Rong kinh và những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản phụ nữ

Kinh nguyệt là “cơ sở” để phản ánh sức khỏe sinh sản phụ nữ. Do đó, mà đối với tình trạng rong kinh – đây không chỉ đơn thuần là kinh nguyệt kéo dài mà còn là dấu hiệu của một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, đe dọa sức khỏe sinh sản phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ rong kinh có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa rong kinh? Cùng tìm hiểu để khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Nhấp vào bảng chát hoặc gọi đến 028 3923 9999 để tìm hiểu bệnh lý cụ thể

THẾ NÀO LÀ BỆNH RONG KINH?

Rong kinh là hiện tượng hành kinh kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu khi ra nhiều bất thường khoảng 80ml trong khi trung bình 40 – 60ml/chu kỳ.

Khi mắc căn bệnh này máu kinh ra rất nhiều phải thay băng vệ sinh liên tục, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng âm ỉ kéo dài. Rong kinh thông thường do những nguyên nhân sau gây ra:

Hiện tượng rong kinh ở nữ giới

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà hiện tượng rong kinh được chia thành 2 loại là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể:

Rong kinh cơ năng: Thường gặp ở tuổi dậy thì và tiền mãn kinh với các biểu hiện kinh thưa, hành kinh ra nhiều máu, kéo dài nhiều ngày, chu kì kinh không đều dài ngắn bất thường.

■ Rong kinh do nguyên nhân thực thể: Là do tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung,…

■ Ngoài ra một số thuốc tránh thai có thể gây rong kinh, là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp. Bên cạnh đó là một số tác dụng phụ khác như: mất kinh, căng tức ngực, cơ thể buồn nôn, ớn lạnh…

RONG KINH VÀ NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CHO SỨC KHỎE SINH SẢN PHỤ NỮ

Rong kinh ở phụ nữ không có để nhận biết, song nhiều chị em chủ quan, việc điều trị không được diễn ra kịp thời dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe như sau:

✥ Rong kinh kéo dài gây mất máu: Lượng máu mất đi mỗi lần rong kinh khá nhiều khiến cơ thể thiếu máu trầm trọng biểu hiện qua chóng mặt, hoa mắt, ngất xỉu thường xuyên... chị em không thể làm việc tập trung, suy giảm ham muốn tình dục, cuộc sống xáo trộn.

✥ Vô sinh-hiếm muộn: Rong kinh là làm lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc liên tục khiến trứng không thể thụ tinh với tinh trùng. Tình trạng này càng để lâu thì nguy cơ vô sinh càng cao.

Những nguy hiểm do rong kinh luôn được các chuyên gia khuyến cáo

✥ Viêm nhiễm phụ khoa: Kinh nguyệt ra kéo dài trong nhiều ngày khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy cộng với việc dùng băng vệ sinh liên tục khiến vùng kín bí bách. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

✥ Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Rong kinh khiến phụ nữ cảm thấy phiền toái, khó chịu, mất tự tin trong cuộc sống, tinh thần, sức khỏe và sự nghiệp đều sa sút.

✥ Gia tăng nguy cơ gây ung thư: Rong kinh nếu do các bệnh phụ khoa gây ra, nếu không được chữa trị đúng cách sẽ dẫn đến mãn tính, gia tăng nguy cơ ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng...

ĐIỀU TRỊ RONG KINH HIỆU QUẢ TẠI PHỤ KHOA HOÀN CẦU

Rong kinh vô cùng nguy hiểm, tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ, tình trạng bệnh mà các chuyên gia sẽ đưa ra các cách chữa rong kinh kéo dài phù hợp, hiệu quả.

Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng các liệu trình chữa trị bệnh hiệu quả. Điển hình là liệu biện pháp liên hợp 4 bước giúp chữa rong kinh nhanh chóng và đạt kết quả nhanh chóng.

Phương pháp điều trị này là sự kết hợp giữa điều trị vật lý trị liệu – chiếu viba hồng quang, trị liệu bằng thuốc, can thiệp tiểu phẫu và điều chỉnh tâm lý hành vi... giúp hỗ trợ điều trị rong kinh hiệu quả, cân bằng nội tiết tố nữ, giúp ổn định hoạt động của các cơ quan trong hệ sinh sản của phụ nữ và có công dụng điều hòa kinh nguyệt đáng kể.

Với những trường hợprong kinh do các bệnh phụ khoa ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa tiên tiến như: Dao Leep, Oxygen... nhằm xóa tan mầm mống bệnh, phục hồi niêm mạc tử cung, đẩy lùi các triệu chứng bệnh lý.

Với liệu trình điều trị khoa học cùng dịch vụ y tế chuyên nghiệp – tận tâm, lấy sức khỏe và sự hài lòng của bệnh nhân làm trung tâm. Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn

Được cấp phép của Sở Y Tế trong lĩnh vực sản phụ khoa, Phòng Khám Hoàn Cầu giúp bệnh nhân được chữa trị bệnh lý đúng chuyên môn, nhanh chóng, không chen lấn, góp phần giảm số lượng bệnh nhân quá tải ở bệnh viện công hiện nay.

Đội ngũ chuyên gia y tế, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, thành thạo trong điều trị bệnh lý bằng những phương pháp nội - ngoại khoa thích hợp, hiệu quả cao, thời gian điều trị rút ngắn, tiết kiệm chi phí.

Mô hình 1 y tá – 1 chuyên gia – 1 bệnh nhân được áp dụng, đảm bảo quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ, an toàn. Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật an toàn, không để tiết lộ ra ngoài, tạo tâm lý thoải mái.

Chi phí khám chữa vừa phải, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính, đảm bảo tạo điều kiện cho bệnh nhân được thăm khám và điều trị tốt. Bảng giá từng hạng mục điều trị được niêm yết công khai, tạo sự chủ động cho bệnh nhân bằng việc trao đổi, tư vấn trước khi điều trị.

Trên đây là những thông tin cho biết biểu hiện của bệnh rong kinh và những vấn đề liên quan. Nếu còn thắc mắc gì, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới để được hỏi đáp và đăng ký đặt hẹn khám ưu tiên.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung