinh nguyệt không đều liên quan đến tâm sinh lý: Kinh nguyệt không đều sau khi quan hệ, sau sinh, sau nạo phá thai, khi cho con bú, sau khi lấy chồng... chị em nên đi khám phụ khoa.

Bạn đang tìm cách khắc phục kinh nguyệt bất thường hiệu quả?

Click [Chat] các chuyên gia sẽ giúp bạn có những giải pháp hữu hiệu

NÊN ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín tại TPHCM, được sự cấp phép của Sở Y Tế và hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, phương pháp chữa bệnh kinh nguyệt bất thường hiện đại, giúp hàng nghìn chị em thoát khỏi nỗi lo kinh nguyệt bất thường một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, chi phí tiết kiệm.

>> Là phòng khám đạt chuẩn quốc tế, Phụ khoa Hoàn Cầu cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả chữa trị thành công, bởi:

Liệu trình điều trị kinh nguyệt bất thường hiệu quả

Điều trị nội khoa (dùng thuốc) có tác dụng cân bằng nội tiết tố, hoặc thuốc đặc trị bệnh lý, điều hòa kinh nguyệt, bồi bổ khí huyết, ổn định chu kì kinh.

Áp dụng các phương pháp hiện: Dùng thuốc kết hợp chiếu viba hồng quang 3D, Oxygen, Dao Leep tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, không đau, độ an toàn cao, ngăn ngừa tái phát, giúp chị em có chu kì kinh nguyệt đều đặn.

Phương pháp điều trị kinh nguyệt bất thường hiệu quả tại Hoàn Cầu

Chất lượng dịch vụ y tế cao, chuyên nghiệp và tận tâm

Đội ngũ y chuyên gia chuyên phụ khoa đầu ngành có “có tâm, có tầm” phụ vụ tận tình, chu đáo, đảm bảo chất lượng – hiệu quả điều trị.

Trang thiết bị y tế hiện đại,được khử trùng sạch sẽ, hỗ trợ tốt cho quá trình chẩn đoán – điều trị nhanh chóng, chính xác.

Mô hình khám chữa bệnh đảm bảo riêng tư, tế nhị “1 chuyên gia, 1 y tá, 1 bệnh nhân" – thông tin cá nhân được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ.

Chi phí điều trị kinh nguyệt bất thường đảm bảo hợp lý, được niêm yết công khai và thông báo đến từng bệnh nhân trước khi điều trị theo đúng qui định Sở Y Tế đề ra.

Nếu có nhu cầu khám và điều trị kinh nguyệt bất thường sớm , chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung