Những bệnh lý làm mất kinh nguyệt ở phụ nữ

Mất kinh nguyệt ngoài nguyên nhân do mang thai thì còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chị em phụ nữ nên lưu ý. Những thông tin sau đây sẽ đề cập đến những bệnh lý làm mất kinh nguyệt ở phụ nữ và cách điều trị.

MẤT KINH NGUYỆT Ở PHỤ NỮ DO BỆNH GÌ?

Mất kinh nguyệt cũng là một trong những dạng rối loạn kinh nguyệt phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ đã trải qua, có khi vài tháng hoặc vài năm mới có một lần gây không ít lo lắng cho người bệnh.

Theo như sự nghiên cứu, thăm khám và chẩn đoán từ các bác sĩ phụ khoa thì tình trạng mất kinh nguyệt là do những bệnh phụ nữ sau đây gây ra:

Buồng trứng đa nang

Căn bệnh này gây ra bởi sự rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, làm xuất hiện nhiều nang nhỏ trong buồng trứng và ngăn cản sự rụng trứng xảy ra.

Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng đến các hormone giải phóng trứng và là tác nhân xấu đối với khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Đối với bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể bị mất cân bằng hormone, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm tăng khả năng vô sinh.

U xơ tử cung

U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, chúng có thể dao động về số lượng và kích thước, có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn.

Người bị u xơ tử cung sẽ xuất hiện các dấu hiệu như thống kinh dữ dội, huyết tử cung bất thường, thay đổi thói quen đi vệ sinh, đau khi quan hệ, chậm có kinh, đau nhiều ở vùng bụng hay lưng dưới,...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Bệnh nhân viêm lộ tuyến thường có biểu hiện tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi cùng với đó là rối loạn kinh nguyệt, kinh thường đến đến trễ,...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh dễ dẫn đến vô sinh nếu không điều trị kịp thời. Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm còn tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, nấm hay vi khuẩn lậu, vi khuẩn chlamydia hình thành.

Vấn đề về tuyến giáp

Tuyến giáp là bộ phận giúp kiểm soát hormone, điều chỉnh sự trao đổi chất và tương tác với nhiều hệ thống khác trong cơ thể để đảm bảo mọi thứ đều diễn ra một cách cân bằng và đúng theo nhịp.

Một vấn đề bất thường tại tuyến giáp như tuyến giáp hoạt động kém (suy giáp, nhược giáp) hoặc tuyến giáp hoạt động quá mức (cường giáp) đều có khả năng gây ra những thay đổi trong kỳ kinh nguyệt của bạn.

Lưu ý: Đứng trước tình hình nghiêm trọng của những bệnh lý gây chậm kinh nguyệt, chị em phụ nữ nên chủ động hơn trong việc thăm khám phụ khoa để bảo vệ chức năng làm mẹ sau này. là nên khám khi có các triệu chứng như

Mất kinh từ 3-6 tháng hay lâu hơn.

Nhức đầu, rụng tóc hay thay đổi về thị lực.

Rụng tóc

Vú tiết ra sữa hay dịch.

Lông mặt mọc quá nhiều.

Mụn trứng cá.

Đau vùng xương chậu.

ĐIỀU TRỊ MẤT KINH NGUYỆT BẰNG CÁCH NÀO?

Hiện nay các bác sĩ phụ khoa đã nghiên cứu và áp dụng thành công một số phương pháp chuyên dùng để đặc trị các bệnh lý gây mất kinh nguyệt. Với những trường hợp đã được điều trị thì phục hồi nhanh và cũng không phát hiện tái phát, cụ thể như:

Thuốc đặc trị ở giai đoạn nhẹ

Đối với trường hợp bệnh nhẹ hoặc do những nguyên nhân thông thường, rối loạn nội tiết tố gây mất kinh thì bác sĩ sẽ kê những bài thuốc đặc trị tùy vào cơ địa bệnh nhân.

Tác dụng: Điều hòa nội tiết tố, tiêu viêm/diệt khuẩn, kích thích trứng phát triển, rụng đúng chu kỳ, ổn định kinh nguyệt…

Chị em cần tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về dùng thuốc. Không được tự ý mua thuốc về dùng tại nhà khi không qua thăm khám sẽ gây nhiều tác dụng phụ.

Điều trị bằng kỹ thuật tiên tiến ở giai đoạn nặng

♦ Công nghệ OXYGEN O3: Đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng thì phương pháp này sẽ được áp dụng với chức năng tạo ra ion hoạt tính đi sâu vào trong các lớp tế bào hỗ trợ làm sạch, diệt khuẩn nhanh và hiệu quả hơn.

♦ Công nghệ DAO-LEEP: Phương pháp điều trị các bệnh lý tử cung ở giai đoạn nặng. Với dòng điện cao tần được tác động trực tiếp, tiêu diệt các tế bào bệnh ở cổ tử cung, tử cung. Đồng thời kích thích hình thành tế bào khỏe mạnh thay thế

Việc điều trị với những kỹ thuật tiên tiến trên được đánh giá với những ưu điểm như:

++ Hiệu quả: Hiệu quả ngay sau khi điều trị, chu kỳ kinh nguyệt đã được cải thiện hoàn toàn.

++ An toàn: Điều trị trực tiếp vào vùng bệnh, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận khác.

++ Không đau đớn: Vết thương nhỏ, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, khả năng hồi phục nhanh.

++ Nhanh chóng: Thủ thuật chỉ mất 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, sớm sinh hoạt tình dục bình thường.

Với những thông tin và liệu trình điều trị hiệu quả, tiên tiến trên thì chị em có thể đặt lịch hẹn khám trước tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được nhân viên hỗ trợ khám nhanh trong khung giờ vắng khách.

Cách đăng ký khám đơn giản, bạn chỉ cần gọi trực tiếp vào Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào [Khung Tư Vấn] sẽ được tư vấn, lấy mã số nhanh , không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung