Nguyên nhân kinh nguyệt không đều và cách điều trị hiệu quả

Kinh nguyệt không đều có lẽ không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Có những trường hợp chỉ xảy ra trong thời gian ngắn nhưng có trường hợp kéo dài rất lâu gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy thì kinh nguyệt kéo dài do đâu? và làm thế nào để điều trị khỏi?

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng hành kinh không theo một chu kỳ định, có thể là kỳ kinh sớm, kinh trễ, kinh ra ít, ra nhiều kéo dài hơn 7 ngày, rong kinh hay thậm chí là vô kinh,… Thời gian và mức độ chảy máu trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ khác nhau ở mỗi người.

Theo như các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết thì hiện tượng kinh nguyệt không đều có thể có nhiều nguyên nhân như rối loạn nội tiết, chế độ ăn uống vận động không hợp lý, thừa cân, phụ nữ cho con bú,… và đặc biệt nó chiếm phần lớn là do những bệnh lý phụ khoa sau đây:

♦ Hội chứng đa nang buồng trứng: Chu kỳ kinh nguyệt không đều hay bị rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện đặc trưng của bệnh buồng trứng đa nang, bởi lượng estrogen tăng cao và có thể gây ra mất kinh, máu kinh ít hoặc nhiều khi hành kinh.

♦ Viêm cổ tử cung: Bệnh với biểu hiện là kinh nguyệt không đều kèm theo hiện tượng huyết trắng đục, mùi khó chịu, ngứa, xuất huyết âm đạo, cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục,…

♦ Lạc nội mạc cổ tử cung: Lạc nội mạc cổ tử cung thường sẽ gây ra cảm giác đau bụng dữ dội cho chị em khi đến ngày hành kinh, kinh nguyệt kéo dài và ra nhiều máu, ngoài ra có thể bị ra máu giữa các kỳ kinh.

♦ Ung thư cổ tử cung: Một trong những dấu hiệu của bệnh là kinh nguyệt không đều, nữ giới có thể bị giữa kỳ kinh và bị ra máu rất nhiều. Chảy máu trong và sau khi làm chuyện ấy và huyết trắng tiết ra bất thường, đau bụng dưới,..

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 28-32 ngày, nó có thể đến sớm hơn hoặc chậm hơn 3-5 ngày là bình thường. Tuy nhiên, nếu sớm quá hoặc muộn quá thì là bất thường. Cụ thể khi có những dấu hiệu sau đây bạn nên tiến hành gặp bác sĩ ngay:

Vòng kinh ít hơn 21 ngày hoặc chậm hơn 35 ngày

Thời điểm hành kinh bị ít hơn 3 ngày hoặc kéo dài hơn 1 tuần

Lượng máu kinh là không đều, bị quá ít hoặc quá nhiều

Máu kinh có màu sắc bất thường, máu màu đen, lẫn một số cục máu đông

Có dấu hiệu xuất huyết giữa 2 chu kỳ kinh

Khoảng thời gian giữa 2 kỳ kinh có thể cách nhau đến vài tháng hoặc chỉ vài ngày, lượng máu có khi nhiều có khi ít bất thường.

Thời gian không hành kinh kéo dài khoảng từ 6 tháng trở lên hay trường hợp chưa bao giờ có kinh.

Cảm giác đau bụng quằn quại, đau đớn vùng eo lưng, mệt mỏi,... vào mỗi kỳ hành kinh.

Click Vào Đây để được tư vấn miễn phí khi có những dấu hiệu trên

NHỮNG CÁCH ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU HIỆU QUẢ

Việc điều trị kinh nguyệt không đều càng sớm sẽ giúp bạn ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm xảy ra như: suy nhược cơ thể, vô sinh, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa đã ứng dụng trong việc điều trị kinh nguyệt không đều bằng những phác đồ phù hợp, hiệu quả với từng mức độ nặng hoặc nhẹ của bệnh. Cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa: Được áp dụng đối với những trường hợp kinh nguyệt không đều ở mức độ nhẹ, mới khởi phát và chưa có nhiều biến chứng nghiêm trọng.

⇒ Thuốc đặc trị có tác dụng điều hoà kinh nguyệt, ổn định nội tiết tố nữ, đẩy nhanh các triệu chứng viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Phương pháp Dao Leep: Đây là kỹ thuật tiên tiến của Mỹ trong quá trình hỗ trợ điều trị tối ưu các bệnh lý gây kinh nguyệt không đều.

⇒ Phương pháp có chức năng tác động chính xác vào ổ bệnh để tiêu diệt từng bệnh lý mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản cho người bệnh. Bên cạnh đó, phương pháp còn mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như hiệu quả cao, nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

⇒ Điều trị kinh nguyệt không đều với phương pháp Dao – Leep, người bệnh không cần nằm viện, quá trình điều trị không quá 30 phút, nhanh chóng, chi phí hợp lý.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang là địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc khám chữa bệnh phụ khoa – mang lại sức khỏe và sự tự tin cho chị em phụ nữ.

Đến khám bệnh tại đây, chị em sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu tốn thời gian bởi quy trình khám bệnh nhanh chóng, bạn có thể chủ động đặt hẹn trước tại nhà thông qua Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn hỗ trợ sớm .

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đến khám cả trong và ngoài giờ hành chính kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,… không sợ ảnh hưởng đến công việc học tập. Môi trường khám thân thiện, phục vụ tận tâm, bảo mật thông tin an toàn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung