Nữ giới bị đau buốt bụng dưới âm ỉ là bị bệnh gì?

Đau buốt bụng dưới là dấu hiệu thường thấy của một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, viêm vùng chậu hoặc mang thai ngoài tử cung,… chị em quan tâm có thể chủ động đi khám để được làm xét nghiệm và tư vấn hướng điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Bác sĩ bệnh phụ khoa giải đáp thắc mắc miễn phí 24/24 =>>Click Tại Đây để được hỗ trợ

ĐAU BUỐT BỤNG DƯỚI ÂM Ỉ Ở NỮ - CẨN THẬN VỚI BỆNH PHỤ KHOA

Bất kỳ cơn đau buốt ở bụng dưới nào xảy ra thường xuyên và dai dẳng cũng đều liên quan đến các bệnh lý phụ khoa. Do đó là chị em phụ nữ thì việc kiểm tra sức khỏe định kỳ vô cùng quan trọng để có thể sớm phát hiện được những căn bệnh tiềm ẩn.

Theo bác sĩ phụ khoa cho biết thì đau buốt bụng dưới ở nữ giới là tiềm ẩn của các bệnh sau đây (dựa vào kết quả siêu âm chẩn đoán thăm khám từ bệnh nhân):

Đau bàng quang

Bạn có thể bị đau bàng quang do nhiễm trùng đường tiểu. Lúc này, ngoài cơn đau vùng bụng dưới, bạn cũng có các triệu chứng khác như đi tiểu thường xuyên hơn, đau khi đi tiểu, tiểu ra máu và cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Bên cạnh đó, cơn đau bàng quang cũng có khả năng đến từ sỏi bàng quang. Sỏi bàng quang gây ra các cơn đau buốt ở bụng dưới ở nữ và khó khăn khi tiểu tiện.

Viêm vùng chậu (PID)

Nhiễm trùng ở tử cung, vòi trứng hoặc buồng trứng đều có thể gây ra các cơn đau bụng dưới rốn ở nữ. Nếu bệnh nhẹ, các cơn đau chỉ diễn ra âm ỉ và không thường xuyên. Trường hợp bệnh nặng, cơn đau trở nên dữ dội hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể bị sốt, tiết dịch âm đạo bất thường, chảy máu âm đạo, đau khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu.

U nang buồng trứng

U nang buồng trứng hiếm khi gây đau. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, các u nang thực thể có thể phát triển lớn, gây xoắn và vỡ nang làm đau bụng dữ dội.

Một số dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng bao gồm cảm giác căng tức bụng dưới, đầy hơi, gặp khó khăn khi đại tiểu tiện, xuất huyết âm đạo bất thường và đau khi quan hệ tình dục.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào nội mạc tử cung được tìm thấy ở những nơi khác trong ổ bụng và vùng xương chậu. Các cơn đau do lạc nội mạc tử cung gây ra thường tập trung ở một bên vì mô nội mạc tử cung thường xuất hiện ở buồng trứng và ống dẫn trứng.

Mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung là tình trạng trứng đã thụ tinh không đến tử cung mà phát triển tại một vị trí khác trong ổ bụng, thường là ở ống dẫn trứng. Nếu không được điều trị, thai ngoài tử cung có thể đe dọa đến tính mạng và khả năng sinh sản sau này của sản phụ.

Do đó, nếu bạn bị đau bụng dưới trong lúc mang thai, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

ĐAU BUỐT BỤNG DƯỚI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đau buốt bụng dưới nếu xảy ra dai dẳng kéo dài thì chị em nên đi khám ngay. Bởi nếu tình trạng này càng để lâu sẽ dễ dẫn đến một số tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe chị em như sau:

Gây viêm nhiễm cổ tử cung, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt như rong kinh, chậm kinh hoặc không có kinh

Gây chảy máu bất thường ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, chị em suy giảm ham muốn tình dục.

Ảnh hưởng lớn là đến quá trình sinh sản sau này. Chị em khó có con, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Đau bụng dưới đôi khi cũng là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung hoặc nếu để lâu sẽ biến chứng sang ung thư cổ tử cung.

SIÊU ÂM – XÉT NGHIỆM KHI BỊ ĐAU BUỐT BỤNG DƯỚI Ở ĐÂU CHÍNH XÁC

Chị em khi bị đau bụng dưới muốn thực hiện khám, siêu âm xét nghiệm thì có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM. Thực hiện tại đây đảm bảo quy trình nhanh chóng với kết quả chính xác có sau 20 phút.

Sau khi thực hiện xét nghiệm, bác sĩ sẽ có kết quả và tư vấn cho bạn về phương pháp điều trị tùy theo từng mức độ bệnh lý. Cụ thể:

Điều trị bằng thuốc: Chữa bệnh ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ kê thuốc nhằm mục đích kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh và phục hồi nhanh chóng. Để quá trình điều trị đạt kết quả cao, chị em cần kiên trì, tuân thủ đúng mọi chỉ định.

Điều trị ngoại khoa: Chữa bệnh ở mức độ nặng. Bao gồm các phương pháp tiên tiến như sau:

  ► Hệ thống miễn dịch CRS: Sử dụng sóng ion 2 chiều để khắc phục tổn thương. Gây phản ứng sinh nhiệt để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh, thúc đẩy tiêu viêm. Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn tái phát, tránh đau buốt bụng dưới do nhiễm trùng đường tiết niệu.

  ► Kỹ thuật Dao LEEP: Với các dòng điện cao tần, xâm nhập sâu vào bên trong để loại bỏ các lớp niêm mạc, tế bào tổn thương ở tử cung. Từ đó giúp chị em có thể ngăn chặn nhanh chóng tình trạng đau buốt bụng dưới.

⇒ Điều trị bằng những phương pháp ngoại khoa trên sẽ mang lại một số ưu điểm như: Tính hiệu quả cao, không đau, không chảy máu, hồi phục nhanh chỉ sau 1 – 2 tuần (nếu tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi).

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về quá trình điều trị hay chi phí thực hiện, bạn có thể liên hệ ngay với các chuyên gia để được giải đáp sớm nhé. Phòng khám mở cửa liên tục từ Thứ 2 – Chủ Nhật bắt đầu từ (8h – 20h).

Cách liên hệ - đặt hẹn đơn giản bao gồm:

Gọi đến số 028 3923 9999 để nghe tư vấn trực tiếp từ chuyên viên

Click vào Khung Đặt Hẹn bên dưới để đăng ký làm thủ tục ngay

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung