Nhận biết dấu hiệu có thai sớm thai ngoài ý muốn

Nhận biết các dấu hiệu có thai chuẩn xác như thế nào? chắc hẳn là điều khiến cho nhiều chị em quan tâm. “Niềm vui của người này lại là nỗi lo của người khác” bởi mang thai có thể là điều đáng mừng của nhiều người đang mong mỏi có con, nhưng cũng có thể gây nhiều hoang mang, lo lắng và cảm giác sợ hãi cho những bạn gái chưa có tâm lý sẵn sàng làm mẹ. Dưới đây là một số dấu hiệu mang thai – thai ngoài ý muốn.

NHỮNG DẤU HIỆU CÓ THAI THAI DỄ NHẬN BIẾT SAU QUAN HỆ

Với những cặp vợ chồng đang mong mỏi có con từng ngày sau quan hệ “thả” thì sẽ rất muốn biết kết quả sớm để lên kế hoạch chăm sóc và dưỡng thai tốt. Còn đối với chị em lo sợ mang thai ngoài ý muốn, vỡ kế hoạch… thì việc xác định có thai hay không là rất cần thiết để đưa ra quyết định giữ thai hay bỏ thai.

➯ Đó là lý do rất nhiều chị em băn khoăn liệu những dấu hiệu bản thân đang gặp có phải đã mang thai không?

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa Hoàn Cầu cho biết “Thông thường, sau 24h- 36h kể từ lúc quan hệ, trứng sẽ kết hợp với tinh trùng tạo thành hợp tử. Cho nên chỉ cần sau khi quan hệ 7- 10 ngày là có thể mang thai. Ở thời điểm này, chị em có thể dựa vào những dấu hiệu khác thường của cơ thể để nhận biết sớm”

Những dấu hiệu có thai sớm thường gặp ở nhiều chị em:

1. Trễ kinh: Khi bị trễ kinh, mang thai là yếu tố đầu tiên chị em nghĩ đến. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của nhiều vấn đề khác: lo lắng, stress, mắc bệnh phụ khoa…

2. Cảm giác mệt mỏi: Trong tuần đầu mang thai (dù chưa trễ kinh) thai phụ vẫn có cảm giác mệt mỏi, thở hụt hơi, không muốn làm việc, chỉ muốn nằm nghỉ và hay buồn ngủ.

3. Bầu vú căng, đau và nhạy cảm hơn: Sau khi thụ thai thành công khoảng 1 tuần, nhiều chị em có biểu hiện đau vú, sưng và ấm nóng… do sự gia tăng nội tiết tố đột ngột.

Các dấu hiệu giúp bạn nhận biết có thai sớm

4. Ra máu âm đạo: Thường máu báo thai rất ít, chỉ một vệt hoặc đốm nhỏ có màu hồng phớt, đỏ tươi, không lẫn dịch nhầy. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có dấu hiệu này

5. Nhiệt độ cơ thể tăng: Sự xuất hiện của bào thai khiến nội tiết tố gia tăng đáng kể, thai phụ cảm thấy cơ thể nóng hơn so với bình thường hoặc nổi rôm, sảy…

6. Đau bụng dưới, đau lưng: Khi mang thai, tử cung to và mềm ra để chuẩn bị cho trứng thụ tinh làm tổ nên cảm giác có dấu hiệu này.

7. Buồn nôn, nôn ói: Ốm nghén xảy ra với rất nhiều phụ nữ ở tam cá nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu). Chị em sẽ bị buồn nôn và nôn ói khi ngửi thấy mùi thực ăn hoặc sau khi ăn…

8. Đi tiểu nhiều hơn: Trong tuần đầu tiên dấu hiệu có thai sớm, mẹ bầu có cảm giác đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu lượng ít, không có dấu hiệu bất thường của đi tiểu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau.

Thực tế cho thấy không phải thai phụ nào cũng biểu hiện đầy đủ các dấu hiệu kể trên, nhiều người chỉ xuất hiện 1 hoặc nhiều hơn các biểu hiện. Ngoài ra, nhiều chị em quá mong con hoặc lo lắng quá mức cũng có thể xuất hiện các triệu chứng mang thai giả như trên.

Do đó để biết chính xác khả năng mang thai cũng như đảm bảo sức khỏe của thai nhi, chị em cần đến những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và tư vấn kỹ càng.

Bạn đang nghi ngờ bản thân mang thai? >>Click tư vấn ngay

ĐỊA CHỈ KHÁM PHÁT HIỆN CÓ THAI UY TÍN TẠI TPHCM – CÓ HỖ TRỢ ĐÌNH CHỈ THAI NGOÀI Ý MUỐN

Để yên tâm hơn về kết quả có thai hay không? chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để được thăm khám cụ thể. Đây là phòng khám chuyên phụ khoa chính quy do Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động nên chị em có thể tin tưởng về kết quả chẩn đoán chính xác cũng như mức phí hợp lý.

Chẩn đoán có thai sớm chỉ sau 15 phút bằng nhiều phương pháp như:

● Xét nghiệm máu hoặc nước tiểu, thử lượng beta hCG: Phát hiện hàm lượng nội tiết tố hCG – hormone trong thai kỳ, cho kết quả chính xác đến 99,9%

● Siêu âm: Cho phép chẩn đoán thai sớm có độ chính xác cao, giúp bạn xác định kết quả mà không cần khám chi tiết bên trong. Bên cạnh phát hiện có thai còn chẩn đoán được số lượng thai trong tử cung, vị trí làm tổ của thai, tính tuổi thai…

Bên cạnh khám – kiểm tra thai, với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, việc phát hiện thai sớm, các bác sĩ tại Hoàn Cầu sẽ giúp chị em có suy nghĩ chín chắn, tư vấn biện pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả, bảo vệ sức khỏe sinh sản về sau: phá thai bằng thuốc hoặc thủ thuật ngoại khoa…

Khám – siêu âm thai nhanh, chuẩn xác tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

Đảm bảo uy tín, chất lượng: Với hệ thống máy móc siêu âm hiện đại, máy xét nghiệm tự động được nhập khẩu từ nước ngoài, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, có bề dày trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa… Hoàn Cầu đảm bảo sẽ mang lại kết quả thăm khám chính xác .

Khám thai, đình chỉ thai tại Hoàn Cầu chị em còn yên tâm bởi phòng khám có mô hình phòng khám khép kín “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư thuận tiện cho việc khám và trao đổi những vấn đề tế nhị.

Chi phí khám – siêu âm thai, đình chỉ thai được niêm yết rõ ràng theo giá sàng Sở Y Tế quy định, thực hiện trao đổi trực tiếp, thu phí công khai và in hóa đơn rõ ràng. Làm việc từ 8h-20h hàng ngày nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian thăm khám.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với [Hệ thống tư vấn trực tuyến] miễn phí 24/24 đem đến cho chị em sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn; tiết kiệm tối đa thời gian. Toàn bộ thông tin cá nhân chị em được bảo mật an toàn.

Trên đây là những chia sẻ về cách nhận biết dấu hiệu mang thai sớm chuẩn xác. Nếu chị em còn vấn đề thắc mắc có thể liên lạc với chuyên gia bằng cách gọi đến Hotline: 028 3923 9999 hoặc nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể, miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung